Categories: Phong Thuỷ

Hàng trăm công nhân phải sơ tán ngay lập tức vì “vật lạ” xuất hiện trong nhà máy, một người bị tàn tật suốt đời.

Published by

Sáng ngày 5/1/1996, Song Xuewen, 19 tuổi, đến làm việc tại một công ty công nghiệp hóa chất ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc như thường lệ. Sau khi kiểm tra một số máy móc xem có vấn đề gì bất thường không, anh sang khu vực khác tiếp tục tìm kiếm và phát hiện một vật thể sáng bóng nằm trên đường. Tò mò, anh chàng này đi tới nhìn và nhìn thấy vật thể này trông giống như một chiếc móc chìa khóa kim loại.

Nghĩ có người đánh rơi “chiếc móc khóa”, anh Tòng nhặt vật này lên và hỏi thăm những người xung quanh nhưng vẫn không tìm được chủ nhân. Vì vậy, anh phải bỏ nó vào túi để tiếp tục làm việc mà không hề nhận ra rằng hành động vô thức này sẽ hủy hoại cuộc đời anh mãi mãi.


Cơ thể thay đổi bất thường

Chỉ sau khoảng 10 phút nhặt “chiếc móc khóa”, Tông Học Vân cảm thấy rất khó chịu, đầu đau nhức, chóng mặt, sau đó là những cơn buồn nôn kéo dài. Đến trưa, Tông Học Vân trở về ký túc xá với sắc mặt tái nhợt, thân hình kiệt sức.

Phát hiện sự bất thường của đồng nghiệp, các công nhân khác đã khuyên anh Tòng nên đến bệnh viện để kiểm tra. Tuy nhiên, nam thanh niên này cho rằng mình vừa ăn nhầm thứ gì đó và cho rằng mình không sao nên từ chối đi khám. Phải đến 17h ngày hôm đó, thuyền trưởng Tông Học Vân mới biết tin về nhân viên của mình. Anh lập tức cảm thấy có gì đó không ổn liền đi hỏi thăm.

Lúc này, Tông Học Vân kể cho người này nghe câu chuyện tìm được “chiếc móc khóa” vào sáng hôm đó. Nghe vậy, thuyền trưởng chợt giật mình, sắc mặt thay đổi. Ngay sau đó, anh nhanh chóng nhờ đội chuyên môn xử lý khẩn cấp nguồn phóng xạ trên thi thể Tông Học Văn và đưa công nhân trẻ này đến bệnh viện gần đó để khám nghiệm. Không chỉ vậy, hàng nghìn công nhân tại khu công nghiệp nói trên cũng phải sơ tán ngay lập tức.

Nguy hiểm đang ở ngay trước mắt bạn

Sau này, Tống Học Văn mới biết thứ anh nhặt được sáng hôm đó không phải là “chiếc móc khóa” mà là nguồn phóng xạ thường được sử dụng trong các nhà máy hóa chất, gọi là iridium-192. Nguồn phóng xạ này có bức xạ hạt nhân rất mạnh và có thể gây tổn hại lớn cho cơ thể con người.

Hóa ra đơn vị công ty mà chàng trai trẻ này làm việc là nguồn phóng xạ đã qua sử dụng cho hoạt động nghiên cứu. Do đơn vị vận hành vi phạm quy trình nên nguồn phóng xạ rơi ra khỏi container, thất lạc tại khu vực khu công nghiệp. Khi lãnh đạo công ty theo Tống Học Vân đến bệnh viện, họ đã kể lại cho bác sĩ sự việc đã xảy ra khiến đội ngũ y tế tại đây vô cùng hoang mang.

Không lâu sau, Tông Học Vân được đưa đến Bệnh viện 307 Bắc Kinh để điều trị. Bệnh viện này tình cờ là bệnh viện duy nhất ở Trung Quốc có thể điều trị các bệnh liên quan đến phóng xạ trên cơ thể con người vào thời điểm đó. Tuy nhiên, do được đưa về muộn nên tình trạng của chàng công nhân 19 tuổi rất bi quan. Ngoài chóng mặt, buồn nôn, ông Tong còn bị phù nề ở nhiều bộ phận trên cơ thể, trong đó nghiêm trọng nhất là chân phải.

Để ngăn chất phóng xạ lan ra khắp cơ thể ông Tông, các bác sĩ đề nghị cắt cụt chi. Tuy nhiên, anh chàng này không ngờ rằng mình sẽ phải trải qua 6 ca phẫu thuật nữa mới có thể cứu được mạng sống. Theo bác sĩ, không chỉ chân phải mà sau này chân trái, cánh tay trái, cánh tay phải của bệnh nhân này đều bị tổn thương ở nhiều mức độ khác nhau. Vì vậy cách duy nhất để cứu anh ta là loại bỏ những phần trên.

Không bao giờ bỏ cuộc

Sau nhiều năm nằm liệt giường, sức khỏe của Tông Học Vân dần hồi phục. Tuy nhiên, cuộc sống của một người khuyết tật lại khiến anh gặp nhiều khó khăn. Năm 2000, ông Tong nhận được tiền bồi thường thông qua các kênh hợp pháp, nhưng sau khi trừ chi phí điều trị y tế và mua chân tay giả, ông chỉ còn lại 8.000 nhân dân tệ.

Không nằm yên và chấp nhận số phận, năm 2004, Tông Học Văn đã “đánh máy” cuốn tự truyện dài 320.000 phút kể về những ngày tháng vật lộn giữa sự sống và cái chết của mình. Sau khi viết cuốn sách này, anh ấy trở nên nổi tiếng và bắt đầu kiếm tiền.

Hai năm sau, Tông Học Văn lấy vợ và về quê mở trường mẫu giáo. Năm 2015, vợ chồng anh chào đón con trai đầu lòng. Cả hai đều vô cùng hạnh phúc vì con mình cũng khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.

Tuy nhiên, niềm vui của gia đình nhỏ này không thể kéo dài. Đến năm 2017, tình trạng của Tông Học Văn bắt đầu chuyển nặng, cơ thể dần yếu đi và đột ngột nôn ra máu. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, người ta phát hiện nội tạng của anh có 13 biến chứng khác nhau. Biết mình không còn nhiều hy vọng, ông Tòng đã từ bỏ việc điều trị để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho vợ con.

Ngày 23/04/2019, Tông Học Vân rời cõi trần. Tuy nhiên, câu chuyện về người đàn ông đầy nghị lực và mạnh mẽ này vẫn đang lan rộng ở Trung Quốc, trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ ở đất nước tỷ dân.

Nguồn: Toutiao

Chia sẻ

This post was last modified on 23/03/2024 22:11

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago