Categories: Phong Thuỷ

Giá hàng hóa tăng cao, người dân ở quốc gia giàu nhất châu Á mua hàng hết hạn sử dụng để tiết kiệm tiền

Published by

Theo Straits Times, theo số liệu thống kê gần đây, một số cửa hàng ở Nhật Bản báo cáo doanh số bán sản phẩm giảm giá tăng do bao bì hết hạn, gần hết hạn sử dụng hoặc bị hư hỏng. vỡ.

Ecolo Marche, một cửa hàng giảm giá nằm trong khu dân cư ở phường Adachi, Tokyo, có các kệ sản phẩm được đánh dấu là “hết hạn” bằng phông chữ lớn trên thẻ giá. Theo báo Asahi Shimbun, cửa hàng này mở cửa vào năm 2019 và chuyên bán sô cô la với giá 15 yên (tương đương 2.400 đồng), nước khoáng với giá 11 yên (1.800 đồng) và nước sốt salad với giá 59 yên (9.800 đồng). đồng). .

Người tiêu dùng Nhật chấp nhận mua thực phẩm giảm giá “hết hạn sử dụng” khi giá hàng hóa tăng

Trong khi giá trên siêu thị trực tuyến Rakuten của Nhật Bản cho những mặt hàng này không hề rẻ. Một thanh sô cô la có giá khoảng 260 yên (43.000 đồng), một chai nước khoáng 500ml có giá 130 yên (21.600 đồng) và nước sốt salad có giá 270 yên (45.000 đồng).

Chủ cửa hàng Yusuke Ogata nói với báo Nhật: “Kể từ mùa thu năm 2022, khi giá hàng hóa bắt đầu tăng, mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng tại đây đã tăng 1,5 lần”. tới 2 lần”.

Ông Ogata cho biết ông thường nếm thử hầu hết các sản phẩm để kiểm tra chất lượng, luôn chú ý dán nhãn sản phẩm hết hạn bằng phông chữ lớn và nhắc nhở khách hàng về hạn sử dụng trước khi hoàn tất mua hàng. .

Theo Cơ quan Thực phẩm Singapore, an toàn thực phẩm không hoàn toàn phụ thuộc vào hạn sử dụng in trên bao bì.

Ngày “Tốt nhất trước” (không phải ngày hết hạn) được dán nhãn cho thực phẩm có thời hạn sử dụng dài và cho biết thời điểm tốt nhất để sử dụng thực phẩm.

Trong khi đó, ngày hết hạn thường được ghi cho các sản phẩm dễ hỏng như sữa và sữa chua và người tiêu dùng được khuyến cáo không nên tiêu thụ chúng quá ngày này.

Hình minh họa.

Theo khảo sát của báo Asahi Shimbun, Maruyasu, chuỗi siêu thị bán sản phẩm giảm giá sắp hết hạn sử dụng hoặc bị hư hỏng bao bì tại 6 địa điểm ở Tokyo và tỉnh Saitama (Nhật Bản), đã báo cáo doanh thu. tăng khoảng 1,3 lần so với cùng kỳ năm trước. 1 năm trước.

Số lượng thành viên đã tăng lên tại Kuradashi, một cửa hàng trực tuyến bán khoảng 3.300 sản phẩm với giá thấp, bao gồm cả các sản phẩm thực phẩm sắp hết hạn sử dụng. Người phát ngôn của công ty nói với tờ báo rằng số lượng thành viên trong tháng 6 đã tăng 25% so với cùng tháng năm ngoái.

Người phát ngôn cho biết: “Số lượng người dùng đã tăng lên trong hai năm qua do chi phí sinh hoạt cao cộng với đại dịch Covid-19”.

Theo Japan Times, số lượng sản phẩm thực phẩm tăng giá trong tháng 6 trong 10 tháng đầu năm 2023 đạt 29.106 và vượt tổng số 25.768 của năm 2022, trích dẫn khảo sát của công ty nghiên cứu tín dụng Teikoku Databank. .

Yamazaki Baking, trong tháng 7, một công ty thực phẩm lớn của Nhật Bản, đã thực hiện tăng giá trung bình 7% cho 227 mặt hàng.

Công ty sản xuất thực phẩm Nisshin Seifun Welna cũng tăng giá hỗn hợp bột nở 1kg từ 329 yên (54.700 đồng) lên 337 yên (56.000 đồng). Theo báo cáo, giá có thể tăng nhiều hơn khi đồng yên Nhật suy yếu.

Trong một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện vào tháng 10, Kuradashi đã hỏi hơn 3.000 đàn ông và phụ nữ, trong độ tuổi từ 20 đến 80, ở Nhật Bản rằng liệu chi phí sinh hoạt tăng cao có gây ra những thay đổi trong lối sống hay không. của họ hay không. Họ thế nào?

Khoảng 92,8% số người được hỏi cho biết họ “không quan tâm đến hình thức (của sản phẩm) miễn là không có vấn đề gì về mùi vị hoặc chất lượng”. Trong khi đó, 70% số người được hỏi cho biết họ “sẵn sàng mua những sản phẩm có chất lượng tốt, kém chất lượng hoặc sắp hết hạn sử dụng” vì hài lòng với mức giá thấp hơn.

Bà Mika Onodera, 44 tuổi, giải thích với báo Asahi Shimbun rằng bà bắt đầu mua sắm ở Kuradashi khoảng 3 năm trước để trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình 9 người. Chi phí ăn uống hàng tháng của gia đình cô đã giảm 10.000 yên (1,6 triệu đồng), xuống còn 20.000 yên (3,3 triệu đồng) khi mua sắm tại Kuradashi.

Cô nói: “Tôi thực sự quan tâm đến ngày hết hạn”, đồng thời cho biết thêm rằng các quy định về ngày hết hạn ở Nhật Bản rất nghiêm ngặt nên cô không bận tâm nếu một số sản phẩm đã quá hạn sử dụng. Sử dụng trong khoảng một tuần.

Nguồn: Straits Times

Chia sẻ

This post was last modified on 14/12/2023 00:17

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago