Categories: Phong Thuỷ

Hệ thống sạc xe điện không dây 500 kW siêu nhanh

Published by

Hệ thống mới do công ty Mỹ phát triển được lắp đặt dưới mặt đường và có thể sạc đầy pin cho xe tải điện hạng nặng chỉ trong 15 phút.

Công ty WAVE Charging của Mỹ phát triển hệ thống sạc không dây siêu nhanh 500 kW, một bước nhảy vọt trong công nghệ sạc xe điện, Kỹ thuật thú vị báo cáo vào ngày 17 tháng 1. Hệ thống mới, được phát triển với sự hợp tác của Cummins và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, có thể giúp cách mạng hóa ngành công nghiệp xe điện bằng cách giảm đáng kể thời gian sạc.

Hệ thống sạc xe điện không dây 500 kW siêu nhanh

Hệ thống sạc xe điện không dây được lắp đặt dưới mặt đường. (Ảnh: WAVE Charging).

Trong một loạt thử nghiệm thành công, hệ thống sạc 500 kW đã thể hiện khả năng sạc nhanh bằng cách sạc đầy cho một chiếc xe tải điện hạng nặng trong vòng chưa đầy 15 phút. Một hộ gia đình điển hình ở Mỹ tiêu thụ khoảng 30 kWh điện mỗi ngày. Như vậy, hệ thống sạc 500 kW có thể cung cấp năng lượng một ngày cho một ngôi nhà chỉ trong 3,6 phút.

WAVE Charging có kế hoạch triển khai hệ thống sạc cảm ứng không dây 500 kW tại cơ sở Venture Logistics ở Trung Tây Hoa Kỳ. Việc triển khai này nhận được 8,4 triệu USD tài trợ từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ và dự kiến ​​sẽ diễn ra vào quý 1 năm 2024.

Đây là một phần của dự án lớn hơn nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 đồng thời gây ra sự gián đoạn tối thiểu cho hoạt động. Dự án giúp cải thiện chất lượng không khí trong và xung quanh cảng, nhà kho và trung tâm phân phối. Đặc biệt, nó giúp giải quyết khó khăn của vùng khí hậu lạnh, loại bỏ nhu cầu sử dụng cáp sạc công suất lớn cồng kềnh trong điều kiện lạnh và có tuyết.

Hệ thống sạc không dây mới được lắp đặt trên mặt đường và sạc xe tải một cách hiệu quả trong thời gian dừng theo lịch trình, loại bỏ thời gian ngừng hoạt động do chờ đổ xăng. Do không có bộ phận chuyển động nên hệ thống gắn trên mặt đường cần ít bảo trì và luôn ở chế độ chờ. Bên cạnh đó, thiết kế phẳng của hệ thống trên mặt đường giúp giảm nguy cơ va chạm, loại bỏ nguy cơ vấp ngã do dây cáp.

Sạc không dây là giải pháp lý tưởng cho người điều khiển đội xe trên các tuyến cố định, cung cấp khả năng sạc nhanh và hoàn toàn tự động trong các điểm dừng theo lịch trình. Công nghệ mới cải thiện hiệu quả vận hành, cho phép xe sử dụng pin nhỏ hơn và ít bộ sạc hơn, từ đó giảm trọng lượng và chi phí.

  • Sạc không dây hoạt động như thế nào?
  • Công nghệ sạc không dây remote mới, sử dụng đơn giản như smartphone kết nối wifi
  • Công nghệ lượng tử giúp sạc xe điện trong 9 giây

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago