Categories: Phong Thuỷ

Kho báu “vượt thời gian” 2.500 năm xuất hiện ở nơi vô cùng ngớ ngẩn

Published by

2.500 năm trước, tại một pháo đài cổ bị bỏ hoang ở Ý, ai đó đã để lại một kho báu vô giá và bí ẩn cho các nhà khảo cổ học hiện đại.

Theo Ancient Origins, kho báu có hình dáng “lố bịch” được tìm thấy ở làng Rupinpiccolo thuộc tỉnh Trieste, vùng Friuli-Venezia Giulia của Ý.

Ngôi làng này từng có một pháo đài được xây dựng từ năm 1800 đến 1650 trước Công nguyên, vào giữa thời kỳ đồ đồng tại đây.

Kho báu "vượt thời gian" 2.500 năm xuất hiện ở một nơi rất ngớ ngẩn

Nhà khảo cổ học Federico Bernardini và nhà thiên văn học Paolo Molaro tại pháo đài Rupinpiccolo và kho báu họ phát hiện được – (Ảnh: INAF)

Từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, cách đây 2.600 năm, pháo đài Rupinpiccolo đã bị bỏ hoang.

Kho báu mà Viện Vật lý Thiên văn Quốc gia Ý (INAF) vừa công bố chính là hai khối đá hình tròn bí ẩn được tìm thấy tại khu vực pháo đài cổ.

Một tảng đá là biểu tượng của Mặt trời và tảng đá còn lại là bản đồ thiên thể.

Kết quả xác định niên đại rất khó hiểu: Chúng được chạm khắc vào khoảng thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, tức 2.500 năm trước.

Đó là thời điểm pháo đài bị bỏ hoang suốt 100 năm. Vì vậy, không thể biết ai và tại sao lại chạm khắc và để lại cặp đá tròn này vào thời đại đó.

Hình ảnh Mặt trời đặt cạnh bản đồ thiên thể như một gợi ý mơ hồ về thuyết nhật tâm cũng gây khó hiểu, mặc dù chúng không thể hiện sự hiểu biết chính xác rằng Mặt trời nằm ở trung tâm của các hành tinh. trung tâm của nó, không phải là trung tâm của các thiên thể khác.

Người đầu tiên đề xuất hình thức nhật tâm hiện đại là nhà thiên văn học Nicolas Copernicus, sống ở thế kỷ 15 sau Công nguyên.

29 hình chạm khắc riêng lẻ trên đá bản đồ vũ trụ là các thiên thể được khắc có chọn lọc, bao gồm các chòm sao Bọ Cạp, Orion, Pleiades và cụm sao Pleiades.

Một ngôi sao khác không hiện diện ngày nay nhưng bị nghi ngờ là Theta Scorpil, có thể nhìn thấy từ ngọn đồi nơi có pháo đài vào khoảng năm 400 trước Công nguyên hoặc sớm hơn.

Sự không phù hợp này với bản đồ vũ trụ ngày nay cho phép các nhà khoa học xác định được một siêu tân tinh mới, có thể đã biến thành lỗ đen trên bầu trời. Nếu một lỗ đen được tìm thấy từ Theta Scorpil, giả thuyết tảng đá đó là bản đồ thiên thể sẽ được xác nhận thêm.

Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi do thiếu một số ngôi sao sáng trên bầu trời nhưng các nhà khoa học tin rằng những ngôi sao được khắc được chọn theo một ý đồ nhất định chứ không phải toàn bộ bầu trời.

Kết quả phân tích cũng cho thấy các hình chạm khắc được thực hiện bằng búa và đục. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất về ai đã tạo ra chúng và vì mục đích gì vẫn còn bỏ ngỏ.

Những kho báu 2.500 năm tuổi này vẫn đang được nghiên cứu thêm. Nếu tất cả những lập luận trên được xác nhận thì giá trị của chúng sẽ càng được nâng cao vì nó sẽ trở thành tấm bản đồ thiên thể cổ xưa nhất từng được phát hiện trên thế giới, đại diện cho kiến thức “vượt thời gian”.

  • Khám phá gen siêu năng lực, “siêu nhân” sẽ sớm trở thành hiện thực trong tương lai!
  • Phá kỷ lục của chính mình, Trung Quốc xây cầu cao nhất thế giới trên “vết nứt Trái đất”
  • Sự thật về việc NASA chụp được 2 mặt trăng lớn hơn Trái Đất

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago