Categories: Phong Thuỷ

Hàng triệu con cá mòi mắc kẹt trước trận động đất

Published by

Một đàn cá mòi khổng lồ bị mắc kẹt trên một hòn đảo ở Philippines trong khoảng 48 giờ trước khi một trận động đất mạnh làm rung chuyển đáy biển gần đó.

(Video: Mark Achieval Ventic Tagum)

Vô số cá mòi, có thể là hàng triệu con, gần đây đã mắc cạn trên một hòn đảo ở Philippines, biến khu vực ven biển thành một tấm thảm bạc khi cá chết phủ đầy bờ cát. Khoảng 48 giờ sau, khu vực này xảy ra một trận động đất mạnh, làm dấy lên suy đoán rằng đàn cá có thể đã cảm nhận được thảm họa thiên nhiên đang đến gần và chạy trốn đến vùng nước nông. Tuy nhiên, các chuyên gia địa phương cho biết hai sự kiện này không liên quan đến nhau và có nhiều yếu tố khác dẫn đến vụ mắc cạn hàng loạt bất thường này. Khoa học trực tiếp .

Cá mất phương hướng bắt đầu bơi vào bờ từ sáng sớm 7/1 tại khu vực ven biển huyện Maasim, tỉnh Sarangani, mũi phía nam đảo Mindanao. Những hình ảnh được người dân ghi lại suốt đêm cho thấy những đàn cá mòi lung linh trải dài khắp bãi biển và đang vật lộn chống chọi với những đợt sóng ập vào khi chúng bị cuốn vào bờ.

Khi mặt trời bắt đầu mọc, người dân địa phương tụ tập để thu thập xác cá. Trên một bãi biển có hơn 100 người tham gia, mỗi người vớt được 20 – 30kg cá mòi, có gia đình thậm chí còn vớt được nửa tấn cá. Nếu được bảo quản đúng cách, hầu hết cá chết đều có thể ăn được hoặc bán được. Một số người cho rằng hiện tượng bất thường trên là “món quà của các vị thần”, báo hiệu một năm mới thịnh vượng. Nhưng nhiều người khác cảnh báo rằng việc mắc cạn hàng loạt là điềm xấu báo trước một thảm họa thiên nhiên.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 9/1 theo giờ địa phương, một trận động đất có cường độ 6,7 độ richter đã xảy ra trên biển Celebes. Tâm chấn cách bờ biển Maasim khoảng 100km, làm dấy lên đồn đoán trên mạng xã hội về việc cá cảm nhận được một trận động đất sắp xảy ra. Tuy nhiên, có rất ít khả năng hai hiện tượng tự nhiên này có liên quan với nhau, theo Cirilo Aquadera Lagnason Jr, nhà nghiên cứu tại Cơ quan quản lý các khu bảo tồn (PAMO) của Vịnh Sarangani, người đầu tiên chứng kiến ​​​​điều đó. hành hương. sợi.

Hàng triệu con cá mòi bị mắc kẹt trước trận động đất

Người dân địa phương thu thập cá mòi mắc cạn.

Nghiên cứu trước đây chưa tìm thấy đủ bằng chứng về khả năng dự đoán động đất của động vật, mặc dù trong một số trường hợp, động vật phản ứng với những chấn động nhẹ trước khi rung chuyển mạnh. Trong trường hợp này, Lagnason Jr. tin rằng nguyên nhân rất có thể là do một hiện tượng hải dương học gọi là nước trồi, trong đó chất dinh dưỡng từ biển sâu dâng lên vùng nước nông ven biển, thúc đẩy sự phát triển của sinh vật phù du. . Cá mòi chuyên ăn sinh vật phù du và đi theo nguồn thức ăn, bơi vào vùng nước nông và mắc kẹt. Tình trạng tương tự đã xảy ra ở một số địa điểm trên khắp Philippines. Hầu hết cá mòi có thể thuộc một trong sáu loài thuộc chi cá trích và chưa trưởng thành. Điều này có thể góp phần làm mất phương hướng của đàn.

Zenaida A. Dangkalan, một quan chức thủy sản ở Sarangani, cho biết nhiều yếu tố khác có thể góp phần gây ra vụ việc, bao gồm tình trạng dư thừa cá mòi, sự thay đổi nhiệt độ hoặc độ mặn của đại dương và cha của cá mòi. động vật ăn thịt và ô nhiễm ánh sáng từ khu dân cư. Trận động đất xảy ra ngay sau khi mắc cạn rất có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Những trận động đất như vậy thường xuyên xảy ra ở Vành đai lửa, khu vực có hoạt động địa chấn mạnh trải dài khắp Thái Bình Dương, trong đó có Philippines.

  • Cá đuối chết hàng loạt một cách bí ẩn trên bãi biển Mexico
  • Bức ảnh đoạt giải thưởng về cá mòi và chuồn chuồn Ảnh động vật hoang dã
  • Xác định nơi sự sống có thể bắt nguồn trước Trái đất?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago