Categories: Phong Thuỷ

Khai quật lăng mộ cổ, chuyên gia tìm thấy 3 búi tóc tiết lộ sự thật đáng ngạc nhiên về người xưa

Published by

Ba quả cầu này khiến các chuyên gia khiếp sợ vì bên trong chúng chứa tóc người và da động vật.

Năm 1970, một nhóm nhà khảo cổ Trung Quốc đã tìm thấy khoảng 3.000 ngôi mộ cổ ở khu vực gần thành phố Turfan thuộc Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Sau khi đối chiếu với các tài liệu lịch sử, họ xác định đây chính là nghĩa trang Đường Hải. Các ngôi mộ trong nghĩa trang này được sắp xếp một cách có trật tự.

Khai quật ngôi mộ cổ, chuyên gia tìm thấy 3 búi tóc tiết lộ sự thật đáng ngạc nhiên về người cổ đại

Những ngôi mộ cổ được tìm thấy tại nghĩa trang Dương Hải gần thành phố Turfan ở Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. (Ảnh: Sohu)

Sau đó, vào năm 2003, một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Patrick Wertmann đến từ Viện Nghiên cứu Phương Đông và Châu Á, Đại học Zurich (Thụy Sĩ) dẫn đầu đã khai quật nhóm mộ cổ này. Trong số những ngôi mộ, Họ tìm thấy 3 quả bóng da kỳ lạ .

Tiến sĩ Patrick Wertmann cho biết, thoạt nhìn, ba quả cầu này khiến các chuyên gia cảm thấy khá rùng rợn. Lý do là vì chúng được nhồi bằng… tóc người và một số miếng da. Da dùng để bọc bên ngoài là da cừu.

Kết quả xác định niên đại bằng carbon phóng xạ cho thấy Các quả cầu được tạo ra từ năm 1189 đến năm 911 trước Công nguyên, khoảng 2.900-3.200 năm trước.

Những quả bóng da kỳ lạ được các nhà khảo cổ tìm thấy trong 3 ngôi mộ cổ (Ảnh: ABC).

Nhưng những quả cầu này được tạo ra để làm gì? Tại sao lại có lông và da động vật bên trong?

Những quả cầu này có kích thước tương đương với quả bóng chày. Lớp vỏ bên ngoài được sử dụng để bọc các vật bên trong và buộc chúng lại với nhau. 3 quả bóng này cũng được đánh dấu bằng chữ thập đỏ. Về hình dạng, chúng khá giống với những quả bóng được mô tả trong một văn bản có niên đại từ năm 195 sau Công Nguyên.

Hình ảnh cưỡi ngựa và chơi bóng đã được người xưa khắc họa trên những bức tranh cổ. (Ảnh: ABC).

Nhóm của Patrick Wertmann sau đó đã liên lạc với trái cây được tìm thấy trong các ngôi mộ thời nhà Đường đã được khai quật ở một địa điểm khác. Những quả bóng vào thời nhà Đường được sử dụng trong các trò chơi cưỡi ngựa và gậy. Loại trò chơi này được giới quý tộc thời xưa ở Trung Quốc yêu thích và nó mang nhiều đặc điểm của trò chơi polo ngày nay. Từ sự tương đồng này, Các chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng những quả bóng tóc người này là một phần của trò chơi cưỡi ngựa dùng gậy để đánh bóng. Như vậy, ba quả bóng này có tuổi đời ít nhất là nửa thiên niên kỷ so với những quả bóng cổ nhất từng được khai quật ở lục địa Á-Âu.

Wertmann nói: “Vì những quả bóng có vết va đập nên chúng tôi kết luận rằng chúng được sử dụng trong các trò chơi bóng. Hơn nữa, chúng có trọng lượng khá nhẹ nên tôi không nghĩ chúng được dùng làm vũ khí săn bắn.” . Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng đó chỉ là một trong những giả thuyết vì họ không tìm thấy con dơi nào trong 3 ngôi mộ chứa bóng tóc người. Tuy nhiên, những ngôi mộ khác ở nghĩa trang Dương Hải có niên đại cùng thời gian đã tìm thấy một số đồ vật có hình dáng giống gậy đánh gôn.

Một bức tranh tường mô tả trò chơi cưỡi ngựa được tìm thấy trong một ngôi mộ cổ ở Thiểm Tây. (Ảnh: Sohu).

Theo đánh giá của Wertmann, nếu giả thuyết của nhóm ông là đúng thì phát hiện này cũng sẽ tiết lộ thêm về lịch sử các trò chơi sử dụng bóng nói chung. Như vậy, khoảng 3.000 năm trước, trò chơi ngựa và bóng đã rất phát triển trong thời kỳ đó. Chúng không chỉ là một hình thức rèn luyện thể chất mà còn là một phương pháp huấn luyện quân sự quan trọng trong thời kỳ đó. Qua đây, chúng ta cũng có thể thấy thể thao là một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội loài người.

  • Lạc đà có kẻ thù tự nhiên không? Tại sao bạn chưa bao giờ nghe nói đến động vật giết lạc đà?
  • Sự thật về dòng sông chảy trong không gian
  • Bí ẩn ngôi mộ đá 5.000 năm tuổi giống Stonehenge dưới lòng đất ở Tây Ban Nha

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago