Categories: Phong Thuỷ

Gen Z được chứng minh là thế hệ phù phiếm, vật chất nhất từ trước đến nay: Liệu có tiêu cực như tưởng tượng?

Published by

Đầu năm 2023, trên TikTok xuất hiện một trào lưu mang tên “Cô gái vật chất”. Người dùng trên khắp thế giới đăng video khoe tiền, hàng hiệu, xe sang theo nhạc bài hát kinh điển cùng tên của Madonna: “Chúng ta sống trong thế giới vật chất, và tôi là cô gái vật chất”. “.

Theo báo cáo Thói quen kiếm tiền tốt hơn năm 2022 của Bank of America, khảo sát hơn 1.000 người lớn, tuyên bố này có vẻ đúng. Gen Z (sinh từ 1997 đến 2012) là thế hệ thiên về vật chất nhất từ ​​trước đến nay.

Hình minh họa

Gen Z thích và mong muốn nhiều thứ vật chất hơn

Thống kê cho thấy mong muốn dễ dàng mua sắm hàng hóa vật chất đang thúc đẩy 45% Thế hệ Z thành công về mặt tài chính. Họ là thế hệ có nhiều khả năng cảm thấy như vậy nhất. Chỉ 34% Millennials và 30% Gen Xers có động lực và khát vọng tương tự.

Ước mơ sở hữu một chiếc xe thể thao sang trọng hay một chiếc túi xách hàng hiệu là mục tiêu sống lý tưởng của nhiều bạn trẻ ở độ tuổi 20. Trước đây, Gen Y hay Gen cũng có khát vọng vật chất tương tự nhưng không nhiều bằng.

Tất nhiên, mong muốn là một chuyện, thực tế lại là một câu chuyện khác. Với ham muốn vật chất cao hơn, việc đạt được mục tiêu đó càng khó khăn hơn, đặc biệt là trong nền kinh tế ngày nay. Ở nhiều quốc gia, việc trang trải những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống như tiền thuê nhà, thực phẩm nằm ngoài tầm tay nên một ngày có đủ thu nhập để mua nhà hay ô tô sang là một giấc mơ. . hão huyền.

Những thành viên lớn tuổi nhất của Gen Z cũng mới bắt đầu sự nghiệp, nhiều người chỉ nhận được mức lương khởi điểm. Hầu hết Gen Z còn lại vẫn đang đi học, có thể không kiếm được đồng lương nào. Điều đó có nghĩa là lạm phát cao kỷ lục ảnh hưởng đến thế hệ này nhiều hơn những người lớn tuổi đã tiết kiệm trong nhiều năm.

Phần lớn Gen Z (73%) nói với Bank of America rằng môi trường kinh tế hiện tại khiến việc tiết kiệm trở nên khó khăn. Nhiều người cho rằng nền kinh tế và lạm phát là nguyên nhân hàng đầu gây ra căng thẳng tài chính. Hơn một nửa Gen Z (59%) cho rằng lạm phát khiến việc tiết kiệm cho các cột mốc tài chính trong tương lai trở nên kém khả thi hơn. Chi phí nhà ở và tiền thuê nhà tăng cao là một vấn đề đặc biệt nhức nhối, với 40% số người được hỏi nói rằng điều này làm giảm khả năng chi trả cho những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của họ.

Và 43% cho biết lạm phát khiến việc trả nợ trở nên khó khăn hơn. Gần một nửa Gen Z ở Mỹ đang mắc nợ, khiến họ gặp khó khăn trong việc chuẩn bị cho các mục tiêu dài hạn như đầu tư, xây dựng quỹ khẩn cấp hay tiết kiệm cho nghỉ hưu. Theo báo cáo, họ muốn trả hết số tiền đó đến mức sẵn sàng từ bỏ chi tiêu cho pizza và sô cô la trong một năm hoặc điện thoại di động trong một tháng.

Hình minh họa

Gen Z cố gắng hơn để kiếm tiền

Lối sống vật chất hơn của Thế hệ Z không phải là vấn đề quá tiêu cực hay đáng buồn. Thay vào đó, Gen Z thực tế hơn về những thách thức kinh tế của họ: 3/4 đang đảm nhận một công việc phụ để kiếm thêm tiền và hơn 1/3 đang cân nhắc thay đổi nghề nghiệp để giải quyết những lo lắng của họ. Họ. về tài chính của bạn. Điều đó cũng phần nào giải thích tại sao Gen Z có tỷ lệ nhảy việc cao hơn nhiều so với các thế hệ khác, bởi đối với họ, mức lương tốt hơn là động lực hàng đầu trong công việc.

Nhưng giấc mơ mua hàng xa xỉ không chỉ thúc đẩy hành trình kiếm tiền của họ. Theo báo cáo của Bank of America, 3/4 Thế hệ Z chỉ muốn đạt được “sự an tâm về tài chính”.

Hình minh họa

Nhóm thanh niên này rất quyết tâm đạt được mục tiêu tài chính của mình: 2/3 đang tích cực tiết kiệm cho tương lai và 58% cảm thấy lạc quan về tài chính của mình. Biết đâu một ngày nào đó họ sẽ mua được nhà riêng, và trong khi đó, Gen Z đang cố gắng “gánh nặng” bằng cách săn lùng áo phông giảm giá trên các sàn thương mại điện tử.

“Đây không phải là số liệu thống kê tồi. Giống như thế hệ trước, họ cần phải làm việc chăm chỉ để được thỏa mãn về vật chất. Chúng ta cần một thế hệ như vậy để đưa nền kinh tế tiến lên phía trước”, một bình luận trên Yahoo viết.

Nguồn: May mắn

Chia sẻ

This post was last modified on 18/12/2023 00:39

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago