Categories: Phong Thuỷ

Hệ thống thu giữ carbon khi tàu container đang chạy

Published by

Trong hành trình kéo dài hai tháng trên biển, hệ thống của công ty khởi nghiệp Seabound của Anh đã giúp thu giữ 78% lượng khí thải carbon từ động cơ phụ của tàu container.

Seabound, một công ty khởi nghiệp về công nghệ khí hậu ở London, Anh, đã thử nghiệm vận hành hệ thống thu giữ carbon giúp hấp thụ một phần carbon thải ra trong hành trình của tàu container Sounion Trader, Khoa học IFL báo cáo vào ngày 20 tháng 2. Trong hành trình kéo dài hai tháng từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Vịnh Ba Tư, hệ thống này đã thu được 78% lượng carbon và 90% lượng sulfur dioxide thải ra từ một trong các động cơ phụ của tàu.

Hệ thống thu hồi carbon khi tàu container đang chạy

Hệ thống thu hồi carbon nguyên mẫu của Seabound đã được thử nghiệm trong chuyến hành trình kéo dài hai tháng trên một tàu container cỡ trung bình. (Ảnh: Seabound).

“Mặc dù vẫn còn ở giai đoạn đầu, dự án thí điểm đầu tiên đã chứng minh rằng công nghệ của chúng tôi có hiệu quả và có thể giải quyết một vấn đề lớn và phức tạp. Bước đột phá này cho thấy ngành vận tải biển không cần chờ đợi nhiên liệu hay giải pháp mới để giảm lượng khí thải trong tương lai. Chúng ta có thể bắt đầu thu hồi carbon từ các tàu hiện có ngay lập tức,” Alisha Fredriksson, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Seabound cho biết. biết.

Hệ thống hoạt động bằng cách kết nối thiết bị chụp với ống xả của động cơ. Khí thoát ra sẽ kết hợp với canxi oxit (hoặc vôi sống) phản ứng với CO2 tạo thành canxi cacbonat (hoặc đá vôi). Phần còn lại của lượng khí thải “sạch” không CO2 sẽ được thải vào khí quyển. Đá vôi rắn sau đó được đưa về cảng để bán làm vật liệu xây dựng hoặc được phân hủy thành canxi oxit (có thể giúp thu giữ carbon) và CO2 (có thể cô lập dưới lòng đất). .

Sau khi thử nghiệm thành công, Seabound đặt mục tiêu xây dựng một hệ thống “lớn hơn và tốt hơn” với khả năng thu giữ tới 95% CO 2, dự kiến ​​sẽ tung ra thị trường vào năm sau.

Khoảng 90% hàng hóa quốc tế được vận chuyển bằng đường biển. Khi nhu cầu hàng hóa quốc tế tăng lên, khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba vào năm 2050.

Tuy nhiên, ngành vận tải biển thải ra một lượng lớn CO 2 và các loại khí nhà kính khác. Các tàu vận tải thải ra 3,1% lượng khí thải carbon toàn cầu mỗi năm – nhiều hơn cả Đức, quốc gia phát thải lớn thứ 6 thế giới. Do đó, trước khi đạt được mục tiêu chấm dứt sử dụng nhiên liệu hóa thạch, các công nghệ thu giữ carbon như của Seabound có thể mang lại giải pháp thiết thực để bảo vệ môi trường.

  • Lá nhân tạo hút CO2 của Mỹ: Tiêu thụ điện tương đương bóng đèn LED nhưng cực kỳ hiệu quả
  • Tại sao rừng già lại quan trọng?
  • Nhóm chuyên gia MIT phát triển thiết bị hấp thụ trực tiếp carbon từ nước biển

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago