Categories: Phong Thuỷ

Giải mã bí ẩn xác ướp mỹ nhân “ngủ quên” 2.000 năm

Published by

Cô đã ngủ yên bình hơn 2.000 năm. Nhưng lạ thay, sau ngần ấy thời gian, gương mặt, làn da và mái tóc của người đẹp vẫn nguyên vẹn. Xác ướp “mỹ nhân” nổi tiếng nhất Trung Quốc giấu bí mật gì?

>>> Loạt ảnh: Mỹ nhân xác ướp “ngủ yên” suốt 2.000 năm

Triển lãm “Tinh hoa hoa văn đồi Mã Vương cổ thời nhà Hán” được tổ chức vào ngày 28 tháng 4 năm 2011. Triển lãm này được phối hợp tổ chức bởi Bảo tàng Sơn Tây và Bảo tàng tỉnh Hồ Nam. Tổng cộng có hơn 120 hiện vật quý hiếm lần đầu tiên được giới thiệu tới người xem. Trong số đó, xác ướp “Bà. Tân Truyền” hàng nghìn năm không bị phân hủy đã thu hút sự chú ý đặc biệt của hậu thế.


Du khách bày tỏ sự thích thú khi được chiêm ngưỡng xác ướp kỳ lạ này.

Năm 1972 của thế kỷ trước, xác ướp kỳ lạ này được phát hiện ở ngoại ô thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. “Sắc đẹp” Ngôi mộ vẫn còn khá nguyên vẹn sau nhiều năm. Bà được xác định là bà Tấn Truyền, qua đời lúc 50 tuổi.

Bà Tấn Truyền là vợ của một hầu tước nhà Hán tên là Lý Cang, mất năm 163 trước Công nguyên. Bà có một cuộc sống xa hoa, bằng chứng là lăng mộ của bà chứa đầy những món đồ xa xỉ mà chỉ tầng lớp giàu có thời bấy giờ mới có thể mua được, bao gồm hàng trăm bộ trang phục, váy đầm bằng lụa thêu tinh xảo. và găng tay sang trọng. túi lụa sang trọng chứa nhiều loại gia vị, hoa và thảo mộc thơm, hộp mỹ phẩm, hơn 100 đồ sơn mài, nhạc cụ và tượng nhỏ của các nhạc sĩ, thậm chí cả thực phẩm và hơn 1.000 đồ vật khác.

Willow Weilan Hai Chang, giám đốc trung tâm nghệ thuật China Institute Gallery ở New York, nơi trưng bày một số hiện vật từ ngôi mộ của bà cho biết: “Những đồ vật này cho thấy bà Tan Truyền đã từng sống một cuộc đời Sống xa hoa và hưởng thụ.” 2009, nói. “Cô ấy muốn duy trì lối sống đó ở thế giới bên kia.”

Khi còn trẻ, bà Tấn Truyền thích thú với việc ăn uống cho đến khi cơ thể trở nên béo phì vì béo phì. Những bức vẽ trong lăng mộ mô tả bà đang chống gậy. Người phụ nữ có thể không tự đi lại được do huyết khối động mạch vành và xơ vữa động mạch do lối sống ít vận động. Kết quả khám cũng cho thấy các đốt sống bị dính vào nhau, gây đau lưng dữ dội và đi lại khó khăn. Phu nhân Tấn Truyền còn mắc một số bệnh ký sinh, rất có thể là do ăn đồ chưa chín kỹ hoặc vệ tinh kém. Ngoài ra, cô còn mắc bệnh huyết khối, bệnh tim, loãng xương và sỏi mật gây tắc nghẽn ống mật.

Điều khiến các nhà khảo cổ ngạc nhiên nhất chính là sức sống thể hiện trên khuôn mặt và cơ thể của xác ướp này. Các đặc điểm trên khuôn mặt của cô ấy, bao gồm cả mắt, mũi và miệng, vẫn vô cùng rõ ràng, mái tóc mượt mà và óng ả, làn da mềm mại và ẩm ướt, tứ chi dẻo dai và thậm chí cả tứ chi của cô ấy cũng có thể cử động được.

Sau khi thực hiện ca phẫu thuật, các chuyên gia cũng tiết lộ nội tạng của sắc đẹp” Điều này vẫn còn khá đầy đủ. Có hơn 100 hạt dưa “hiện tại” trong dạ dày và ruột non của xác ướp.

“Cận cảnh” xác ướp Tân Truyền.

Nguyên nhân cái chết và phương pháp ướp xác là những câu hỏi lớn đối với các nhà khoa học. Được biết, khi bà Tấn Truyền qua đời, thi thể bà được quấn trong hơn 20 lớp lụa và vải tẩm “thần dược của cuộc sống” sau đó được đặt vào 4 chiếc quan tài. Xung quanh có tới 5 tấn than đá và ngôi mộ này được chôn sâu hơn 15m dưới lòng đất.

Các chuyên gia đang tiến hành phẫu thuật cho xác ướp.

Giáo sư, Tiến sĩ La Học Cang – Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Cổ vật tại lăng mộ Đồi Mã Vương thời Hán, Đại học Trung Nam cho biết, đã tìm thấy chất lỏng màu đỏ trong quan tài bà Tần Chuẩn. là hỗn hợp của nhiều chất như: asen, chu sa, thủy ngân… Thậm chí, nhiều loại thảo mộc truyền thống cũng được tìm thấy trong quan tài. Chính những thứ này ngấm vào nhau đã tạo ra dung dịch màu đỏ đậm như vậy. Các nhà khoa học tin rằng giải pháp này đã giúp thi thể Tấn Truyền không bị phân hủy và thối rữa trong hơn 2.000 năm. Nó không chỉ có tác dụng diệt khuẩn mà còn bảo quản cơ thể rất tốt.

Theo giáo sư La, tính nguyên vẹn của xác ướp Tần Truyền đã hơn 2.000 năm tuổi là “đầy sự trùng hợp”. Ngoài các phương pháp chống ăn mòn, môi trường khô ráo có lợi cho việc bảo quản thi thể, quan tài đóng kín, ngăn vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào bên trong cũng là những lý do giúp cơ thể an toàn hơn. của sắc đẹp” được giữ nguyên vẹn. nguyên vẹn. Hơn nữa, lăng mộ Mã Vương Đội chưa hề bị cướp phá bao giờ. Nói cách khác, chính điều kiện địa chất và yếu tố con người đã tạo nên điều kỳ diệu đó.

Để giúp hậu thế nhận ra vẻ đẹp của người phụ nữ bí ẩn này, các nhà khoa học đã tái tạo lại hình ảnh của bà khi còn sống. Quả thực, theo những hình ảnh được các chuyên gia tái hiện lại “Bà Tân Truyền” xứng đáng là mỹ nữ thời Hán.

  • Chùm ảnh: Xác ướp mỹ nhân “ngủ quên” 2.000 năm
  • Vì sao cá ngựa được mệnh danh là “sinh vật say rượu sinh ra”?
  • Không phải đường, đây mới là thứ có thể gây hại cho tim nếu ăn quá nhiều

Chia sẻ

This post was last modified on 30/01/2024 00:12

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago