Categories: Phong Thuỷ

Khám phá gen siêu năng lực, “siêu nhân” sẽ sớm trở thành hiện thực trong tương lai!

Published by

Những gen này có thể coi là nguyên mẫu của gen “siêu năng lực”, tuy chúng sẽ không cho phép một người trở thành siêu anh hùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng nó có thể khiến một người trở thành “siêu năng lực”. “tốt hơn” người bình thường ở một khía cạnh nào đó.

Người có giấc ngủ siêu ngắn

Ý thức chung cho thấy người lớn nên ngủ khoảng 8 tiếng. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, không chỉ tinh thần mệt mỏi và khả năng miễn dịch giảm sút mà khả năng phán đoán và trí nhớ của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, một số người dường như cần rất ít thời gian để duy trì năng lượng và thậm chí có thể làm việc cả ngày mà không cảm thấy buồn ngủ.

Bạn có thể nghĩ rằng họ đang cố gắng cầm cự, nhưng trên thực tế, họ có thể được sinh ra với một đột biến gen hiếm gặp. Một nhóm nghiên cứu do Fu Yinghui, giáo sư thần kinh học tại Đại học California dẫn đầu, đã phát hiện ra rằng có một gen có tên “DEC2” trong cơ thể con người. Nó ảnh hưởng đáng kể đến hành vi giấc ngủ. Khi gen này đột biến, một người chỉ cần ngủ khoảng 6,25 giờ mỗi đêm để được nghỉ ngơi đầy đủ, thanh lọc cơ thể hiệu quả và lấy lại năng lượng.

Phát hiện gen siêu năng lực

Người mang đột biến gen này là cực kỳ hiếm. (Hình minh họa).

Sau khi giáo sư Fu Yinghui công bố kết quả thí nghiệm của mình, ông đã nhận được thư từ khắp nơi trên thế giới tuyên bố rằng ông có thể ngủ ít hơn người bình thường. Sau đó, ông phát hiện ra rằng hai cha con chỉ ngủ trung bình 4-5 tiếng mỗi ngày, ít hơn gần một nửa so với người bình thường nhưng dường như họ không phải chịu bất kỳ tác động tiêu cực nào từ việc thiếu ngủ. .

Sau khi giải mã gen của hai cha con, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng họ có đột biến gen “npsr1”, hiếm hơn Đột biến gen “DEC2” . Những người mang đột biến gen này cực kỳ hiếm và chỉ có khoảng một phần tư triệu người mắc phải đột biến này. Nhóm người này chỉ cần ngủ 4-5 tiếng mỗi ngày để nạp lại năng lượng cho cơ thể. Và những người có đột biến gen “npsr1” Bạn không chỉ có thể phục hồi sức lực sau một thời gian ngủ ngắn. Nó thậm chí có thể ngăn ngừa mất trí nhớ do thiếu ngủ.

Những người sở hữu bộ xương siêu khỏe

Chắc hẳn mọi người đều rất quen thuộc với Wolverine của loạt phim “X-Men”, có thể nói anh chính là nhân vật tiêu biểu của loạt phim. Ngoài khả năng tự phục hồi siêu phàm, khả năng của Wolverine còn đến từ hợp kim Adamantium được cấy vào xương, khiến xương của anh gần như không thể bị phá hủy.

Vậy con người thực tế có thể sở hữu khả năng này không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta phải bắt đầu từ độ cứng của xương người. Độ cứng của xương người được kiểm soát bởi một gen có tên LRP5. Chức năng của gen này là điều chỉnh mật độ và sức mạnh của xương người.

Gen này rất quan trọng đối với sức khỏe con người vì nó có liên quan đến chứng loãng xương, một bệnh xương phổ biến. Loãng xương là do đột biến gen LRP5 khiến xương trở nên yếu và dễ gãy. Nhưng điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra nếu gen LRP5 đột biến theo hướng khác?

Đột biến gen này khiến xương cứng hơn gấp nhiều lần so với người bình thường. (Hình minh họa).

Các nhà khoa học đã phát hiện ra đột biến gen hiếm gặp này trong một gia đình ở Connecticut, Mỹ. Các thành viên của họ này có khối lượng xương tăng lên đáng kể và mật độ xương đáng kinh ngạc do đột biến gen LRP5.

Xương của họ cứng hơn người bình thường gấp nhiều lần nên việc gãy xương là gần như không thể. Hơn nữa, làn da của họ cũng trẻ hơn so với tuổi và các nhà khoa học tin rằng các thành viên trong gia đình này không có nguy cơ bị gãy xương ngay cả khi họ gặp phải một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. .

Nghe có vẻ khó tin nhưng việc sở hữu những siêu năng lực như vậy không phải là một điều hoàn toàn tốt, bởi nó cũng mang đến một số tác dụng phụ và rủi ro. Người bị đột biến gen LRP5 có thể khiến xương phát triển quá mức, gây áp lực lên các dây thần kinh xung quanh, dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng. Trong trường hợp xấu nhất, họ thậm chí có thể bị mất thính lực.

Đồng thời, khi những người này già đi, họ cũng sẽ phải đối mặt với một số vấn đề mà người bình thường sẽ không gặp phải. Ví dụ, nếu họ cần phẫu thuật thay khớp, các bác sĩ có thể nhận thấy xương của họ quá đặc để lắp khớp nhân tạo, điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận động của họ. Điều này giống như Wolverine trong phim vậy, tuy có siêu năng lực nhưng về già lại phải trả giá đắt.

Những người có máu quý hơn vàng

Hầu hết mọi người có lẽ chỉ có thể kể tên bốn nhóm máu phổ biến: A, B, AB và O. Một số người có thể đã nghe nói về máu âm tính RH. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng các nhà khoa học đã phát hiện ra hơn 30 nhóm máu ở người, một trong số đó cực kỳ hiếm và được mệnh danh là “máu vàng”.

Nhóm máu này là RH null, có đặc điểm là không có bất kỳ kháng nguyên RH nào trên màng tế bào hồng cầu nên có thể truyền an toàn cho tất cả những người có nhóm máu RH âm tính. Theo thống kê, trong 50 năm qua, trên thế giới chỉ có 43 người được phát hiện có nhóm máu này.

Nếu nhóm máu của bạn là RH null và nhóm máu của bạn là O thì máu của bạn là nhóm máu màu vàng tốt nhất. Bởi vì máu RH null loại O không chỉ có thể truyền cho tất cả những người có máu RH âm mà còn có thể truyền cho tất cả những người có máu RH dương, nghĩa là nó có thể được truyền cho bất kỳ ai. bất cứ ai trên thế giới mà không gây ra sự đào thải miễn dịch. Hiện tại, trên thế giới chỉ có chín người có được dòng máu toàn năng như vậy.

Trong 50 năm qua, trên thế giới chỉ có 43 người được phát hiện có nhóm máu này. (Hình minh họa).

Tuy nhiên, đối với những người có dòng máu vàng thì đây không phải là điều may mắn mà là một cơn ác mộng khủng khiếp. Khi bản thân họ cần được truyền máu, chỉ có máu “cùng loại” mới có thể giúp được họ, và trên thế giới chỉ có 43 người cùng loại có dòng máu vàng, và họ phân bổ giữa các quốc gia, khu vực. đặc biệt.

Vì vậy, để tránh tai nạn, hàng năm những người sở hữu dòng máu vàng sẽ rút máu của chính mình và lưu trữ trong ngân hàng máu để tự bảo vệ mình.

Vì sự hiếm có và bí ẩn của nhóm máu này nên nhiều người có dòng máu vàng chọn cách giữ bí mật danh tính và không muốn tiết lộ danh tính để tránh gây ra những rắc rối không đáng có. Họ lo lắng rằng họ sẽ trở thành mục tiêu của các nhà khoa học hoặc tội phạm có mục đích xấu, hoặc họ sẽ bị buộc phải trở thành mục tiêu. “ngân hàng máu sống” của người khác.

  • Ngôi làng người lùn bí ẩn ở Trung Quốc: Một thế giới cổ tích ẩn giấu trong những khu rừng và ngọn núi ngoài đời thực!
  • Một phần vỏ Trái đất bị mất, nó có thể đi đâu?
  • Ngư dân bối rối khi bắt được loài cá lạ có hàm răng đỏ như máu

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago