Categories: Phong Thuỷ

Khi xin làm việc tại nhà để chăm sóc đứa con sinh non 22 tuần, người mẹ đã nhận được sự sa thải gay gắt từ công ty và cái kết gây tranh cãi.

Published by

Khi nhắc đến Kyte Baby, có lẽ nhiều mẹ không thấy lạ vì đây là hãng sản xuất các sản phẩm quần áo trẻ em được làm từ chất liệu tre thân thiện, nổi bật nhất là túi ngủ có thể đắt hơn. 55 USD (1,3 triệu đồng) mỗi chiếc.

Trang Linkedin của thương hiệu giới thiệu: “Người sáng lập Kyte Baby, Ying Liu, có một cô con gái mắc bệnh chàm mãn tính. Cô đã nghiên cứu nhiều chất liệu chất lượng để thay thế quần áo gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé.

Nghiên cứu của Ying đã đưa cô đến với những đặc tính êm dịu và bền vững của tre. Và Kyte Baby chính thức ra mắt vào năm 2014. Ngay cái tên Kyte Baby cũng là sự ám chỉ thú vị về hoạt động thả diều, nhằm gợi lên cảm giác ngây thơ, tự do và trở về với thiên nhiên.


Ngày nay, dòng sản phẩm của công ty bao gồm quần áo bằng tre dành cho trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và bà mẹ.

Kyte Baby nổi tiếng với dòng sản phẩm túi ngủ dành cho trẻ em.

Là công ty sản xuất các sản phẩm dành cho trẻ em và đề cao sự thoải mái cho trẻ sơ sinh, bản thân Kyte Baby cũng vướng vào một vụ bê bối bất ngờ liên quan đến việc hỗ trợ các bà mẹ mới sinh.

Câu chuyện này đang thu hút sự quan tâm và tranh cãi của dư luận. Câu hỏi đặt ra là liệu một thương hiệu dành cho trẻ em như Kyte Baby có đối xử quá khắc nghiệt với nhân viên của mình hay không?

Bị sa thải dã man

Chuyện xảy ra với một người mẹ tên Marissa Hughes, một nhân viên của Kyte Baby. Marissa bị vô sinh nhiều năm và trải qua thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), thụ tinh trong tử cung (IUI) và sảy thai trước khi quyết định nhận con nuôi.

Điều khó khăn hơn là bé trai cô nhận nuôi sinh non ở tuần thứ 22, chỉ nặng 400 gam và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (NICU).

Trong hoàn cảnh khó khăn, Marissa đã báo cho công ty và xin phép được làm việc từ xa (không đến văn phòng) để được gần gũi với cậu con trai nhỏ Judah. Tuy nhiên, câu trả lời của Marissa là chính sách công ty chỉ cho phép làm việc từ xa trong 2 tuần. Nếu cô ấy không thể quay lại văn phòng, cô ấy sẽ bị sa thải. Cuối cùng, công ty đã sa thải Marissa.

Marissa cùng chồng và con trai Judah.

Câu chuyện sau đó lan truyền với phản ứng dữ dội, khiến CEO Kyte Baby Ying Liu phải xin lỗi trong một video trên mạng xã hội TikTok.

Liu nói: “Tôi muốn đến đây để chân thành xin lỗi Marissa về cách cô ấy giao tiếp và xử lý yêu cầu làm việc từ xa trong suốt hành trình nhận con nuôi đáng kinh ngạc của mình”.

Liu nói thêm rằng cô đã cố gắng liên lạc trực tiếp với Marissa. Liu nói thêm: “Kyte Baby tự hào là một công ty hướng đến gia đình. Chúng tôi đối xử bình đẳng với tất cả các bậc cha mẹ, dù là con ruột hay con nuôi. Thông qua những trải nghiệm cá nhân trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình, tôi tôn trọng trẻ sơ sinh, gia đình của chúng và cộng đồng nhận nuôi.”

Liu nhận trách nhiệm “giám sát” nguồn nhân lực, khiến Marissa “cảm thấy không được hỗ trợ”.

“Như đề xuất ban đầu, chúng tôi sẽ sắp xếp vị trí cho cô ấy bất cứ khi nào cô ấy quyết định quay lại làm việc”, Liu nói thêm.

Giám đốc điều hành Kyte Baby Ying Liu đã xin lỗi Marissa trong một video trên mạng xã hội TikTok.

Vị CEO sau đó đã xin lỗi cộng đồng khách hàng của thương hiệu Kyte Baby. Liu nói: “Tôi hiểu nếu bạn không muốn quay lại làm việc, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục trả lương cho bạn như thể bạn đang làm việc từ xa cho chúng tôi, theo số giờ bạn đã đề nghị cho đến khi bạn sẵn sàng”. ”. sẵn sàng quay lại. Và vị trí ban đầu của bạn luôn ở đó khi bạn quay trở lại.”

Sau tuyên bố của Ying Liu, Marissa quyết định cô cần phải lên tiếng để chia sẻ quan điểm của mình.

Cô nói với Today.com: “Tôi chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Tôi sẵn sàng làm việc ngay tại phòng NICU để được gần con!”. “Tôi nói với họ: ‘Việc sa thải đột ngột như vậy giống như một cái tát vào mặt… Con tôi đang phải chiến đấu để giành lại sự sống’.”

“Tất cả những gì quan trọng với tôi bây giờ là con trai tôi. Tôi dành phần lớn thời gian trong ngày để nhìn chằm chằm vào cái lồng ấp nhỏ bé nơi anh ấy nằm. Những lời cầu nguyện lớn nhất của chúng tôi là dành cho nó. Đứa bé vẫn an toàn.”

Tuy nhiên, người phát ngôn của Kyte Baby cho biết Liu “không cảm thấy rằng công việc của Marissa có thể được thực hiện từ xa và nếu cô ấy không thể quay lại văn phòng sau thời gian quy định để sinh con, cô ấy sẽ buộc phải từ chức”. “. Người này kể lại rằng Kyte Baby đã nói với Marissa “vị trí này sẽ có khi cô ấy sẵn sàng trở lại”.

Kyte Baby có vi phạm pháp luật không?

Mỹ là quốc gia phát triển duy nhất trên thế giới không đảm bảo cho người lao động nghỉ phép có lương, nhưng người sử dụng lao động phải cho người lao động nghỉ thai sản không lương và mỗi bang đều có chính sách riêng. Mười ba tiểu bang và Washington DC đã thông qua luật nghỉ phép gia đình có lương.

Ở cấp liên bang, có Đạo luật nghỉ phép vì lý do gia đình và y tế (FMLA), cho phép nhân viên được nghỉ phép không lương 12 tuần sau khi sinh con, kể cả cha mẹ nuôi. Sau đó, nhân viên phải quay lại công việc tương đương.

Tờ Thông tin của Bộ Lao động Hoa Kỳ nêu rõ: “Công việc tương đương có nghĩa là công việc về cơ bản giống với công việc ban đầu của nhân viên về mức lương, phúc lợi cũng như các điều khoản và điều kiện làm việc”. làm khác đi”.

Theo báo cáo, Marissa không đủ điều kiện FMLA. Trong khi đó, Kyte Baby có trụ sở chính tại Texas, nơi không được luật pháp bang bảo vệ.

Như vậy có thể kết luận Kyte Baby không vi phạm pháp luật.

Về mặt đạo đức

Nghiên cứu cho thấy khoảng một nửa số bậc cha mẹ có con dành thời gian ở NICU bị trầm cảm, lo lắng và chấn thương đáng kể.

Trong khi đó, Kyte Baby có rất nhiều bài nói hay về việc hỗ trợ những người mới làm cha mẹ trên trang web của họ.

“Bởi vì khi con bạn ngủ ngon hơn, bạn cũng vậy”, trang chủ viết. “Là đối tác của cha mẹ, chúng tôi muốn con bạn ngủ ngon hơn để bạn cũng có thể ngủ ngon hơn. Chúng tôi có những gì có thể để giúp đỡ.”

Nhưng có người đã cười nhạo lời khuyên đó trên trang web, bình luận: “Bạn có biết điều gì giúp cha mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn không? Được nghỉ phép có lương để bạn có thể ở bên con và ngủ khi chúng ngủ thay vì đi làm hay lo lắng về tiền bạc.”

Câu chuyện gây tranh cãi giữa Kyte Baby và nhân viên công ty đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều người tin rằng điều quan trọng là các công ty phải có trách nhiệm đối xử tôn trọng với nhân viên có trẻ em.

Khi những công ty như Kyte Baby tự quảng cáo mình là “bạn đồng hành” của cha mẹ nhưng lại không hỗ trợ nhân viên của mình thì đó là một vấn đề.

Nguồn: Phụ huynh

Chia sẻ

This post was last modified on 30/01/2024 22:21

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago