Categories: Phong Thuỷ

Hàn Quốc: Lần đầu tiên trong lịch sử, xe đẩy cho thú cưng bán chạy hơn xe đẩy em bé, hàng loạt dấu hiệu đáng báo động được thấy rõ

Published by

Xe đẩy thú cưng bán chạy hơn xe đẩy trẻ em

Mới đây, hãng tin Korea Times dẫn số liệu từ Gmarket, nhà điều hành nền tảng thương mại điện tử tại Hàn Quốc, cho biết doanh số bán xe đẩy thú cưng đã lần đầu tiên vượt qua doanh số bán ô tô. thúc đẩy trẻ em vào năm 2023. Đây được coi là một dấu hiệu khác cho thấy tỷ lệ sinh giảm, vấn đề khiến chính phủ Hàn Quốc đau đầu trong thời gian dài.

Dữ liệu công bố vào ngày 24 tháng 12 cho thấy 43% tổng số xe đẩy được bán trên nền tảng này trong ba quý đầu năm nay là dành cho trẻ sơ sinh, trong khi 57% còn lại là xe đẩy được thiết kế dành cho động vật. , chủ yếu là chó và mèo.

Một người phụ nữ ngắm nhìn chiếc xe đẩy thú cưng được trưng bày tại Hội chợ K-Pet trong phòng triển lãm ở phía nam Seoul, Hàn Quốc.

Thị phần bán xe đẩy trẻ sơ sinh của Gmarket giảm năm thứ ba liên tiếp, từ 67% năm 2021 và 64% năm 2020 xuống còn 43% trong năm nay. Trong khi đó, tỷ lệ bán xe đẩy thú cưng liên tục tăng từ 33% năm 2021 lên 36% năm 2022 và 57% trong năm nay.

Một quan chức của Gmarket cho biết số liệu bán hàng cho thấy xu hướng nhất quán trong những năm gần đây và nói thêm rằng công ty có thể cần phân tích chuyên sâu để tìm hiểu lý do tại sao doanh số bán xe đẩy lại giảm. sẽ giảm mạnh trở lại vào năm 2023.

Điều rõ ràng là những con số này phản ánh chính xác một số xu hướng thực tế. Đó là số lượng trẻ sơ sinh thấp kỷ lục ở Hàn Quốc trong khi số người sống cùng thú cưng ngày càng tăng.

Hình minh họa.

Theo Thống kê Hàn Quốc, tổng tỷ suất sinh – số trẻ em trung bình sinh ra trên một phụ nữ – là 0,78 vào năm 2022, thấp nhất thế giới. Con số này được dự báo sẽ còn giảm thêm. Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết tỷ lệ sinh dự kiến ​​sẽ là 0,72 trong năm nay và giảm xuống dưới 0,7 đến 0,68 vào năm 2024 trước khi tăng trở lại.

Trong khi đó, số hộ nuôi thú cưng ngày càng tăng. Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho thấy hơn 6 triệu hộ gia đình sở hữu thú cưng vào năm ngoái, so với 3,6 triệu vào năm 2012.

Có nhiều tã dành cho người già hơn tã dành cho trẻ em

Cũng trong năm 2023, Hàn Quốc phải đón thêm một tin xấu là tỷ lệ sinh giảm đáng báo động. Theo Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, lượng tiêu thụ tã người lớn ở Hàn Quốc đã tăng gần gấp đôi so với tã trẻ em.

Hình minh họa.

Dữ liệu mới này một lần nữa khẳng định thực tế về dân số già đi và tỷ lệ sinh ngày càng giảm ở xứ sở kim chi.

Truyền thông Hàn Quốc nêu lý do: “Tỷ lệ sinh thấp và dân số già hóa nên tỷ lệ tã người lớn vừa được sản xuất vừa nhập khẩu đã tăng gần gấp đôi so với tã trẻ em”.

Năm 2021, Hàn Quốc sản xuất và nhập khẩu 112.000 tấn tã người lớn, tăng từ 86.000 tấn năm 2020. Trong khi đó, sản lượng tã trẻ em giảm từ 76.000 tấn năm 2019 xuống còn 69.000 tấn năm 2020.

Năm 2021, tã người lớn bán được gấp 1,6 lần tã trẻ em. Chính quyền Hàn Quốc dự đoán số người Hàn Quốc từ 65 tuổi trở lên có thể chiếm 46,4% vào năm 2070.

Năm 2021, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á ghi nhận tỷ lệ sinh thấp hơn tỷ lệ tử. Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng dân số giảm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế do thiếu lao động và chi phí phúc lợi lớn.

Nguồn: Korea Times

Chia sẻ

This post was last modified on 05/01/2024 21:07

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago