Categories: Phong Thuỷ

Hoàng gia Anh tổ chức lễ Giáng sinh như thế nào: Từ trò chơi đố chữ đến bữa tối xa hoa

Published by

Khu bất động sản Sandringham ở Norfolk (Anh) là nơi nghỉ ngơi lý tưởng của Hoàng gia Anh kể từ năm 1862, khi Nữ hoàng Victoria mua căn nhà này cho một trong những người con trai của bà – Edward VII. Hiện nay, Sandringham đã trở thành nơi để cả gia đình Windsor đoàn tụ, đón mừng mỗi dịp Giáng sinh và Năm mới.

Năm 2022 là lần đầu tiên Hoàng gia Anh đón Giáng sinh mà không có Nữ hoàng Elizabeth II vì bà qua đời hồi tháng 9. Năm nay, giới truyền thông đưa tin Hoàng tử Harry và Meghan có thể không tham dự. đã tham dự một bữa tiệc Giáng sinh do chuyển đến Mỹ và từ bỏ tước hiệu Hoàng gia của mình.

Tuy nhiên, dù vắng mặt một số thành viên nhưng truyền thống Giáng sinh vẫn sẽ được Hoàng gia Anh tiếp tục trong năm nay. Đây là cách các thành viên của Hoàng gia kỷ niệm dịp quan trọng này.

Ăn trưa tại Cung điện Buckingham

(Ảnh: WireImage)

Trước khi tuần lễ Giáng sinh bắt đầu, Hoàng gia sẽ tổ chức bữa trưa tại Cung điện Buckingham và sau đó đi xuống Norfolk. Đây là sự kiện dành cho các thành viên trong đại gia đình và được Charles III tổ chức vào năm ngoái.

Mặc dù Sandringham Estate là nơi tụ tập Giáng sinh nhưng Cung điện Buckingham vẫn được trang trí theo tinh thần ngày lễ. Ba cây linh sam được đưa đến Sảnh Đá ở cung điện mỗi năm để trang trí. Đây là một truyền thống được thiết lập bởi Nữ hoàng Victoria và chồng bà Albert.

thiệp Giáng sinh

(Ảnh: Getty Images)

Trước khi khởi hành tới Sandringham, Vua Charles đã gửi hơn 750 thiệp chúc mừng kỳ nghỉ tới các chính trị gia và khách VIP trên khắp thế giới.

Trước đây, Nữ hoàng Elizabeth thường bắt đầu viết thiệp trong kỳ nghỉ hè và ký tên lên chúng với biệt danh đặc biệt “Elizabeth R”. Cô cũng viết “Elizabeth” trên những tấm thiệp gửi cho bạn bè trong khi biệt danh thời thơ ấu của cô là “Lilibet” được dùng cho những cuốn sách nhỏ gửi cho anh em họ.

Các thành viên cũng tự làm thiệp Giáng sinh vào năm 2023. Hoàng tử William và Kate đã gửi thiệp Giáng sinh với hình ảnh họ và các con đang mỉm cười.

Trên đường đến Sandringham

(Ảnh: GC Images)

Khi tất cả các thành viên đã đến Sandringham, một loạt lễ hội vui vẻ sẽ diễn ra khi Giáng sinh đến gần. Vào đêm Giáng sinh, cả gia đình sẽ quây quần quanh gốc cây và tặng quà cho nhau sau khi uống trà chiều.

Trong cuốn hồi ký Spare của Hoàng tử Harry, ông viết về đêm Giáng sinh này: “Cả gia đình tụ tập để mở quà vào đêm Giáng sinh – một truyền thống của người Đức đã tồn tại sau những đau khổ từ Saxe-Coburg-Gotha đến Windsor”.

Ngoài ra, các Hoàng tử còn thường xuyên tham gia các trận bóng đá giao hữu cùng các nhân viên tại đây.

Bữa tối Giáng sinh

Sau trận đấu, buổi tối trở thành buổi dạ tiệc với gia đình Hoàng gia trong bữa tiệc sang trọng của họ. Bữa tiệc tối sẽ được tổ chức trong một căn phòng rộng với một chiếc bàn dài phủ khăn trải bàn màu trắng và những tấm danh thiếp màu trắng được đặt trên bàn.

“Theo phong tục, mỗi người chúng ta sẽ đứng trước quà của mình. Sau đó mọi người bắt đầu cùng nhau mở quà, trò chuyện, kéo nơ và xé giấy gói”, Hoàng tử Harry chia sẻ trong hồi ký của mình.

Dịch vụ nhà thờ và trò chơi đố chữ

(Ảnh: Samir Hussein/WireImage)

Sáng hôm sau, các thành viên của Hoàng gia sẽ tham dự buổi lễ nhà thờ tại St. Mary Magdalene trên khu đất Sandringham. Sau khi về nhà, bữa trưa thịnh soạn sẽ được phục vụ vào khoảng 12:45. Các món ăn thường được phục vụ bao gồm gà tây, củ cải vàng, cà rốt, cải Brussels, bánh pudding và rượu vang.

Sau bữa trưa, mọi người tập trung lại để chơi trò chơi đố chữ. Các trò chơi sẽ diễn ra trong phòng khách và đều do Nữ hoàng Victoria tạo ra, tiếp tục như một truyền thống gia đình.

Vào cuối buổi chiều, chương trình phát sóng Giáng sinh sẽ diễn ra. Kể từ năm 1952, Nữ hoàng đã có bài phát biểu thường niên trên chương trình phát sóng này. Năm ngoái, lần đầu tiên Vua Charles III chiếm vị trí trung tâm.

Chia sẻ

This post was last modified on 23/12/2023 16:44

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago