Categories: Phong Thuỷ

Hình ảnh rò rỉ của máy bay vũ trụ Mỹ trước chuyến bay đầu tiên

Published by

Máy bay không gian Dream Chaser nặng 5.215kg, có thể tái sử dụng đã được giới thiệu trước sứ mệnh đầu tiên tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào cuối năm nay.

Vào ngày 1 tháng 2, NASA và công ty Sierra Space ở Colorado đã mời các phóng viên quan sát cận cảnh Dream Chaser, theo Không gian .

Hình ảnh rò rỉ của máy bay vũ trụ Mỹ trước chuyến bay đầu tiên

Máy bay không gian Dream Chaser tại cơ sở thử nghiệm Neil Armstrong. (Ảnh: Josh Diner/Space.com)

Sự kiện này diễn ra tại Cơ sở thử nghiệm Neil Armstrong của NASA ở Sandusky. Máy bay không người lái Dream Chaser và mô-đun chở hàng, có biệt danh lần lượt là “Tenacity” và “Shooting Star”, được giữ thẳng đứng như khi phóng. Cặp xe cao 16,8 m, tương đương chiều dài của một chiếc xe buýt trường học.

Chuyến bay phóng rất được mong đợi của Tenacity sẽ chở hàng hóa lên ISS cho NASA. Sứ mệnh không người lái đó sẽ giúp thúc đẩy khoa học trong không gian và kích thích hơn nữa nền kinh tế trên quỹ đạo Trái đất thấp. Nhưng trước khi chuyến bay bắt đầu, Tenacity và Shooting Star phải hoàn thành nhiều bài kiểm tra khác nhau ở Sandusky. Máy bay không gian sẽ chứng minh nó hoạt động tốt như thế nào tại Cơ sở Rung Cơ học của NASA. Những cuộc thử nghiệm này sẽ cho xe tiếp xúc với nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau mà chúng sẽ trải qua trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Sierra Space đã nhận được hợp đồng nhiều năm từ NASA theo chương trình Dịch vụ Tiếp tế Thương mại (CRS2) vào năm 2016, cung cấp ít nhất sáu sứ mệnh vận chuyển hàng hóa cho ISS. Theo NASA, đây là một phần trong nỗ lực tăng cường các lựa chọn tiếp tế thương mại trên quỹ đạo Trái đất thấp.

Đúng như tên gọi, Shooting Star sẽ bốc cháy trong bầu khí quyển sau khi hoàn thành nhiệm vụ duy nhất. Tenacity sẽ hạ cánh và chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo. Trên thực tế, máy bay không gian được thiết kế để thực hiện tới 15 nhiệm vụ. Tenacity sẽ chở hơn 3.540 kg hàng hóa trong chuyến bay đầu tiên, mặc dù nó có thể chở tới 5.215 kg hàng hóa và mẫu thí nghiệm. Hơn 3.950 kg rác có thể thoát ra khỏi mô-đun chở hàng trong quá trình tái nhập cảnh.

Tenacity và Shooting Star dự kiến ​​sẽ phóng vào nửa đầu năm nay từ Tổ hợp Phóng Không gian 41 tại Trạm Lực lượng Không gian ở Florida. Sau khi cất cánh, các đội tại Trung tâm Kiểm soát Sứ mệnh Dream Chaser của Sierra Space ở Louisville, Colorado, Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida và Trung tâm Vũ trụ Johnson ở Houston sẽ hợp tác để giám sát sứ mệnh. bay, điều khiển máy bay và xin cấp chứng chỉ hệ thống.

  • Máy bay vũ trụ sắp trở thành hiện thực
  • Máy bay tối mật của Mỹ bị chụp ảnh khi đang hoạt động ngoài vũ trụ
  • Máy bay không gian nhanh gấp đôi âm thanh phóng thử nghiệm thành công

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago