Categories: Phong Thuỷ

Giảm 15kg hiến tế bào gốc cứu người, người béo nhận được điều kỳ diệu

Published by

Theo Toutiao Today, Lý Tông là sinh viên y khoa sau đại học ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Vào tháng 8 năm 2023, khi nghe tin một bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu 17 tuổi cần được giúp đỡ, ông cảm thấy tiếc cho bệnh nhân vì cậu ấy còn quá trẻ.

Lý Tông muốn hiến tế bào gốc tạo máu để cấy ghép cho bệnh nhân này nhưng bác sĩ điều trị tuyên bố anh không đủ tiêu chuẩn vì quá béo. Muốn quyên góp thì phải giảm ít nhất 15kg.

Lý Tông không thích vận động và thích ăn vặt nên yêu cầu trên là một thử thách khó khăn với anh. Tuy nhiên, để có thể hiến tế bào gốc cho bệnh nhân tuổi teen nói trên, anh đã quyết tâm chạy 5km mỗi sáng và không bao giờ bỏ cuộc dù trời rất lạnh.

Để có thể hiến tế bào gốc cho bệnh nhân, Lý Tông quyết tâm chạy 5km mỗi sáng và từ bỏ những thực phẩm nhiều calo.

Lý Tông cũng từ bỏ những thực phẩm nhiều calo và chuyển sang những bữa ăn nhẹ nhàng, lành mạnh, thậm chí có khi còn bỏ bữa.

Bốn tháng sau, anh giảm thành công 15kg, vượt qua cuộc kiểm tra thể chất của bệnh viện và được phép hiến tế bào gốc. Lúc này, Lý Tông nhận ra rằng những nỗ lực vừa qua của mình không chỉ giúp anh dùng máu của mình để cứu một mạng người mà còn thu được lợi ích to lớn. Ông đã khỏi bệnh gan nhiễm mỡ.

Câu chuyện của Lý Tông khiến cư dân mạng xứ Trung cảm động, với nhiều bình luận khen ngợi: “Anh ấy sẽ cứu được nhiều người hơn trong tương lai”, “Anh ấy thật kiên trì và tận tâm”, “Bằng chứng cho thấy cứu người cũng là cứu mình”; “Người tốt sẽ có cuộc sống bình yên, lan tỏa năng lượng tích cực”…

Ghép tế bào gốc tạo máu là truyền tĩnh mạch các tế bào gốc tạo máu để thiết lập lại quá trình sản xuất tế bào máu ở những bệnh nhân có hệ thống miễn dịch hoặc tủy xương bị khiếm khuyết hoặc bị tổn thương. Tế bào gốc tạo máu đa năng thường được lấy từ máu ngoại vi và tủy xương.

Ghép tế bào gốc tạo máu là phương pháp hiện đại nhưng cần được đánh giá kỹ trước khi thực hiện để tránh rủi ro nên thường chỉ áp dụng cho những bệnh nhân bị nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh nhân phải được hóa trị và xạ trị liều rất cao trước khi được cấy ghép.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 24/12/2023 15:40

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago