Categories: Phong Thuỷ

Hơn 60 năm qua, thời tiết Tết Nhâm Thìn có gì đặc biệt?

Published by

Chỉ còn nửa tháng nữa, cả nước sẽ đón năm mới Giáp Thìn 2024. Trong những ngày nhiệt độ ở miền Bắc liên tục ở ngưỡng lạnh nguy hiểm (dưới 13 độ C), người dân đặc biệt lo lắng về thời tiết trong dịp Tết. mùa dịch. . Tết Nguyên đán Rồng. .

Khó có thể đưa ra dự báo chính xác về thời tiết Tết Giáp Thìn 2024 nhưng theo Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Tần, Khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, người dân miền Bắc rất có thể thời tiết sẽ không lạnh như hôm nay để đón năm mới.

“Tết Rồng 2024, miền Bắc có khả năng có mưa nhẹ, nhiệt độ trung bình ngày có thể dao động quanh 20 độ C”, Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Tấn cho biết.

Đồng quan điểm, ông Lưu Minh Hải – nguyên Giám đốc Trạm Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, tuy trời không quá lạnh nhưng Tết Nguyên đán năm nay không có cảm giác nóng bức như mùa hè. Ông Hải cho biết, nhiệt độ trung bình dịp Tết Giáp Thìn có thể dao động trong khoảng 19-20 độ C.

Hơn 60 năm qua, thời tiết Tết Nhâm Thìn có gì đặc biệt?

Năm nay, người dân miền Bắc sẽ được đón Tết Nguyên đán trong thời tiết không quá lạnh cũng không quá nóng như mùa hè.

Kiểu thời tiết này không hiếm nhưng khá đặc biệt, bởi trong 60 năm lịch sử vừa qua, miền Bắc cũng như Hà Nội đã trải qua 5 năm Tết Nhâm Thìn trong tiết trời se lạnh. Nhiệt độ thấp nhất chỉ khoảng 10 độ C.

Theo thống kê của Đài truyền hình Việt Nam, thời tiết năm Nhâm Thìn lạnh giá. Đêm mùng 2 Tết năm Mậu Thìn 1988, nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội chỉ hơn 7 độ C, lạnh thấu xương. Đây cũng là nhiệt độ thấp nhất trong tháng 2 kể từ năm 1977.

Không khí Tết Rồng năm 1976 còn mang theo cái lạnh đặc trưng của miền Bắc, nhiệt độ thấp nhất trong dịp Tết ở Hà Nội có lúc xuống tới 11,2 độ C. Trong Tết Giáp Thìn năm 1964, nhiệt độ thấp nhất chỉ cao hơn. 0,2 độ C so với Tết 12 năm trước, ghi nhận 11,4 độ C.

Gần đây nhất, nhiều người vẫn còn nhớ rõ thời tiết năm Nhâm Thìn 2012. Thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, Hà Nội có mưa lạnh sau một đợt rét đậm tràn vào.

Biểu đồ nhiệt độ thấp nhất Hà Nội dịp Tết Nguyên đán trong 60 năm qua

Ngày mùng một Tết Nhâm Thìn (23/01/2012), nhiệt độ trung bình ngày ở Thủ đô là 11,9 độ C, cực kỳ lạnh. Những ngày Tết, nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội có khi xuống tới 9 độ C. Cái lạnh buốt giá bao trùm Hà Nội và miền Bắc trong dịp Tết, ảnh hưởng đến sinh hoạt, du xuân của các gia đình.

Theo thống kê trong 34 năm qua, năm 2012 là một trong 7 năm Hà Nội đón Tết Nguyên đán trong thời tiết cực lạnh (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C). Ngoài năm 2012 còn có những năm cực lạnh như 1993, 1995, 1996, 2004, 2008, 2009.

Năm 2000, người Hà Nội đón Tết Canh Thìn không còn trong cái lạnh tê tái như 12 năm trước mà vẫn trong tiết trời se se lạnh. Vào ngày đầu tiên của Lễ hội Rồng, nhiệt độ trung bình hàng ngày ghi nhận 17,6 độ C. Ngay trong những ngày Tết, nhiệt độ thấp nhất có lúc xuống tới 11,5 độ C.

Tết đến xuân, thời tiết thay đổi theo năm tháng, nhưng nhìn chung hơn 60 năm qua, Tết Bình Thìn mang theo cái lạnh đặc trưng của miền Bắc, dường như chồng lên nhau.

  • Từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, hoạt động không khí lạnh sẽ yếu hơn trung bình nhiều năm
  • Nguyên nhân đợt lạnh kỷ lục 8 năm qua là do sương giá, tuyết rơi nhiều nơi
  • Mẫu Sơn có băng 3 ngày liên tiếp, khung cảnh huyền ảo như ở châu Âu

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago