Categories: Phong Thuỷ

Gia đình Đính không chịu di dời, đòi 1.000 tỉ ‘nhổ rễ’: 20 năm sau, hiện thực quá phũ phàng

Published by

Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc là một trong những thành phố có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng ở “đất nước tỷ dân”. Để đáp ứng quy hoạch phát triển đô thị, nhiều nơi ở Thâm Quyến đã tiến hành quy hoạch.

Năm 2002, quận Luohu, Thâm Quyến đã có kế hoạch cải thiện cơ sở hạ tầng. Chủ dự án đã thông báo cho người dân địa phương và hứa bồi thường cho mỗi hộ gia đình 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,4 tỷ đồng). Đối với các gia đình thời đó, số tiền 1 triệu tệ không phải là nhỏ. Vì vậy, nhiều gia đình sẵn sàng hợp tác và dọn ra ở riêng.

Tuy nhiên, chủ nhân ngôi nhà ba tầng vẫn không chịu di chuyển. Ông cho rằng nhà mình ở vị trí đắc địa và không hài lòng với giá đền bù mà công ty xây dựng đưa ra. Hai bên đã đàm phán nhiều lần nhưng không tìm được điểm chung.


Để hoàn thành công việc nhanh nhất có thể, chủ đầu tư đề nghị bồi thường cho hộ gia đình 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 34,8 tỷ đồng) nhưng chủ nhà vẫn không chịu thỏa hiệp.

Chủ nhân ngôi nhà yêu cầu 300 triệu nhân dân tệ (khoảng 1.000 tỷ đồng) trước khi đồng ý di dời. Có thể nói con số này không hề nhỏ. Tất nhiên, chủ đầu tư không đồng ý bỏ ra số tiền lớn như vậy. Kết quả là việc xây dựng vẫn tiếp tục nhưng ngôi nhà không chịu di chuyển.

Sau hơn 20 năm, số phận của “ngôi nhà đinh” khiến nhiều người tiếc nuối. Để theo kịp tiến độ dự án, chủ đầu tư đã sửa lại bản vẽ thiết kế ban đầu và trực tiếp bỏ qua phần nhà 3 tầng.

Giữa khu dân cư sầm uất, ngôi nhà của một gia đình ngày càng xuống cấp. Ảnh: weibo

Chỉ trong vòng 10 năm, khu vực xung quanh “ngôi nhà đinh” này đã phát triển thành khu dân cư cao cấp. Đối lập với cảnh quan xung quanh, ngôi nhà 3 tầng vẫn giữ được dáng vẻ cũ kỹ, đổ nát. Chủ nhà không những không nhận được một xu nào mà còn rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”.

Hơn 20 năm sau, chủ nhà có hối hận cũng đã muộn. Lúc này, sự khác biệt càng rõ ràng hơn. Chủ nhà cũng không thể ở lại nhà cũ và phải chấp nhận tiền thuê nhà.

“Nail House” được bao quanh bởi những tòa nhà cao 20 tầng, nhìn vào có cảm giác như một hòn đảo biệt lập.

Nhiều người cảm thấy tiếc cho chủ nhân của ngôi nhà này. Nếu lúc đó họ chấp nhận bồi thường thì có thể đã mua được một căn nhà mới tiện nghi gần đó và giá trị căn nhà có thể tăng gấp đôi.

Con trai chủ sau đó đã thẳng thắn thừa nhận quyết định năm đó là một sai lầm. Họ đã bỏ lỡ cơ hội và không kiếm được một xu nào.

Suy cho cùng, lỗi của ông chủ nhà đã quá tham lam nên mới dẫn đến tình trạng này.

Theo Yahoo

Chia sẻ

This post was last modified on 15/02/2024 23:57

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago