Categories: Phong Thuỷ

“Hầm thời gian” đóng kín chờ mở ra sau 6.000 năm

Published by

Năm 1940, các nhà nghiên cứu Mỹ đã tạo ra một căn hầm để cất giữ các hiện vật của con người, chờ được mở ra và nghiên cứu vào năm 8113.

Khi nghiên cứu về Ai Cập cổ đại, bác sĩ người Mỹ Thornwell Jacobs (1877 – 1956), nguyên hiệu trưởng trường Đại học Oglethorpe, Georgia, đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy rất ít thông tin chính xác về các nền văn minh cổ đại. . ngày nay vẫn tồn tại. Ông phát hiện ra rằng hầu hết kiến ​​thức của con người về cuộc sống ở Ai Cập cổ đại đều đến từ một số nguồn như kim tự tháp và một số tấm bảng được phát hiện ở Assyria cổ đại.

Vì vậy, Jacobs đã nảy ra ý tưởng bảo tồn những hiện vật về lối sống của con người để các nền văn minh tương lai có thể nghiên cứu chúng. Ông đã tạo ra “chiếc hộp thời gian” đầu tiên – một chiếc hộp chứa những đồ vật đặc trưng của một thời kỳ, được chôn cất hoặc cất giấu để có thể đào lên và nghiên cứu sau này – của thời kỳ hiện đại.

"Đường hầm thời gian" đóng cửa chờ mở lại sau 6.000 năm

Bên trong hầm thời gian năm 1939, trước khi bị phong ấn. (Ảnh: Wikimedia).

Tại Phoebe Hearst Hall của Đại học Oglethorpe, Jacobs bắt đầu xây dựng một viên nang thời gian có tên là Quy tắc văn minh. Đó là một căn phòng lớn chứa đầy hiện vật từ những năm 1930 và kiến ​​thức từ 6.000 năm trước, nằm dưới một bể bơi bỏ hoang.

Hầm được thiết kế để hoạt động như lăng mộ của pharaoh Ai Cập. Nó chứa các bản ghi âm của nghệ sĩ kèn clarinet Artie Shaw, nổi tiếng vào những năm 1930, các bộ phim chiếu các sự kiện được chụp từ năm 1898 trở đi và 100 cuốn sách trên vi phim. Các hiện vật hàng ngày bao gồm một mô hình Vịt Donald nhỏ nhưng không có vàng, đồ trang sức hoặc các vật có giá trị lớn khác.

Có một cái trong kho Danh sách “sổ hồ sơ” và mô tả tất cả các đồ vật và công dụng của chúng. Tuy nhiên, những gì Jacobs chọn để đưa vào viên nang thời gian phụ thuộc rất nhiều vào góc nhìn chủ quan của ông và không nhất thiết phải là bức tranh chân thực về nước Mỹ những năm 1930.

Paul Hudson, người đồng sáng lập Hiệp hội Viên nang Thời gian Quốc tế của Đại học Oglethorpe, mô tả căn hầm như một sinh vật sống và thở. “Anh ấy lớn tuổi hơn tôi và lớn tuổi hơn tất cả chúng tôi. Hãy tưởng tượng một nhà nhân chủng học văn hóa mở hầm vào năm 8113? Nơi này sẽ giống như một kho báu. Ngay cả những thứ như chỉ nha khoa cũng sẽ trở nên rất thú vị.” anh ấy nói.

Jacobs cũng tin rằng có thể có rào cản ngôn ngữ giữa con người vào thời điểm đó và những người mở được chiếc hộp thời gian trong tương lai, khiến những cuốn sách bên trong trở nên vô dụng. Để giải quyết nó, ông đã phát triển một “công cụ tích hợp ngôn ngữ” . Thiết bị quay tay này hiển thị hình ảnh của một vật thể có tên được viết bằng tiếng Anh. Đồng thời, một giọng nói trong thiết bị sẽ đọc to tên.

Thời điểm mở viên nang thời gian được ấn định là năm 8113. Lý do là vào năm 1936, khi Jacobs nảy ra ý tưởng tạo ra viên nang thời gian thì đã 6.177 năm trôi qua kể từ khi lịch Ai Cập ra đời. Ông muốn những người mở kho tiền trong tương lai nhìn thấy điểm giữa giữa thời đại của họ và Ai Cập cổ đại.

Vào ngày 28 tháng 5 năm 1940, khoảng 4 năm sau khi Jacobs nảy ra ý tưởng này, viên nang thời gian đã chính thức được niêm phong. Đến nay, đã hơn 83 năm trôi qua và rất có thể kho tiền này sẽ vẫn đóng cửa thêm 6.090 năm nữa.

  • Phá kỷ lục của chính mình, Trung Quốc xây cầu cao nhất thế giới trên “vết nứt Trái đất”
  • Khám phá lò phản ứng đầu tiên trên thế giới có thể tạo ra năng lượng vô tận
  • Công trình ngầm khổng lồ của thế giới cổ đại

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago