Categories: Phong Thuỷ

“Khi tàu hỏa và đường sắt cao tốc hết hạn sử dụng, chúng sẽ đi về đâu?” – Câu trả lời thú vị từ Trung Quốc

Published by

Mọi thứ được sản xuất đều có “tuổi thọ” và điều này không loại trừ các tuyến đường sắt cao tốc (HSR).

Khi nào tàu hỏa, đường sắt cao tốc “hết hạn sử dụng”?

Trong số các phương tiện giao thông hiện đại ở Trung Quốc, đường sắt cao tốc (HSR) đã chiếm được cảm tình của đa số hành khách nhờ tốc độ và sự an toàn.

Cùng với đó, những thắc mắc của người dân Trung Quốc về HSR không chỉ giới hạn ở tốc độ hay công nghệ mà còn liên quan đến tuổi thọ sử dụng và điều gì sẽ xảy ra sau khi loại hình vận tải mới này được thay thế. . chức vụ.

Thực tế là tuổi thọ sử dụng của HSR liên quan đến nhiều yếu tố như thiết kế, vật liệu và bảo trì.

Lấy loạt tàu cao tốc Hexie/Harmony của Trung Quốc làm ví dụ, tuổi thọ của chúng thay đổi tùy theo thế hệ và dao động từ 20 đến 30 năm.

Hexie/Harmony còn được gọi là EMU (Tàu phân phối điện) Dòng CRH là thuật ngữ chung cho tàu cao tốc do Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc vận hành.

Các tàu này được phát triển dựa trên công nghệ nước ngoài và sản xuất thông qua giấy phép chuyển giao công nghệ, cụ thể là các tàu: EMU CRH1 đến CRH5, EMU CRH380A(L),EMU CRH380B(L) và EMU CRH380C(L). ) .

“Khi tàu hỏa và đường sắt cao tốc hết hạn sử dụng, chúng sẽ đi về đâu?”  – Câu trả lời thú vị từ Trung Quốc

Tuổi thọ sử dụng của HSR liên quan đến nhiều yếu tố. (Hình minh họa).

Tính chung, tuổi thọ của tàu cao tốc Hexie/Harmony thế hệ thứ nhất – EMU CRH1 là 25 năm, trong khi thế hệ thứ 2 (EMU CRH2) và thế hệ thứ 3 (EMU CRH3) là 20 năm.

Thế hệ thứ 5 mới nhất (EMU CRH5) có thể đạt tuổi thọ 30 năm.

Cần lưu ý rằng lô tàu cao tốc đầu tiên của Trung Quốc được đưa vào sử dụng vào năm 2007, nghĩa là sau một thời gian dài vận hành, chúng vẫn tiếp tục được sử dụng – điều này cho thấy chúng có thiết kế và chế tạo khá tốt.

Điều đáng chú ý tiếp theo là so với các phương tiện giao thông khác, tỷ lệ tai nạn của HSR tương đối thấp. Nguyên nhân xuất phát từ tiêu chuẩn sản xuất và bảo trì nghiêm ngặt.

Tỷ lệ tai nạn của tàu HSR tương đối thấp. (Hình minh họa).

Họ sẽ kết thúc ở đâu?

Tuy nhiên, khi hết tuổi thọ, vẫn có cách để sử dụng đường cao tốc (xe lửa và đường ray).

Đầu tiên là chuyển các đoàn tàu “cũ” nhưng vẫn an toàn sang đường sắt tốc độ thấp hơn. Với cách tiếp cận này – ngay cả khi tốc độ tàu chậm hơn một chút – họ vẫn có thể đáp ứng nhu cầu giao thông đường sắt của một số khu vực.

Ngoài ra, các đoàn tàu và đường ray đã được kiểm tra nghiêm ngặt và được xác định là không thể hoạt động có thể được xem xét chuyển đổi sang mục đích giáo dục hoặc du lịch.

Ví dụ, chúng có thể được tháo dỡ và lắp đặt trong các cơ sở giáo dục đường sắt để trở thành công cụ giảng dạy, hoặc có thể trở thành phương tiện đặc biệt tại các danh lam thắng cảnh để thu hút khách du lịch. Lên lịch trải nghiệm.

Tuy nhiên, khi mạng lưới ĐSCT được mở rộng, một số lượng lớn đường ray chắc chắn sẽ bị dỡ bỏ. Lúc này, cần phải xử lý những vật liệu này một cách khoa học và thân thiện với môi trường.

Một số vật liệu kim loại có thể được tái chế và trả lại cho dây chuyền HSR mới, trong khi vật liệu phi kim loại sẽ được xử lý đúng cách để đảm bảo môi trường không ô nhiễm.

Việc chôn lấp các đường ray cũ hư hỏng tại chỗ sẽ tiết kiệm chi phí. (Hình minh họa).

Đường sắt thông thường chủ yếu được phủ một lớp đá gọi là đá dằn, giúp phân tán áp lực lên đường ray, giảm độ rung và tiếng ồn, đồng thời có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng của đường ray. màn hình.

Tuy nhiên, đường HSR có yêu cầu rất cao về độ bằng phẳng, sử dụng đường không rải sỏi và làm bằng bê tông hoặc nhựa đường.

Đối với các tuyến đường được thay thế, tùy theo tình hình cụ thể, ngành đường sắt Trung Quốc sẽ có biện pháp khác nhau.

Đối với những đường ray bị mòn nhẹ, trước tiên họ sẽ cất giữ chúng tại các ga, bãi bảo trì để dự phòng. Nhưng nếu độ mòn đủ nghiêm trọng để loại bỏ và nếu điều kiện vận chuyển cho phép, họ sẽ chất nó lên xe tải và vận chuyển đến nhà máy thép để tái chế.

Tuy nhiên, do mạng lưới ĐSCT ở Trung Quốc rất lớn và đi qua nhiều khu vực khó khăn về giao thông nên việc chôn lấp các tuyến đường cũ và hư hỏng tại chỗ sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

  • Tàu cao tốc “lao thẳng” vào ngôi mộ 2.000 năm kinh hoàng
  • Tàu cao tốc xếp hàng chuẩn bị cho cuộc di cư lớn nhất lịch sử loài người
  • Trung Quốc khai trương tuyến đường sắt nhanh nhất thế giới

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago