Categories: Phong Thuỷ

Hóa thạch cá heo sông khổng lồ được phát hiện ở Peru

Published by

Các nhà khoa học vừa phát hiện hộp sọ hóa thạch của một loài cá heo sông khổng lồ đã tuyệt chủng ở Peru.

Các nhà khoa học đã phát hiện hộp sọ hóa thạch của một loài cá heo sông khổng lồ đã tuyệt chủng – loài được cho là đã rời đại dương và định cư ở Amazon khoảng 16 triệu năm trước – ở Peru. .

Hóa thạch cá heo sông khổng lồ được phát hiện ở Peru

Hình minh họa cá heo sông Pebanista yacuruna. (Ảnh: J Bran).

Với tên khoa học là Pebanista yacuruna, loài cá heo sông này thuộc họ Platanistoidea và thường được tìm thấy ở các đại dương cách đây 24 triệu đến 16 triệu năm. Việc phát hiện hóa thạch – được cho là của loài cá heo sông lớn nhất từng được tìm thấy – đã được công bố trên tạp chí Science Advances vào ngày 20 tháng 3.

Có liên quan Người giám hộ dẫn lời ông Aldo Benites-Palomino, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết ông phát hiện ra hóa thạch này ở Peru vào năm 2018 khi ông vẫn còn là sinh viên đại học và nghiên cứu này bị trì hoãn do dịch bệnh. COVID-19. Khi đó, anh cho biết đã phát hiện một mảnh xương hàm khi đi dạo cùng một đồng nghiệp.

Ngay khi nhìn thấy hóa thạch, ông đã nhận ra dấu vết ổ răng và biết rằng đây là một con cá heo. “Sau đó chúng tôi nhận ra nó không liên quan đến cá heo hồng sông Amazon,” anh giải thích. Chúng tôi tìm thấy một loài động vật, một loài khổng lồ có họ hàng gần nhất còn sống cách đó 10.000 km ở Đông Nam Á.”

Ông Benites-Palomino cũng cho rằng hóa thạch này đáng chú ý vì kích thước của nó và thực tế là nó không có bất kỳ mối liên hệ nào với loài cá heo sông bơi lội ở vùng nước nơi nó từng sinh sống. .

Ông Marcelo R Sánchez-Villagra, Giám đốc Khoa Cổ sinh vật học tại Đại học Zurich, cũng đồng tình với đánh giá của ông Benites-Palomino khi cho rằng: “Sau hai thập kỷ làm việc ở Nam Mỹ, chúng tôi đã tìm thấy một số hóa thạch cá heo khổng lồ trong khu vực, nhưng đây là hóa thạch cá heo đầu tiên của loài này.”

Nhận xét về tầm quan trọng của nghiên cứu, ông Benites-Palomino cho biết số cá heo sông còn sống sót ngày nay là “tàn tích của một nhóm cá heo biển rất đa dạng” và được cho là đã rời khỏi đại dương để tồn tại. Tìm nguồn thức ăn mới ở sông nước ngọt.

Nghiên cứu này nêu bật những rủi ro tiềm ẩn đối với tất cả loài cá heo sông còn sót lại trên thế giới – loài có nguy cơ tuyệt chủng trong 20 đến 40 năm tới. Phát triển đô thị, ô nhiễm và khai thác mỏ là những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến môi trường sống của cá heo sông và có thể đẩy chúng đến bờ vực tuyệt chủng.

  • Cá heo sông Mê Kông được bảo vệ
  • Đập thủy điện làm thay đổi dòng chảy, “quái vật biển” Mekong bên bờ tuyệt chủng
  • Cá heo sông xuất hiện lần đầu tiên sau gần một thế kỷ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago