Categories: Phong Thuỷ

Eo biển nguy hiểm nhất thế giới – Nỗi ám ảnh tính mạng người thủy thủ

Published by

Đây là eo biển luôn hứng chịu những cơn bão khủng khiếp tạo nên những đợt sóng lớn, cộng thêm những tảng băng trôi tạo nên cơn ác mộng cho bất kỳ thủy thủ nào đi qua.

Từ thế kỷ 16, nhờ những khám phá địa lý vĩ đại của các nhà thám hiểm hàng hải trên khắp thế giới, nhân loại đã dần biết đến những vùng đất mới, vùng biển mới. Một trong số đó là eo biển Drake, ngăn cách Nam Mỹ và Nam Cực.

Nhưng sự nguy hiểm của eo biển này được đo bằng mạng sống của vô số thủy thủ nên sẽ phải mất nhiều năm mới có thể hồi phục “dám” thăm khu vực này. Hầu hết họ đều là những thủy thủ lão luyện, những thủy thủ giàu kinh nghiệm hoặc những nhà thám hiểm.


“Mảnh đại dương đáng sợ nhất hành tinh” , Alfred Lansing mô tả hành trình của nhà thám hiểm Ernest Shackleton băng qua Drake Passage trên một chiếc thuyền cứu sinh nhỏ. Eo biển Drake nối mũi phía nam của Nam Mỹ với điểm cực bắc của Bán đảo Nam Cực. Từng chỉ được các nhà thám hiểm và thủy thủ giàu kinh nghiệm ghé thăm, Drake ngày nay đặt ra thách thức lớn đối với những người muốn đến Nam Cực và con số này ngày càng tăng. Họ sẽ phải mất tới 48 giờ để vượt qua eo biển và có thể tự hào khi chuyến đi thành công.

Rộng khoảng 1.000km, eo biển Drake là cửa ngõ cho tàu thuyền đi vào vùng biển Nam Cực. Vùng nước nguy hiểm này còn được gọi bằng tiếng Tây Ban Nha là “Mar de Hoces”.

Nó được phát hiện vào thế kỷ 16 nhưng phải đến nhiều năm sau người ta mới dám vượt qua eo biển này.

Sự nguy hiểm chết người của eo biển Drake đến từ nhiều yếu tố.

Đầu tiên là các dòng hải lưu ấm và lạnh cùng tồn tại dưới các dòng hải lưu. Sự hòa trộn của hai dòng hải lưu nóng và lạnh trên một khu vực chỉ rộng 1.000 km không có rạn san hô khiến dòng nước chảy vô cùng mạnh, tạo thành hàng loạt “kẻ ám sát” Đáng sợ cho người đi biển. Đó là những cơn sóng thần khổng lồ có thể đánh chìm hoàn toàn tàu thuyền bất cứ lúc nào.

Tiếp theo, do nằm gần Nam Cực nên eo biển Drake là nơi có gió cực mạnh, cực lạnh, tốc độ lên tới 10m/s, nhiệt độ dao động từ -3 độ C đến 5 độ C.

Alexander Brearley, nhà hải dương học tại Southern Survey cho biết: “Đây là nơi duy nhất trên thế giới gió có thể thổi khắp địa cầu mà không chạm vào đất liền, trong khi đất liền có xu hướng làm suy yếu bão”. . Cực Anh nói.

Theo Brearley, gió có xu hướng thổi từ tây sang đông, với vĩ độ từ 40 đến 60 được biết là có gió mạnh. Nhưng gió bị làm chậm lại bởi khối đất. Đó là lý do tại sao các cơn bão Đại Tây Dương có xu hướng tấn công Ireland và Anh, sau đó suy yếu khi chúng tiếp tục di chuyển về phía đông, vào lục địa châu Âu.

Không khối đất nào có thể làm chậm gió ở vĩ độ của Đoạn đường Drake. Kết quả là gió có thể thổi mạnh trên toàn cầu, tăng tốc và đâm vào tàu bè.

Sóng dữ dội ở eo biển Drake.

Yếu tố nguy hiểm thứ ba là thời tiết vùng nước này rất khó lường. Mọi dự báo thời tiết gần như vô hiệu trước những cơn bão lớn trên biển. Người ta rất khó hiểu khi nào có bão và khi nào không có bão ở vùng biển đáng sợ này.

Có thể thấy từ những dòng nước chảy xiết với lưu lượng lên tới 150 triệu m3 nước/giây (gấp 600 lần lưu lượng nước trên sông Amazon, kết hợp với gió lạnh). “cắt bữa ăn” ), Cơn bão đại dương khổng lồ khó lường, mọi thứ đã biến nơi này thành “Eo biển chết chóc” một trong những vùng biển nguy hiểm nhất trên Trái đất.

Đối với các nhà hải dương học, eo biển Drake là một nơi hấp dẫn. Ở đây có nhiều ngọn núi ngầm, dòng nước lớn chảy qua eo biển hẹp khiến sóng ập vào những ngọn núi dưới nước. Những làn sóng ngầm này tạo ra những dòng xoáy mang nước lạnh từ biển sâu lên. Quá trình này rất quan trọng đối với khí hậu Trái đất.

  • Công nghệ nấu rượu dưới biển độc đáo của Nhật Bản
  • Đề xuất chế tạo cỗ máy lớn gấp 3 lần máy gia tốc hạt lớn nhất thế giới
  • Thiết kế tổ mối được lấy cảm hứng từ nơi trú ẩn trên mặt trăng

Chia sẻ

This post was last modified on 22/02/2024 23:05

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago