Categories: Phong Thuỷ

Khi đón cô dâu, dân làng chặn đường để xin lì xì. Nhà trai làm điều khiến cả làng cô dâu choáng váng

Published by

Đám cưới luôn là ngày trọng đại của mỗi gia đình. Vào ngày này, bạn bè gần xa, hàng xóm sẽ đến chúc mừng gia đình và chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Đây thường sẽ là một ngày đáng nhớ đối với cô dâu và chú rể. Tuy nhiên, không phải đám cưới nào cũng “đáng nhớ” vì những kỷ niệm vui vẻ, có rất nhiều sự cố khiến ngày vui không còn trọn vẹn. Bằng chứng cho điều này phải kể đến vụ việc thương tâm mới xảy ra ở Sơn Đông, Trung Quốc.

Khi đang đón cô dâu, họ bị chặn lại và xin tiền lì xì. Nhà trai xuống xe đánh dân làng

Theo đó, vào ngày xảy ra sự việc, gia đình chú rể đã đến Sơn Động để đón cô dâu. Khi đang quay trở lại, họ bất ngờ bị một nhóm lớn người trong làng chặn lại. Mục đích của những người này là xin “phong bao đỏ” hay còn gọi là tiền lì xì để cầu “may mắn” từ đám cưới. Đây là một phong tục truyền thống ở đây.

Cô dâu bảo chú rể chuẩn bị lì xì. Tuy nhiên, trước đó, nhà trai đã phát nhiều phong bì lì xì cho những người đến dự lễ rước dâu theo hướng dẫn của cô dâu. Không ngờ, trước khi ra khỏi cổng làng, anh đã bị chặn lại và đòi tiền.


Vì không có thời gian chuẩn bị nên nhà trai lịch sự xin sang nhưng dân làng kiên quyết không đồng ý. Thậm chí còn bắt chú rể phải đưa cho mọi người một chiếc ví lì xì.

Cặp đôi nói chuyện với nhau, ban đầu chỉ là đùa giỡn nhưng không ngờ sau này người ta lại bóng gió rằng nhà trai keo kiệt. Cảm thấy bị xúc phạm, tất cả các phù rể đi đón cô dâu và họ hàng chú rể đều xuống xe và gây gổ với mọi người.

Nhiều người đã can thiệp nhưng nhà trai nhất quyết “giáo dục” những kẻ xúc phạm mình nên không chịu hòa mà tiếp tục đánh nhau. Cảnh tượng hỗn loạn này khiến cả làng cô dâu ngạc nhiên vì chưa từng có.

Khi đang đón cô dâu, họ bị chặn lại và xin tiền lì xì. Nhà trai xuống xe đánh dân làng

Đoạn video ghi lại cảnh tượng này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết người dùng để lại bình luận phẫn nộ trước hành vi của mọi người.

“Cái tốt giữ lại, cái xấu bỏ đi”

“Chúng ta phải từ bỏ những phong tục xấu. Đừng cố lợi dụng những hủ tục xấu này để kiếm tiền và làm hoen ố hình ảnh của chính mình”.

“Việc tra tấn cô dâu chú rể ‘cướp nụ hôn’ chưa đủ sao? Còn có thói quen xin tiền này à?”

“Đôi khi khi kết hôn, bạn phải nghiên cứu kỹ xem có những phong tục nào trong số này trước khi có thể tiến lên phía trước.”

Cô dâu chú rể bị “đè bẹp” trong thử thách đám cưới gây tranh cãi ở Trung Quốc. Hoa minh họa: Baijiahao

Khi hải quan ‘méo mó’: Không xin tiền dùng gạch đập phao

Những tình huống như vậy không phải là hiếm. Tại Thiên Tân, Trung Quốc, vào tháng 9/2023 cũng xảy ra vụ việc “xin” lì xì khiến cô dâu chú rể gặp rất nhiều rắc rối.

Theo đó, khi đón cô dâu, người phụ nữ đã cố tình chặn xe cưới và đòi tiền lì xì. Trong lúc cô dâu chú rể đang bàn bạc vì chưa biết phải làm gì thì người phụ nữ đã dứt khoát lấy một viên gạch đập nát xe cưới không thương tiếc.

Sau sự cố, phần mũi xe bị trầy xước và móp nặng. Đây vốn là xe thuê nên chú rể sau đó gặp rất nhiều phiền toái và phải bồi thường một số tiền lớn.

Người phụ nữ dùng gạch đập vào mui xe hoa vì không lấy được lì xì. Ảnh minh họa: Baijiahao

Hành động của người phụ nữ đã bị lên án gay gắt và cuối cùng cô phải nhận hình phạt thích đáng. Tuy nhiên, dù có bồi thường bao nhiêu thì ngày cưới vốn được coi là ngày hạnh phúc và đáng nhớ của cô dâu chú rể cũng không thể lấy lại được. Không phải tập quán truyền thống nào cũng cần được bảo tồn, bởi nhiều tập quán ngày nay đã bị “chuyển hóa” thành những phong tục xấu. Vì vậy, hãy nhắc nhở mọi người hãy chọn lọc và nhanh chóng loại bỏ những điều không tốt này.

Chia sẻ

This post was last modified on 25/02/2024 22:00

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago