Categories: Phong Thuỷ

Hai họ kỳ lạ nhất lịch sử Trung Quốc: Hai bên không được lấy nhau, tổ tiên là người được mọi người biết đến thời Tam Quốc

Published by

Từ xa xưa ở Trung Quốc, họ của con người đã đại diện cho toàn bộ huyết thống gia đình, từ đó có thể truy tìm tổ tiên. Vì vậy, ở nhiều làng quê ở đất nước này, việc một làng chỉ có một họ là điều không hiếm.

Một ví dụ về việc “nghe mà biết tổ tiên” là dòng họ Tôn Trung Hoà. Tổ tiên ban đầu của họ Tôn là Tôn Nghị nước Ngụy (thế kỷ 11 TCN–209 TCN) và Tôn Thụ nước Tề (1046 TCN–221 TCN) trong thời Xuân Thu Chiến Quốc.

Ít người biết rằng trong lịch sử Trung Quốc có hai cái họ vô cùng kỳ lạ. Đàn ông và phụ nữ của hai gia đình này không được phép kết hôn với nhau nhưng có cùng một tổ tiên. Quy luật này đã được người dân của hai dòng họ này tuân theo trong suốt hàng nghìn năm lịch sử.

Hai gia đình này là Cao và Cao. Như bạn có thể đoán, tổ tiên của hai gia tộc đặc biệt này chính là Tào Tháo nổi tiếng thời Tam Quốc.

Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tào Tháo được xây dựng với hình tượng gắn liền với sự tàn ác, xảo quyệt và tài năng nhưng đức hạnh lại bị bóng tối bao phủ. Trong lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo thực chất là người đã tuyên bố mình là người thống trị bốn phương, thống nhất thế giới phương Bắc lúc bấy giờ và xây dựng nên triều đại của riêng mình. Năm 213, Tào Tháo thành lập nước Ngụy, thủ đô là Nghiệp Thành (nay là Hà Bắc, Trung Quốc).

Tào Tháo cùng hai người cháu trong tộc là Tào Duệ và Tào Phi được mệnh danh là Tam tổ nhà Ngụy (Ba vị tổ công khai khai sinh ra nhà Ngụy) nhưng nhà Tào lại gặp phải “kẻ thù không đội trời chung”. Trời” là Tư Mã Chiêu.

Trong lịch sử, cha của Tư Mã Chiêu là Tư Mã Ý – một vị tướng của Tào Ngụy, người được ca tụng là đối thủ lớn của Gia Cát Lượng. Dưới thời trị vì của Ngụy Minh Đế Tào Duệ, ông giao tướng Tào Sảng và trung úy Tư Mã Ý phục vụ Ngụy Thiệu Đế Tào Phương (8 tuổi).

Sau đó, Tư Mã Ý giành chiến thắng trong cuộc tranh giành quyền lực và trấn áp được Tào Sảng. Sau khi Tư Mã Ý qua đời, con trai cả của ông là Tư Mã Túc phế truất Thiệu Đế nước Ngụy và đưa Tào Mao (cháu trai của Tào Phi) lên ngôi. Khi Tư Mã Túc lâm bệnh nặng, ông đã trao toàn bộ quyền lực cho em trai mình là Tư Mã Chiêu.

Tư Mã Chiêu hết lòng muốn lật đổ Tào Mao và trở thành người thống trị thiên hạ. Bản thân Cao Mạt luôn hiểu mình chỉ là một “hoàng đế bù nhìn” nên quyết định ra tay chống lại những kẻ ác đã quay lưng lại với mình.

Tuy nhiên, Cao Mạt bị tất cả quan lại ghẻ lạnh nên không ai chịu giúp đỡ. Cuối cùng, Cao Mạt phải chết dưới lưỡi kiếm của Tư Mã Chiêu. Từ đó về sau, con cháu Tào Tháo luôn bị áp bức, nếu xuất hiện sẽ bị diệt trừ ngay.

Khi con trai cả của Tư Mã Chiêu là Tư Mã Diên lập nên nhà Tấn, ông ta tiếp tục truy đuổi và giết hại toàn bộ con cháu của Tào Tháo. Cháu trai của Tào Tháo là Cao Lâm phải đổi họ thành Tào để tránh sự truy đuổi của Tư Mã Viện.

Đồng thời, gia tộc Tào có những nội quy vô cùng nghiêm ngặt. Điều đó có nghĩa là người họ Tào không được lấy người họ Tào, vì thực chất hai họ là một và có chung một tổ tiên là Tào Tháo.

Nếu người họ Cao và người họ Cao kết hôn hoặc có quan hệ bất chính, hoặc làm bất cứ điều gì trái với quy định sẽ bị đuổi ra khỏi gia đình vĩnh viễn. Dần dần, quy định này trở thành nguyên tắc bất di bất dịch cho đến tận bây giờ.

Đến nay, theo thống kê chưa đầy đủ, Trung Quốc có hơn 10.000 người họ Cao, phân bố chủ yếu ở Vu Hồ và An Khánh thuộc tỉnh An Huy, một số ít ở Chiết Giang và Hồ Bắc.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 15/12/2023 19:07

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago