Categories: Phong Thuỷ

Khí cầu khổng lồ của NASA lập kỷ lục ở Nam Cực

Published by

Trong chuyến đi thu thập dữ liệu không gian, khinh khí cầu sứ mệnh GUSTO đã trở thành khinh khí cầu khoa học hạng nặng bay lâu nhất trong lịch sử của NASA.

Khí cầu sứ mệnh GUSTO được phóng lên không trung vào ngày 31 tháng 12 năm 2023, gần Trạm McMurdo của Tổ chức Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ ở Nam Cực để thu thập dữ liệu khoa học nhằm hiểu rõ hơn về vũ trụ. Đến ngày 24 tháng 2, khinh khí cầu khổng lồ đã bay được 55 ngày, 1 giờ, 34 phút trên Nam Cực, lập kỷ lục của NASA về khinh khí cầu khoa học hạng nặng bay lâu nhất từ ​​trước đến nay.

Khí cầu khổng lồ của NASA lập kỷ lục ở Nam Cực

Khí cầu GUSTO rất lớn với thể tích hơn 1,1 triệu m3. (Ảnh: NASA/Scott Battaion).

Tuy nhiên, chuyến bay vẫn chưa kết thúc. Sứ mệnh GUSTO dự kiến ​​kéo dài hơn 60 ngày, nhưng sau đó khinh khí cầu có thể tiếp tục bay và phá thêm nhiều kỷ lục. . Andrew Hamilton, quyền giám đốc Văn phòng Chương trình Khinh khí cầu của NASA tại Cơ sở Chuyến bay Wallops cho biết: “Chúng tôi dự định đẩy các giới hạn của khinh khí cầu và bay càng lâu càng tốt để chứng minh khả năng bay khinh khí cầu trong thời gian dài.” .

“Khinh khí cầu và hệ thống của nó đang hoạt động rất tốt và chúng tôi chưa thấy bất kỳ sự suy giảm nào về hiệu suất của khí cầu. Gió ở tầng bình lưu rất thuận lợi, tạo điều kiện ổn định cho những chuyến bay đường dài.” “, Hamilton nói thêm.

Khinh khí cầu có kích thước rất lớn với thể tích hơn 1,1 triệu m3. Nó có nhiệm vụ đưa kính viễn vọng GUSTO lên độ cao 36km, tới tầng bình lưu phía trên Nam Cực, ngay rìa không gian. Ở đây, việc thiếu hơi nước cho phép thiết bị thu được tín hiệu terahertz cực yếu, cung cấp thông tin về môi trường liên sao, khí, bụi và bức xạ tồn tại trong không gian giữa các hệ sao trong thiên hà.

Các tính chất hóa học của vũ trụ thay đổi đáng kể sau Vụ nổ lớn, diễn ra khoảng 13,8 tỷ năm trước. Để hiểu vũ trụ và Dải Ngân hà (thiên hà chứa hệ mặt trời) hình thành như thế nào, các nhà thiên văn học phải nghiên cứu môi trường giữa các vì sao trong các thiên hà ở các độ tuổi khác nhau.

GUSTO cố gắng thực hiện điều này bằng cách xem xét thành phần của carbon, oxy và nitơ trong Dải Ngân hà và trong thiên hà “láng giềng” của nó, Đám mây Magellan Lớn. Bằng cách so sánh chúng, các chuyên gia có thể tìm hiểu về các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của một ngôi sao, bao gồm cả sự ra đời và tiến hóa.

  • Tại sao khinh khí cầu có thể bay được?
  • 6 tháng 5: Thảm họa khí cầu Hindenburg và nguyên nhân bí ẩn đã được giải đáp sau 76 năm
  • Thảm kịch “Titanic trên không” kết thúc thời đại khí cầu

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago