Categories: Phong Thuỷ

Găng tay bọc thép “độc lạ” thế kỷ 14 được khai quật ở Thụy Sĩ

Published by

Một chiếc găng tay bọc thép độc đáo, được bảo quản tốt từ thế kỷ 14 đã được phát hiện tại Lâu đài Kyburg ở Pfäffikon, Thụy Sĩ.

Phát hiện khảo cổ mới này được coi là hiếm vì cho đến nay chỉ có 5 chiếc găng tay khác cùng thời được phát hiện ở Thụy Sĩ, nhưng không có chiếc nào được bảo quản tốt như chiếc găng tay được tìm thấy gần đây ở Thụy Sĩ. Sĩ. Lâu đài Kyburg

Theo cơ quan cơ sở hạ tầng bang Zurich, chiếc găng tay bọc thép cổ xưa này được người cổ đại chế tạo để đeo ở tay trái. Nó được bảo quản rất tốt, với nhiều chi tiết thiết kế và trang trí có thể nhìn thấy rõ ràng bằng mắt thường. Các quan chức Zurich suy đoán rằng đây có thể là găng tay bọc thép được sử dụng bởi binh lính và hiệp sĩ châu Âu cổ đại.

Găng tay bọc thép "độc nhất" Thế kỷ 14 được khai quật ở Thụy Sĩ

Một chiếc găng tay bọc thép độc đáo, được bảo quản tốt từ thế kỷ 14 đã được phát hiện tại Lâu đài Kyburg ở Pfäffikon, Thụy Sĩ. (Ảnh: Cơ quan Cơ sở hạ tầng bang Zurich).

Được chế tạo với sự chú ý tỉ mỉ đến độ bền và tính linh hoạt, chiếc găng tay bọc thép này kết hợp nhiều bộ phận khác nhau để khớp với nhau. Về cơ bản, chúng là những tấm kim loại riêng lẻ được sắp xếp giống như những chiếc vảy, được kết nối bằng đinh tán để tạo ra một chiếc găng tay linh hoạt, dễ dàng thích ứng với bàn tay. Điều này cũng phần nào phản ánh trình độ đỉnh cao về kỹ năng thiết kế của người xưa thời bấy giờ.

Lorena Burkhardt, người đứng đầu dự án khai quật mới, nhận xét: “Phát hiện này gây sốc vì độ tuổi và tình trạng bảo quản của nó. Bởi vì hầu hết những chiếc găng tay được phát hiện trước đây đều có niên đại sớm nhất là vào thế kỷ 15.”

Hiện tại, vẫn còn rất nhiều câu hỏi đang chờ giải mã xung quanh sự phát triển của kiểu thiết kế này, ai là chủ nhân của phát minh găng tay thép này, ai đang sử dụng nó và có thể tìm thấy bao nhiêu cái tương tự? của riêng mình? được tìm thấy trên khắp Thụy Sĩ?… Lorena Burkhardt cũng thừa nhận rằng công việc khám phá đang ở giai đoạn đầu với mục đích hiểu thêm về độ hiếm của những đồ vật này vào thời Trung Cổ. Chiếc găng tay bọc thép mới hiện được lưu giữ tại văn phòng khảo cổ ở Dubendorf.

Ngoài chiếc găng tay bọc thép kể trên, các cuộc khai quật khảo cổ mới tại địa điểm lâu đài Kyburg ở Pfäffikon, Thụy Sĩ còn phát hiện ra một hầm dệt thời Trung cổ chứa ba khung dệt đã bị hỏa hoạn thiêu rụi vào thế kỷ 19. 19. 14. Ngoài ra, lò rèn của một thợ rèn bí ẩn cũng được phát hiện cùng với hơn 50 đồ vật bằng kim loại được bảo quản tốt bao gồm búa, chìa khóa, bản lề, bút, máy khoan cầm tay và đạn….

  • “Cá quái vật” sông Dương Tử: Nặng hơn 600kg, có thể dài tới 8m, 4 người không khiêng được
  • Thiên Đàn Bắc Kinh có cửa “bí ẩn”, Càn Long viết ba chữ, trăm năm chỉ có một người đi qua
  • Cận cảnh 5 bảo vật quốc gia mới của Hoàng thành Thăng Long và Cổ Loa

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago