Categories: Phong Thuỷ

Hé lộ sinh vật quý hơn 100 triệu năm tuổi khiến giới khoa học hiểu lầm suốt thời gian dài

Published by

Các nhà khoa học rất ngạc nhiên vì đây là hóa thạch của rùa con chứ không phải thực vật.

IFL Science gần đây đã báo cáo rằng khoa học đôi khi dễ bị nhầm lẫn về danh tính, đặc biệt là khi tìm ra những gì trong hóa thạch. Khi linh mục người Colombia Padre Gustavo Huertas tìm thấy hai tảng đá tròn nhỏ có hoa văn giống chiếc lá vào khoảng giữa những năm 1950 và 70, ông đã phân loại chúng là thực vật hóa thạch. Nhưng trong cuộc kiểm tra gần đây hơn, người ta phát hiện ra rằng những tảng đá không phải là tàn tích của các loài thực vật cổ đại mà là mai của những chú rùa con.

Hé lộ sinh vật quý hơn 100 triệu năm tuổi khiến giới khoa học hiểu lầm suốt thời gian dài

Đây không phải là hóa thạch thực vật mà thực chất là hóa thạch mai rùa con.

Huertas ban đầu coi hóa thạch là mẫu vật của loài thực vật Sphenophyllum colombianum. Điều này thật kỳ lạ vì các hóa thạch có niên đại từ kỷ Phấn trắng sớm và các thành viên khác của chi thực vật này được cho là đã tuyệt chủng hơn 100 triệu năm trước thời điểm đó.

Khi kiểm tra kỹ hơn một trong những hóa thạch, các nhà nghiên cứu Fabiany Herrera và Héctor Palma-Castro nhận thấy rằng những đặc điểm quan trọng của cây, chẳng hạn như hình dạng và đường gân, đã bị thiếu. Thay vào đó, nó trông giống xương hơn, điều mà nhà cổ sinh vật học Edwin-Alberto Cadena xác nhận thực sự là như vậy và xương là mai của một con rùa nhỏ.

Những gì Huertas có thể nghĩ là lá và thân thay vào đó là xương sườn và đốt sống tạo nên lớp vỏ. Những dấu hiệu dễ nhận biết hơn có thể được sử dụng để so sánh với các loài rùa khác, cả hiện đại và hóa thạch, được tìm thấy ở bên ngoài vỏ.

Với kích thước của con rùa, đây là một khám phá hiếm có. Như Cadena giải thích, xương trong mai rùa non rất mỏng và có thể dễ dàng bị phá hủy. Kết quả là không có nhiều hóa thạch rùa con ở xung quanh.

Các nhà nghiên cứu xác định rằng loài rùa đặc biệt này chết khi được 0 đến 1 tuổi và có mai phát triển nhẹ. Họ còn đặt biệt danh cho nó là “Cánh xoắn” theo tên một Pokémon khởi đầu nhỏ có hình dạng giống một con rùa với một cành lá trên đầu.

Ngoài việc cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự phát triển của rùa trong kỷ Phấn trắng, một số loài trong số đó cao tới 4,5 mét (15 feet), các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện của họ sẽ có tác động. rộng rãi hơn với thế giới. Cánh đồng. Herrera cho biết: “Chúng tôi đã giải đáp được một bí ẩn nhỏ về cổ thực vật học, nhưng quan trọng hơn, nghiên cứu này cho thấy sự cần thiết phải nghiên cứu lại các bộ sưu tập lịch sử ở Colombia”.

Palma-Castro đã thêm: “Những khám phá như thế này thực sự đặc biệt vì chúng không chỉ mở rộng kiến ​​thức của chúng ta về quá khứ mà còn mở ra cánh cửa cho những khả năng đa dạng về những gì chúng ta có thể khám phá.”

Nghiên cứu được công bố trên Palaeontologia Electronica.

  • Phát hiện hóa thạch rùa cổ nhất thế giới
  • Hóa thạch rùa 33 triệu năm tuổi quý hiếm trị giá hơn 4.000 USD
  • Hóa thạch rùa mang thai thời tiền sử và tổ trứng được phát hiện ở Nam Alberta

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago