Categories: Phong Thuỷ

Giải mã bí ẩn truyền thuyết về quái vật aswang khát máu

Published by

Những câu chuyện dân gian được truyền lại hàng thế kỷ ở Philippines kể rằng quái vật aswang kết hợp những đặc điểm đáng sợ nhất của ma cà rồng, quái thú và phù thủy.

Là loài quái vật gây ra nỗi kinh hoàng nhất trong tất cả các truyền thuyết của Philippines, aswang có thể dễ dàng thay đổi hình dạng giữa người và động vật bằng những đòn tấn công vô cùng tàn ác. Mặc dù truyền thuyết về aswang đã tồn tại trong nhiều thế kỷ, số lượng người bị nghi ngờ nhìn thấy aswang trong thế giới thực đã tăng vọt ở quần đảo Visayas trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Giải mã bí ẩn truyền thuyết về quái vật aswang khát máu

Cảnh aswang tấn công người phụ nữ đang ngủ trong phim. (Ảnh: Netflix)

Quái vật gieo rắc nỗi sợ hãi

Quái vật aswang rất xảo quyệt khi nó cải trang thành con người vào ban ngày. Nó trà trộn vào đám đông và chọn nạn nhân để săn mồi vào ban đêm. Vừa là ma cà rồng, vừa là phù thủy, vừa là người sói, những câu chuyện cổ kể rằng khả năng aswang đi ngay cạnh nạn nhân của nó mà không hề nhận ra là một trong những điều đáng sợ nhất về nó. .

Cùng với đó, còn có tin đồn rằng quái vật Người đàn ông này ăn thịt người, chủ yếu là trẻ em và bào thai, bằng những đòn tấn công tàn bạo khiến người dân Philippines vô cùng kinh hãi. Nó thường ẩn mình trong những góc tối, vắng vẻ để tìm kiếm con mồi. Aswang thích đánh lừa nạn nhân bằng những âm thanh giống âm thanh “đánh dấu” lặp lại. Càng đến gần, âm thanh “đánh dấu” nhỏ hơn để đánh lừa nạn nhân nghĩ rằng sinh vật đó đang di chuyển ngày càng xa, khiến họ nghĩ rằng mình đã thoát khỏi nguy hiểm.

Mặc dù aswang có thể đi giữa đường vào ban ngày nhưng nó yếu nhất và không có khả năng gây hại cho con người. Người dân địa phương cho biết họ thường cải trang thành phụ nữ, đôi khi được miêu tả là xinh đẹp với mái tóc đen dài.

Đặc điểm để nhận biết aswang vào ban ngày là mắt đỏ ngầu và bàn chân lộn ngược. Họ cũng ghét tiếng ồn lớn và ánh sáng rực rỡ. Nếu họ cố nhìn vào mắt nó, hình ảnh phản chiếu của họ sẽ bị đảo ngược. Một phát hiện phổ biến khác là cái vạc sẽ sôi lên bất cứ khi nào một aswang xuất hiện gần đó.

Đằng sau truyền thuyết về quái vật

Những câu chuyện về aswang có từ thế kỷ 16 khi quân đội Tây Ban Nha lần đầu tiên xâm chiếm đất nước này và ghi lại chúng. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu tin rằng chúng cũng có thể có nguồn gốc từ thế kỷ 13, khi người Malaysia đến Philippines và mang theo tín ngưỡng siêu nhiên.

Quái vật aswang trở thành vũ khí tâm lý trong thời chiến. (Ảnh minh họa: Wikipedia).

Văn hóa dân gian Malaysia cũng đề cập đến một sinh vật tương tự aswang được gọi là penanggal. Những con quái vật này cải trang thành phụ nữ vào ban ngày nhưng sẽ lộ chiếc lưỡi dài và tấn công các bà mẹ đang mang thai vào ban đêm.

Trong các ghi chép từ thế kỷ 16, quân đội Tây Ban Nha mô tả aswang là nỗi sợ hãi lớn nhất của người dân địa phương. Nhưng cũng có thể chính họ là người thổi phồng con quái vật đó vì mục đích riêng của mình. Họ liên kết với babaylans – những nữ lãnh đạo tinh thần ở Philippines – trong nỗ lực quảng bá Cơ đốc giáo ở đây.

Theo tạp chí Esquire, Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) cũng khai thác nỗi lo sợ của người dân địa phương về aswang trong Chiến tranh Lạnh. Được biết, CIA đã chế tạo các thi thể trông giống như bị quái vật hút máu và xé xác nhằm làm suy yếu tinh thần chiến đấu của người dân. Và không quá ngạc nhiên khi kế hoạch trên đã thành công.

Aswang có thật hay không?

Dựa trên lý thuyết cho rằng aswang là sinh vật có thể thay đổi hình dạng, người Philippines tin rằng những động vật bị aswang biến đổi thường sống trên cạn. Âm thanh đặc trưng của aswang rất có thể là tiếng chim kêu. Các loài động vật như quỷ Tasmania (một loài thú có túi ăn thịt), dơi và vượn cáo bay đã bị giết hàng loạt vì chúng được cho là loài aswang ở một bang khác.

Một lời giải thích khác cho aswang là đây là một căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên XDP, chủ yếu ảnh hưởng đến đàn ông Philippines. Căn bệnh này gây ra tình trạng run rẩy và chuột rút không kiểm soát được. Hình ảnh những người mắc bệnh này tương tự như một số mô tả về aswang. “Quê hương” Nguồn gốc của aswang được đồn đại là vùng Capiz, nơi tập trung nhiều trường hợp XDP nhất.

Một khả năng khác là aswang là lời biện minh được che giấu cho những kẻ giết người tàn bạo. Đổ lỗi cho một con quái vật thường dễ dàng hơn việc công bố sự thật rằng con người là thủ phạm độc ác đằng sau nó. Các tờ báo lá cải cho rằng vụ giết người do Aswang thực hiện cũng nhằm mục đích tăng doanh thu. Câu chuyện về aswang còn được dùng để giải thích những trường hợp thai chết lưu và sẩy thai ở Philippines.

Cho dù đó là sự bịa đặt dựa trên ý định của con người hay một con quái vật đáng sợ, aswang vẫn luôn là một trong những cơn ác mộng đen tối nhất của nhân loại.

  • Tại sao thời tiết lạnh khiến pin điện thoại nhanh hao hơn?
  • Tại sao các nhà khoa học đeo kính bảo hộ cho chim để nghiên cứu chuyến bay?
  • Khai quật hơn 240 hài cốt dưới cửa hàng bách hóa

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago