Categories: Phong Thuỷ

Hyundai ra mắt taxi bay với tốc độ cất cánh và hạ cánh thẳng đứng 193 km/h

Published by

Mẫu taxi bay mới cất và hạ cánh thẳng đứng, vận hành êm hơn nhiều so với trực thăng, bay với tốc độ 193 km/h và quãng đường di chuyển từ 40 đến 64 km.

Theo hãng này, mẫu taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng 4 chỗ chạy điện (eVTOL) sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2028. Xe SA-2 do bộ phận Supernal của Hyundai sản xuất sẽ bắt đầu bay thử nghiệm vào cuối năm nay. lá phiếu. được đại diện công ty trình bày tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, Khoa học trực tiếp báo cáo vào ngày 22 tháng 1.

Một số nhà sản xuất đã chế tạo các mẫu eVTOL hoạt động được trong vài năm qua, bao gồm NeXt của Boeing, CityAirbus NextGen của Airbus và vol.2 của Honda. Theo Simay Akar thuộc Viện Kỹ sư Điện và Điện tử, những phương tiện này hoạt động dựa trên lực đẩy điện phân tán (DEP), nghĩa là nhiều động cơ điện và cánh quạt trên khắp khung xe. Tương tự, mẫu taxi bay của Supernal cất cánh nhờ 8 cánh quạt nghiêng phân bổ khắp thân, cung cấp đủ lực đẩy cần thiết cho chuyến bay.

Hyundai ra mắt taxi bay có tốc độ cất hạ cánh thẳng đứng 193 km/h

SA-2 chỉ phát ra tiếng ồn 45 dB khi bay. (Ảnh: Supernal).

Akar: “Mặc dù chắc chắn sẽ mất thời gian để eVTOL do DEP cung cấp trở nên phổ biến nhưng chúng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của giao thông đô thị. Nhưng một số điều, bao gồm khung pháp lý và công nghệ tốt hơn, cần phải đạt được trước khi điều đó xảy ra.” nói chuyện .

SA-2 được thiết kế để bay với tốc độ 193 km/h ở độ cao 457 m và hoàn thành chuyến bay với quãng đường từ 40 đến 64 km. Theo Cục, chiếc xe phát ra tiếng ồn ở mức 65 decibel (dB) khi cất cánh và hạ cánh, trong khi âm lượng giữa chuyến bay ở mức tối đa 45 dB, khiến nó êm hơn cả trực thăng (93 – 108 dB). Cục Hàng không Liên bang (FAA).

Hiện tại, Supernal đang lên kế hoạch bay thử nghiệm vào cuối năm nay. Công ty cũng có kế hoạch nộp đơn lên FAA trong năm nay trước khi xin giấy chứng nhận chuyến bay đặc biệt vào năm 2025. Các cuộc thử nghiệm tiếp theo sẽ bắt đầu vào năm 2027. Hyundai vẫn đang hướng tới năm 2028 để sản xuất hàng loạt mẫu xe taxi. tuy nhiên phương tiện công cộng này có thể đi vào hoạt động hay không còn phụ thuộc vào tính hợp pháp của eVTOL.

Theo Akar, việc áp dụng rộng rãi eVTOL phụ thuộc vào một số công nghệ, bao gồm mật độ năng lượng của pin và động cơ, hiệu suất điện tử, quản lý nhiệt và trọng lượng. Các nhà lập pháp trên khắp thế giới đang xem xét các vấn đề an toàn và giao thông hàng không. Vào tháng 8 năm 2023, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu đã công bố một bộ quy định được đề xuất nhằm đảm bảo hoạt động an toàn của eVTOL ở Châu Âu. Vào tháng 7 năm 2023, FAA cũng công bố kế hoạch giới thiệu dịch vụ taxi bay trên khắp nước Mỹ, với mục tiêu bắt đầu các chuyến bay thương mại vào năm 2028, dựa trên sáng kiến ​​Innovate28.

Theo Supernal, trọng tâm thiết kế của SA-2 là sự an toàn, bền vững và thoải mái cho hành khách. Máy bay này dựa trên SA-1, nguyên mẫu được trưng bày tại CES 2020, nhưng có một số điểm khác biệt chính.

Khái niệm mới vẫn giữ lại hệ thống động cơ điện phân tán của phiên bản tiền nhiệm nhưng số cánh quạt nghiêng được tăng gấp đôi từ 4 lên 8. 4 cánh quạt ở mép sau của cánh dài hơn 15 m nghiêng xuống dưới để cung cấp lực đẩy cho động cơ. động cơ . Bay theo phương thẳng đứng trong khi bốn cánh quạt ở cạnh trước nghiêng lên trên. Mỗi cánh quạt nghiêng sẽ cung cấp năng lượng cho taxi bay trong tất cả các giai đoạn của chuyến bay từ cất cánh thẳng đứng đến hành trình ngang.

Bộ khung mới chắc chắn của SA-2, dài khoảng 10 mét, cũng giữ nguyên thiết kế đuôi chữ V khác thường của SA-1. Đuôi chữ V thay thế thiết kế điều khiển đuôi dọc và ngang truyền thống bằng bộ phận hình chữ V kết hợp chức năng của cả bánh lái và độ cao, giúp giảm lực cản. Một số mẫu máy bay khác cũng sử dụng đuôi hình chữ V là Beechcraft Bonanza và Cirrus Vision Jet SF50.

Theo Supernal, hình dáng tối giản, bắt mắt của mẫu taxi bay chịu ảnh hưởng từ thiết kế ô tô. Ánh sáng thay đổi giữa các giai đoạn khác nhau của chuyến bay, mang lại cả hiệu ứng thẩm mỹ và tín hiệu trực quan cho hành khách. Cả buồng lái và thân máy bay đều được bao quanh bởi các tấm kính, giúp phi công và hành khách có tầm nhìn toàn cảnh. Supernal cũng hướng tới tính linh hoạt với SA-2. Khả năng thay đổi cấu hình cabin để chở hành khách hoặc hàng hóa và nâng cấp mô-đun pin bằng cách cải tiến thiết kế cũng nằm trong kế hoạch của hãng.

Supernal đang chuẩn bị tích hợp dữ liệu thời tiết theo thời gian thực trong nỗ lực đưa nguyên mẫu eVTOL vào hoạt động thương mại vào năm 2028. Công ty đang đầu tư vào TruWeather Solutions để tận dụng công nghệ dự báo và phân tích dữ liệu. Thời tiết V360° của họ hỗ trợ các chuyến bay cao cấp ở các thành phố như Miami. Supernal sẽ sử dụng hệ thống V360° trên mẫu xe 4 chỗ đang phát triển của công ty. Điều này sẽ cung cấp cho các nhóm điều hành sự hiểu biết toàn diện về thời tiết ở độ cao thấp, cho phép họ đánh giá và dự đoán chính xác hơn các điều kiện tại các địa điểm quan trọng và dọc theo đường bay.

Theo TruWeather Solutions, công nghệ của nó sẽ cung cấp cho các nhà khai thác eVTOL cái nhìn 360 độ về cập nhật gió và thời tiết cứ sau 15 phút ở độ phân giải “hàng chục mét” xung quanh bãi đáp. Dọc theo hành lang bay, mô hình có thể giúp theo dõi luồng gió, điều này rất quan trọng để vận hành an toàn trong môi trường đô thị. Độ phân giải 1 km dọc theo đường bay của chúng tốt hơn nhiều so với 2,5 km trong các ứng dụng hàng không thương mại hiện tại.

  • Cận cảnh nội thất taxi bay chở khách đầu tiên của Uber
  • Taxi bay 145 km/h chính thức đi vào hoạt động
  • Taxi bay đầu tiên trên thế giới ở Dubai

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago