Categories: Phong Thuỷ

Khai trương đài thiên văn cao nhất thế giới

Published by

Đài thiên văn TAO nằm trên đỉnh núi cao 5.640 m, được trang bị kính viễn vọng đường kính 6,5 m giúp quan sát vũ trụ bằng tia hồng ngoại.

Đài quan sát Atacama của Đại học Tokyo, hay TAO, đã chính thức khai trương, trở thành đài quan sát cao nhất trên trái đất, Không gian báo cáo vào ngày 1 tháng 5. Công trình này đã được lên ý tưởng cách đây 26 năm với mục tiêu nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh. Dự án nằm trên đỉnh núi Cerro Chajnantor cao 5.640 m thuộc dãy Andes Chile, vượt qua hệ thống kính thiên văn Atacama Large Millimeter Array (ALMA) ở độ cao 5.050 m.

Khai trương đài thiên văn cao nhất thế giới

Đài quan sát Atacama của Đại học Tokyo (TAO) được xây dựng trên đỉnh một ngọn núi ở sa mạc Atacama. (Ảnh: Dự án Đài thiên văn Atacama của Đại học Tokyo).

Cerro Chajnantor có nghĩa là “cổng xuất phát” bằng ngôn ngữ Kunza của cộng đồng Likan Antai bản địa. Độ cao, không khí loãng và khí hậu khô cằn quanh năm của khu vực khiến nơi đây trở nên nguy hiểm đối với con người nhưng lại khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho các kính thiên văn hồng ngoại như TAO vì độ chính xác của các quan sát đòi hỏi độ ẩm thấp. – nguyên tố làm cho bầu khí quyển của Trái đất trong suốt. ở bước sóng hồng ngoại.

Kính thiên văn đường kính 6,5m của TAO bao gồm hai thiết bị khoa học được thiết kế để quan sát vũ trụ bằng tia hồng ngoại – bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng khả kiến ​​nhưng ngắn hơn sóng vi ba.

  • Công cụ đầu tiên, SWIMS, sẽ chụp ảnh các thiên hà từ vũ trụ sơ khai để hiểu cách chúng kết hợp lại từ bụi và khí nguyên thủy. Nhiều chi tiết về quá trình này vẫn chưa rõ ràng, bất chấp hàng thập kỷ nghiên cứu của các nhà khoa học.
  • Công cụ thứ hai, MIMIZUKU, sẽ nghiên cứu các đĩa bụi nguyên thủy giúp hình thành các ngôi sao và thiên hà.

Riko Senoo, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Tokyo cho biết : “Các quan sát thiên văn về vật thể thực càng tốt thì chúng ta càng có thể tái tạo chính xác hơn những gì chúng ta thấy bằng các thí nghiệm trên Trái đất.”

“Tôi hy vọng thế hệ các nhà thiên văn học tiếp theo sẽ sử dụng TAO cũng như các kính thiên văn không gian và mặt đất khác để thực hiện những khám phá bất ngờ thách thức sự hiểu biết hiện tại và giải thích những điều không thể. có thể giải thích được” Masahiro Konishi, nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo, chia sẻ.

  • 7 trạm thiên văn nổi tiếng thế giới
  • Đài thiên văn lớn nhất thế giới bắt đầu thành hình
  • Vì sao đài quan sát thiên văn thường có mái tròn?

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago