Categories: Phong Thuỷ

Hai năm sau hạn chế, làn sóng mukbang lại bùng nổ: Cứ ngồi ăn mỗi tháng là kiếm được 50 triệu đồng

Published by

Theo báo cáo của hãng truyền thông trong nước Legal Daily, hơn 30 tài khoản đã tích cực tham gia phát trực tiếp các video ăn uống say sưa, chủ yếu vào lúc nửa đêm. Những người này thường sẽ kết hợp quảng cáo đồ ăn và trò chuyện.

Cụ thể, trong những buổi live-stream như vậy, Influencer thường ăn nhiều loại đồ ăn như bánh bao, mì, gà rán, thịt nướng chỉ trong một lần ngồi. Trang cá nhân của họ cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh đồ ăn có màu sắc rực rỡ để thu hút sự chú ý của người xem.

Làn sóng mukbang Trung Quốc hồi sinh sau 2 năm bị dập tắt

Zhang Yumi, còn được gọi là Mizi Jun, là một trong những người đầu tiên khởi xướng làn sóng mukbang Trung Quốc. Cô nổi tiếng vào năm 2016 sau khi tiêu thụ 4kg gạo trong một cuộc thi ăn uống và lập kỷ lục ăn nhiều phần trong một bữa như 10 bát cơm dứa, 8 bát bún và 10 phần chân giò.

Nhưng giờ đây, khi người dùng tìm kiếm những cụm từ như “Vua bụng to” hay “ăn uống trực tiếp” trên các nền tảng video Trung Quốc như Douyin – phiên bản Trung Quốc của TikTok – Kuaishou và Bilibili, những thông báo khuyến khích khuyến khích lãng phí thực phẩm sẽ xuất hiện, chẳng hạn như “Ôm cái ăn và nói chuyện.” Không lãng phí” ở đầu kết quả tìm kiếm của họ.

Báo cáo cho biết, khán giả thường xem các chương trình phát sóng trực tiếp về ăn uống vô độ vào khoảng 12 giờ trưa với nội dung đa dạng, bao gồm việc tiêu thụ một lượng lớn thức ăn và giới thiệu những món ăn độc đáo như ếch. ấu trùng, bạch tuộc và nhộng tằm.

Những video như vậy có thể kiếm tiền thông qua nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm quảng cáo, bán hàng trực tiếp và hợp tác với các tổ chức mạng đa kênh.

Người quay video sẽ ăn rất nhiều đồ ăn trong mỗi bữa

Một phát thanh viên trực tuyến nói với Legal Daily rằng cô có thể kiếm được 15.000 nhân dân tệ (khoảng 51 triệu đồng) mỗi tháng và đồ ăn cô tiêu thụ khi phát sóng trực tiếp thường không liên quan đến sản phẩm cô quảng cáo. . . Cô cho biết: “Ăn uống chỉ là phương tiện để thu hút khán giả, bán được sản phẩm mới là mục tiêu cuối cùng”.

Trong bối cảnh nội dung mukbang trỗi dậy trở lại, các trang tin tức nhà nước ở Bắc Kinh đã kêu gọi các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn. Một bài bình luận gần đây ủng hộ lệnh cấm phát sóng trực tuyến phi đạo đức và nhấn mạnh sự cần thiết phải làm sạch môi trường trực tuyến, ngăn chặn những người có ảnh hưởng “Big Belly King” tham gia vào các hành vi sai trái còn sót lại trái cây.

Được biết, một yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng của những video này chính là tác động tâm lý của chúng. Họ có khả năng tạo ra lối thoát cho cơn thèm của người xem, đặc biệt là vào đêm khuya.

Chen Jing, cố vấn tâm lý có trụ sở tại Bắc Kinh, nói với truyền thông trong nước: “Mọi người xem video mukbang như một sự bù đắp tinh thần cho việc không thể thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn”.

Vào năm 2020, đài truyền hình nhà nước CCTV đã chỉ trích mukbang vì khuyến khích lãng phí thực phẩm và hành vi “ăn giả” hoặc nôn mửa. Các quy định cụ thể sau đó đã được áp dụng để xử lý các video và buổi phát trực tiếp liên quan đến việc ăn uống vô độ.

Người bị ảnh hưởng bị nghi ăn đồ giả và nôn mửa sau khi ăn

Năm sau, bốn cơ quan chính phủ, bao gồm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, đã đưa ra các quy định nghiêm ngặt cấm rõ ràng các nền tảng video và truyền hình trực tuyến sản xuất, xuất bản hoặc phổ biến nội dung. nội dung khuyến khích ăn quá nhiều, uống rượu say sưa hoặc lãng phí thức ăn.

Những người có ảnh hưởng sau đó đã phải xóa tài khoản của họ hoặc chuyển sang đánh giá nhà hàng. Mizi Jun hiện đang viết blog về ẩm thực và đã thu hút hơn 18 triệu người theo dõi trên nền tảng weibo sau khi xóa toàn bộ nội dung về việc ăn quá nhiều.

Trên Bilibili, một nền tảng video của Trung Quốc, video về những người có ảnh hưởng tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm đã trở nên hiếm hoi, được thay thế bằng nội dung của những người có ảnh hưởng nước ngoài tham gia vào các hoạt động năng động. Các phong trào tương tự đã trở nên phổ biến hơn.

Theo giai điệu của thứ sáu

Chia sẻ

This post was last modified on 05/01/2024 20:25

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago