Categories: Phong Thuỷ

Khám phá cơ chế não bộ giúp vượt qua việc chia tay người yêu

Published by

Nghiên cứu với chuột đồng được ghép đôi cho thấy mức độ hormone khoái cảm dopamine giảm dần sau một thời gian xa cách, một cơ chế có thể giúp nhiều người vượt qua những cuộc chia tay lãng mạn.

Tạp chí Sinh học hiện tại Gần đây công bố một nghiên cứu cho thấy việc chia tay người yêu là điều khó khăn nhưng dường như bộ não có cơ chế giúp vượt qua sự kiện này.

Khám phá cơ chế não bộ giúp bạn vượt qua việc chia tay người yêu

Sự bùng nổ của dopamine khi tìm kiếm và gặp lại người yêu được cho là sẽ giảm dần theo thời gian sau khi chia tay. (Ảnh: AFP).

Các nhà nghiên cứu về Hamster cho biết loài gặm nhấm sống theo cặp sẽ có sự bùng nổ hormone khoái cảm dopamine trong não khi tìm kiếm và đoàn tụ với bạn tình. Tuy nhiên, sau một thời gian dài xa nhau, họ không còn cảm giác như xưa nữa.

Nhóm nghiên cứu đã thực hiện một loạt thí nghiệm trong đó chuột đồng phải nhấn một đòn bẩy để tiếp cận đối tác của chúng hoặc một con chuột lạ ở phía bên kia cánh cửa trong suốt.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng chuột đồng có mức độ giải phóng dopamine trong não cao hơn khi chúng nhấn cần gạt và mở cửa để gặp bạn tình, so với khi chúng gặp những con chuột lạ. Họ cũng tụ tập với bạn tình nhiều hơn khi gặp nhau và mức độ dopamine của họ cũng tăng lên nhiều hơn.

Tiến sĩ Zoe Donaldson, nhà thần học về kinh tế điều hành “Chúng tôi nghĩ rằng sự khác biệt gắn liền với việc họ biết mình sắp đoàn tụ với bạn đời và phản ánh rằng cuộc đoàn tụ này sẽ bổ ích hơn là đi chơi với một con hamster lạ,” vi nói. tại Đại học Colorado ở Boulder (Mỹ) và là tác giả chính của nghiên cứu.

Tuy nhiên, những khác biệt về mức độ dopamine này không còn tồn tại sau khi họ tách các cặp chuột đồng trong bốn tuần, một khoảng thời gian đáng kể trong vòng đời của loài gặm nhấm.

Các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện này cho thấy sự mất đi giá trị liên kết giữa các cặp chuột đồng chứ không phải vì chúng đã quên nhau.

Bà Donaldson cho biết nghiên cứu này có thể có một số ý nghĩa đối với khả năng ứng dụng của nó đối với con người.

Cô đã phân tích : “Nếu tín hiệu dopamine đó thực sự quan trọng trong việc giúp gắn kết và duy trì mối quan hệ giữa mọi người, điều đó có nghĩa là làm những việc giúp giữ cho tín hiệu đó mạnh mẽ là điều quan trọng để đạt được sự hài lòng trong mối quan hệ” .

Ngoài ra, cô nói thêm rằng điều này cũng có thể giúp những người đang cố gắng tìm lại sự cân bằng sau khi mất đi người thân. Có thể đối với những cá nhân này, tín hiệu dopamine về đối tác của họ không thích hợp sau khi mất mát, về cơ bản cản trở quá trình xử lý sự mất mát của họ.

“Mục tiêu lớn hơn trong nghiên cứu của tôi là xác định các cách giúp những người mắc chứng rối loạn đau buồn kéo dài bằng cách xác định những thay đổi sinh học giúp họ chấp nhận mất mát và tái hòa nhập cuộc sống.” “ cô ấy nói.

  • Phản ứng sau chia tay dưới góc độ khoa học
  • Tại sao những mối quan hệ yêu xa hoặc chia tay lại gây tổn thương nhiều đến vậy?
  • Ghen tị cặp đôi yêu nhau, cô gái trẻ sáng chế ra “bóng đèn chia tay”

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago