Categories: Phong Thuỷ

Khám phá các trang trại nông nghiệp chỉ có robot

Published by

Để tránh những tác động tiêu cực từ điều kiện thời tiết thất thường, giảm gánh nặng cho nguồn nhân lực và đảm bảo an ninh lương thực, một số nước đã sử dụng robot và công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.

Khác xa với những trang trại thông thường, một trang trại ở thành phố Compton, hạt Los Angeles, California (Mỹ) không có đất, không có con người, chỉ có robot.

Tự động hóa quá trình

Theo BBC, trang trại thuộc sở hữu của Công ty Nông nghiệp Plenty là một ví dụ thực tế về mô hình canh tác hoàn toàn bằng robot, không có sự tham gia của con người.

Các chuyên gia kỳ vọng những trang trại “thông minh” này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về nguồn nhân lực, tăng diện tích cây trồng và năng suất bất chấp thời tiết, từ đó đảm bảo an ninh lương thực cho người dân.

Tại trang trại này, mọi khâu trong quy trình sản xuất từ ​​ươm cây giống đến phân phối sản phẩm đều được tự động hóa mà không cần đến bàn tay con người.

Khám phá các trang trại nông nghiệp chỉ có robot

Cánh tay robot trồng rau thay con người – (Ảnh: Freepik – Đồ họa: Depositphotos – Việt hóa: UYÊN PHƯƠNG)

Đầu tiên, người gieo hạt thả hạt vào khay chứa giá thể làm bằng xơ dừa thay vì dùng đất như thông thường. Sau khi hạt nảy mầm, khay ươm ươm được đưa vào phòng ươm rộng rãi.

Tại đây, cây con sẽ trải qua vài tuần “tắm” trong quang phổ ánh sáng LED và được cung cấp hỗn hợp dinh dưỡng độc đáo để kích thích tăng trưởng.

Cánh tay robot sẽ đưa hạt đã nảy mầm vào từng lỗ trên khay dài 10m rồi treo lên cao.

Từ đây, “tháp cây” sẽ tiếp tục di chuyển dọc hành lang đến một phòng khác – nơi những cây con này được trồng trong điều kiện được đo lường chính xác về ánh sáng, nước và chất dinh dưỡng. thân hình.

Sau một thời gian, cây con lớn lên và được chuyển về cuối trang trại để chờ thu hoạch. Rau sau khi thu hoạch sẽ được chuyển sang máy phân loại quang học tiên tiến, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và các loại tia khác nhau để kiểm tra chất lượng từng lá.

Cây rau tiêu chuẩn sẽ được đóng gói ngay mà không cần phải rửa bằng nước vì chưa từng tiếp xúc với đất, thuốc trừ sâu hay bàn tay con người.

Đặc biệt, toàn bộ quy trình trồng rau xanh của Plenty Company chỉ mất chưa đầy 4 tuần, thời gian chưa bằng một nửa so với canh tác ngoài trời thông thường. Hơn nữa, môi trường canh tác được kiểm soát chặt chẽ nên họ có thể trồng rau xanh quanh năm với chất lượng tương đương rau đầu mùa.

Giảm gánh nặng cho nguồn lao động

Nhật Bản – một trong những quốc gia có chỉ số dân số già cao kỷ lục – ngày càng kỳ vọng nhiều hơn “nông nghiệp thông minh” Theo Japan Times.

“Nông nghiệp thông minh” được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết vấn đề già hóa nguồn nhân lực trong ngành và tình trạng thiếu hụt nông dân, những nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực đến ngành nông nghiệp Nhật Bản.

Tại thành phố Fukaya (tỉnh Saitama), nổi tiếng với loại hành lá chất lượng cao Fukaya Negi, người ta sử dụng cánh tay robot dài 8m để phun thuốc trừ sâu trên những cánh đồng rộng lớn.

Khu vực này thường xuyên chịu gió mạnh vào buổi tối khiến việc phun hóa chất bằng máy bay không người lái càng khó khăn hơn. Vì vậy, cánh tay robot là giải pháp hữu hiệu, có khả năng phun cùng lúc 320 lít hóa chất bất chấp gió lớn.

Trong khi đó, theo BBC, diễn biến khí hậu thất thường đã làm gián đoạn nguồn cung lương thực trong những năm gần đây. Sự tàn phá do thiên tai gây ra đã khiến năm 2022 trở thành năm tồi tệ thứ ba về thiệt hại nông nghiệp trong lịch sử loài người.

Tại Mỹ, các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, bão, hạn hán, cháy rừng đã tàn phá mùa màng và khiến ngành nông nghiệp Mỹ thiệt hại hơn 21 tỷ USD trong năm 2022.

Ngoài ra, trang trại thông minh trong nhà có thể bảo vệ cây trồng khỏi thời tiết khắc nghiệt, đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho nhân loại.

Tuy nhiên, các loại cây lương thực cung cấp protein cho hoạt động của con người như đậu nành vẫn cần thời gian nghiên cứu lâu hơn trước khi có thể mang lại hiệu quả kinh tế khi trồng trong nhà như các loại đậu nành khác. rau xanh hiện nay.

Nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận những lợi ích mà những công ty như Plenty mang lại cho thế giới. Vì giúp mở rộng phạm vi canh tác nên những nơi từng là đất nông nghiệp sẽ được trả lại cho họ “mẹ Thiên nhiên”, Giúp Trái đất khôi phục một số không gian xanh.

Tạo ra năng suất gấp 350 lần

Theo BBC, các mô hình nông nghiệp sử dụng robot như trang trại Compton của Plenty Company có thể cho năng suất gấp 350 lần so với các cánh đồng truyền thống có cùng quy mô.

Hơn nữa, hệ thống của họ chỉ sử dụng 10% nước và không sử dụng thuốc trừ sâu.

Vì vậy, loại hình canh tác này có thể được nhân rộng ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Một trang trại quy mô khối mới như trang trại ở Compton có tiềm năng sản xuất 2.000 tấn thực phẩm mỗi năm.

Dân số thế giới ngày càng tăng khiến đất canh tác ngày càng khan hiếm, đe dọa hệ sinh thái và môi trường sống của động vật hoang dã. Các nhà khoa học cảnh báo con người cần khẩn trương tìm cách đáp ứng nhu cầu lương thực ngày càng tăng.

  • Siêu tân tinh lỗ đen: Một khám phá có thể thay đổi cách chúng ta nhìn về vũ trụ
  • Cánh tay robot giúp người khuyết tật tự sống
  • Cửa sổ ô tô thông minh hiển thị thông tin về vị trí ven đường

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago