Categories: Phong Thuỷ

Hé lộ nguyên nhân hiện tượng “tự cháy” bất thường ở Đăk Lăk

Published by

Ngày 2/2, UBND tỉnh Đăk Lăk đã ban hành chỉ đạo liên quan đến hiện tượng “cháy tự phát” bất thường xảy ra mới đây tại thôn Trung, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ nguyên nhân hiện tượng bất thường nêu trên, theo yêu cầu của UBND huyện Ea Súp.

Hé lộ nguyên nhân bất thường

Hiện tượng “tự bốc cháy” xuất hiện ở xã Ia Lốp.

Trước đó, huyện này cho biết, hiện tượng “cháy tự phát” ở thôn Trung, xã Ia Lốp diễn biến phức tạp, chưa từng xảy ra trên địa bàn, tính chất vụ việc vượt quá khả năng phân tích và điều kiện nghiệp vụ trên địa bàn. trình độ chuyên môn. huyện.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, ổn định tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn, UBND huyện Ea Súp đề nghị UBND tỉnh xem xét giao các sở, ngành liên quan phối hợp với huyện kiểm tra, làm rõ nguyên nhân. . hiện tượng “cháy tự phát” bất thường.

Hiện tượng “tự cháy” đất xảy ra trên ruộng của hộ ông Lê Văn Ben.

Trước đó, sau khi ghi nhận hiện tượng “tự cháy” đất xảy ra trên cánh đồng của hộ gia đình ông Lê Văn Ben (SN 1962, trú thôn Trung, xã Ia Lốp), Công an huyện Ea Súp đã chỉ đạo lực lượng điều tra. lượng kiến ​​thức chuyên môn cần kiểm tra. , khám nghiệm, rà soát, phân tích hiện trường vụ việc.

Qua kiểm tra, khu vực trồng điều bị cháy có diện tích 10.000m2, phát hiện 23 điểm cháy trên mặt đất. Kiểm tra các điểm cháy này cho thấy dấu hiệu cháy thành than ở cỏ, lá và cành điều khô đen với xu hướng cháy thành than khác nhau. Tại một số điểm cháy, ống nước nhựa đen bị ảnh hưởng bởi nhiệt dẫn đến cháy và biến dạng.

Cũng theo kết quả thử nghiệm, điểm cháy lớn nhất có diện tích 6×4,5m; điểm cháy nhỏ nhất trên diện tích 0,6×0,4m; Các điểm cháy cách nhau trung bình 3,5-20m. Vị trí các điểm cháy nằm rải rác trên toàn bộ vùng trồng điều theo dạng vệt dài, từ Tây Bắc đến Đông Nam.

Công an huyện Ea Súp cũng lấy lời khai của chủ hộ và thu thập 6 mẫu đất ở khu vực cháy và không cháy. Ông Ben cho biết, các đám cháy tự phát kéo dài từ 11h đến 18h, xảy ra ở nhiều địa điểm khác nhau trên diện tích trồng điều của gia đình. Thời gian và mật độ giữa các đám cháy giảm dần theo khung thời gian trên và đến 18h chúng dừng hẳn. Từ ngày 14/1 đến nay, hiện tượng “tự bốc cháy” không còn xảy ra nữa.

Ông Ben bên đống quần áo bị cháy do hiện tượng “tự bốc cháy”.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của chủ hộ, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ cháy có thể do hóa chất tự nhiên trộn lẫn trong đất hoặc do sản phẩm bom, đạn để lại trong điều kiện thích hợp. Sẽ xảy ra phản ứng hóa học tạo ra nhiệt và ánh sáng (lửa). Hiện tượng này chỉ xảy ra ở một số vùng trồng điều của gia đình ông Ben, không lặp lại ở những địa điểm bị cháy.

Xác định đây là hiện tượng bất thường, cơ quan công an đã lấy 6 mẫu đất từ ​​2 khu vực đã xảy ra cháy và 1 khu vực không xảy ra cháy. Vì vậy, để kết luận hiện tượng trên, Công an huyện Ea Súp đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh giao Công an huyện chủ trì, liên hệ với các đơn vị chức năng tổ chức xét nghiệm mẫu theo quy định.

Đồng thời, Công an huyện cũng đề nghị Chủ tịch UBND huyện Ea Súp mời các nhà khoa học, chuyên gia đến kiểm tra, thăm dò đất tại khu vực xảy ra hiện tượng “tự cháy” và các khu vực xung quanh. … sau đó phân tích, đánh giá dựa trên cơ sở khoa học để đưa ra kết luận chính xác.

Theo báo cáo của PV, ông Lê Văn Bên (SN 1962, trú xã Ia Lộp) đã trình báo với cơ quan chức năng rằng cánh đồng của gia đình ông bất ngờ bốc cháy không rõ nguyên nhân.

Cụ thể, trong ngày 11-13/1, nhiều đám cháy nhỏ tự phát xuất hiện trên mặt đất ở hơn 20 địa điểm khác nhau trên cánh đồng của ông Ben. Ngọn lửa gần túp lều trang trại đã thiêu rụi một số quần áo của gia đình.

Trước hiện tượng kỳ lạ này, người ta nghi ngờ nguyên nhân là do các hóa chất còn sót lại sau chiến tranh khiến chúng dễ cháy trong môi trường nóng.

  • Lý thuyết về sự bốc cháy tự phát của con người
  • “Hiệu ứng bấc” trong hiện tượng con người tự nhiên đốt thành tro
  • Giải thích hiện tượng cây cháy từ trong ra ngoài: Là sét đánh hay còn nguyên nhân nào khác?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago