Categories: Phong Thuỷ

Hơn một nửa Gen Z ở các nước châu Á không muốn kết hôn: Giá trị gia đình truyền thống có mất đi trong thời đại này?

Published by

Hơn một nửa Gen Z không còn coi việc kết hôn là bắt buộc

Theo một khảo sát về thái độ đối với hôn nhân của giới trẻ Nhật Bản hiện nay được công bố vào đầu tháng 12/2023, khoảng 60% thế hệ Z (sinh từ 1997 đến 2012) cho biết họ không ngại việc không kết hôn. . Khi nào bạn sẽ kết hôn

Biglobe Inc. đã thực hiện cuộc khảo sát trực tuyến từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 9 và nhận được phản hồi từ 1.000 người từ 18 đến 69 tuổi trên toàn quốc. Kết quả được tính cho từng nhóm tuổi sau: 18 đến 24 (Thế hệ Z), 25 đến 29, 30, 40, 50 và 60 nhóm tuổi.

Đối với câu hỏi “Bạn có muốn kết hôn (hoặc bạn đã kết hôn)?” 52,6% số người được hỏi là Gen Z, 60,4% trong số những người từ 25 đến 29, 58,0% những người ở độ tuổi 30, 59,0% ở độ tuổi 40, 67,0% những người ở độ tuổi 30, 50 và 72,0% những người ở độ tuổi 60 trả lời “có” .

Mặt khác, 60,6% số người thuộc Gen Z được hỏi cho biết họ “sẽ không bận tâm” nếu chưa bao giờ kết hôn. Tỷ lệ này cao nhất ở mức 62,0% ở những người từ 25 đến 29 tuổi và thấp nhất là 39,0% ở những người ở độ tuổi 60.

Hình minh họa

Tại Hàn Quốc, quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất toàn cầu, dữ liệu khảo sát cũng tương tự. Sáu trong số 10 người Hàn Quốc ở độ tuổi 20 và 30 cho rằng hôn nhân không còn là điều bắt buộc. Đây là kết quả cuộc khảo sát xã hội do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố vào cuối năm ngoái. Một nửa số người được hỏi – ở mọi lứa tuổi – cho biết họ nghĩ hôn nhân là điều bắt buộc. Con số này thấp hơn ở những người ở độ tuổi 20 và 30. Chỉ có 35,1% người ở độ tuổi 20 và 40,6% người ở độ tuổi 30 cho biết họ đồng ý rằng hôn nhân là bắt buộc. Hơn một nửa trong số họ – 53,5% ở độ tuổi 20 và 52,8% ở độ tuổi 30 – trả lời rằng việc kết hôn hay không không quan trọng.

Hơn nữa, đối với những người từ 13 đến 19 tuổi, chỉ có 29,1% trả lời rằng việc kết hôn là bắt buộc. Con số này tăng lên khi độ tuổi của người trả lời tăng lên. Xét về giới tính, có 55,8% nam giới được hỏi cho rằng hôn nhân là cần thiết, trong khi chỉ có 44,3% nữ giới đồng tình với quan điểm này.

Ở đất nước tỷ dân như Trung Quốc, “làn sóng” từ chối kết hôn trong giới trẻ cũng hiện rõ. Theo Báo cáo năm 2022 về Sức khỏe Tâm thần của Sinh viên Đại học của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, 42% thanh niên Trung Quốc không tìm kiếm một mối quan hệ. Trong số sinh viên, 41,93% đang độc thân và muốn độc thân, 27,61% đang có mối quan hệ và 25,40% đang độc thân nhưng đang tìm kiếm một mối quan hệ.

Năm ngoái, Trung Quốc chứng kiến ​​tỷ lệ kết hôn và dân số giảm xuống mức thấp kỷ lục lần đầu tiên sau 6 thập kỷ, tạo ra mối lo ngại cho một quốc gia đang già hóa cần lực lượng lao động trẻ để duy trì tăng trưởng. kinh tế, lương hưu và hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Hẹn hò và kết hôn quá đắt đỏ

“Tôi dành toàn bộ thời gian để làm việc và kiếm tiền nên không còn sức lực cho các mối quan hệ” – điệp khúc này được lan truyền trên mạng như một lời giải thích cho việc Gen Z không quan tâm đến tình yêu. và kết hôn nữa.

Đối mặt với thị trường việc làm cạnh tranh và tỷ lệ thất nghiệp cao, nhiều người tin rằng họ không đủ khả năng để yêu chứ đừng nói đến việc kết hôn.

Một người viết trên Weibo – mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc: “Giá tình yêu bây giờ quá cao. Đi ra ngoài ăn một bữa sẽ tốn rất nhiều tiền, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tệ”.

Tại Hàn Quốc, khi được hỏi về nguyên nhân ảnh hưởng đến quyết định không kết hôn, 28,7% số người được hỏi cho rằng nguyên nhân cũng là do thiếu tiền. Tiếp theo là những nguyên nhân khác như việc làm không ổn định và gánh nặng sinh con, nuôi con. Cuối cùng, 25% số người được hỏi cho biết họ không cảm thấy cần phải kết hôn hoặc chưa gặp được người mình muốn kết hôn.

Ngoài ra, phụ nữ trẻ cũng ngày càng độc lập và dành thời gian theo đuổi sự nghiệp, thành công. Quan niệm truyền thống về nhu cầu xây dựng gia đình, nam xây nhà, nữ xây nhà từ hàng ngàn năm nay ở các nước có nền văn hóa Á Đông, đã bị coi là lỗi thời.

“Ở một mình thật dễ chịu” một người dùng mạng xã hội khác đã viết. “Bạn không cần phải nghĩ cách làm cho chồng con hạnh phúc mỗi ngày, cũng không phải trả những khoản chi phí khổng lồ cần thiết để kết hôn và chăm sóc con cái”.

Nguồn: Mainichi, Korea Times, Radii

Chia sẻ

This post was last modified on 28/12/2023 19:28

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago