Categories: Phong Thuỷ

Hàng xa xỉ khó bán cuối năm

Published by

Theo dự báo, nhu cầu mua sắm yếu trong dịp Giáng sinh năm nay có thể khiến hàng tồn kho tăng cao và các công ty sẽ phải giảm giá nhiều hơn nữa.

Báo cáo lợi nhuận của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đang cho thấy họ khó có thể đạt được mục tiêu doanh số cho năm tài chính 2023, do chi tiêu xa xỉ trên toàn cầu sụt giảm. Lo ngại tồn kho các mặt hàng này cũng sẽ tăng cao khi hoạt động mua sắm dịp Giáng sinh dự kiến ​​sẽ không tăng đột biến.

Theo thông tin từ Tạp chí Phố Wall , các cửa hàng của nhiều thương hiệu lớn và các trang thương mại điện tử tràn ngập hàng tồn kho. Chủ sở hữu trang web hàng xa xỉ trực tuyến MyTheresa cho biết công ty đang trải qua điều kiện thị trường tồi tệ nhất kể từ năm 2008, với lượng hàng tồn kho vào cuối quý trước tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Với Burberry, thương hiệu này còn phải mua lại những sản phẩm chưa bán được từ các cửa hàng bán lẻ.

Theo dõi thị trường Dẫn báo cáo kết quả kinh doanh của Gucci và Yves Saint Laurent, doanh thu của hai thương hiệu này trong quý 3 đạt 4,76 tỷ USD, giảm 13% trên giấy tờ và giảm 9% về mặt vật chất. Phạm vi tỷ giá hối đoái và sự khác biệt.

Reuters Dữ liệu thẻ tín dụng mới nhất của Mỹ từ Ngân hàng Barclays cho thấy chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ tiếp tục tăng trưởng âm trong tháng 11, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi giảm 14% trong năm qua. cùng kỳ năm ngoái. % vào tháng Mười.

Tờ báo này cũng dẫn số liệu thẻ tín dụng từ ngân hàng Citi, cho thấy lượng mua hàng xa xỉ trong tháng 11 giảm 9,6% so với năm trước, sau khi giảm 11,4% trong tháng 10. Mức giảm mạnh nhất được ghi nhận tại các siêu thị lớn và trang mua sắm trực tuyến, lên tới 13% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái.

Tờ báo cũng chỉ ra rằng xung đột ở Trung Đông đã làm tăng thêm sự bất ổn về địa chính trị đối với triển vọng của ngành hàng xa xỉ, vốn đang chịu tác động của lạm phát, khi người tiêu dùng ở Mỹ và châu Âu thắt chặt hầu bao và nhu cầu. tại Trung Quốc chưa hồi phục mạnh mẽ như kỳ vọng.

Nhận định về năm 2024, các nhà phân tích cho rằng nhu cầu hàng hóa ở phân khúc này vẫn sẽ tăng trưởng chậm trong nửa đầu năm. Trong thời gian còn lại của năm, nhu cầu từ người tiêu dùng Trung Quốc và một số thị trường mới nổi sẽ là yếu tố quyết định doanh số bán hàng của các thương hiệu xa xỉ.

Chia sẻ

This post was last modified on 21/12/2023 20:59

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago