Categories: Phong Thuỷ

Khoa học tìm thấy mối liên hệ giữa tĩnh điện và vị ngon của cà phê

Published by

Tĩnh điện và cà phê: hai khái niệm tưởng chừng không liên quan nhưng hóa ra chúng lại có mối quan hệ vô cùng đặc biệt.

Việt Nam gần đây đã trở nên nổi tiếng với một loại đồ uống gọi là cà phê muối, trong đó có việc trộn bột cà phê với muối để tạo ra hương vị đặc biệt. Nhưng theo các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ, thêm một chút nước vào hạt cà phê trước khi xay chính là bí quyết để có tách cà phê thơm ngon, đậm đà hơn.

Khoa học tìm thấy mối liên hệ giữa tĩnh điện và hương vị cà phê

Khi xay hạt cà phê sẽ phát sinh một lượng tĩnh điện nhất định, đây là yếu tố ảnh hưởng đến độ ngon của thành phẩm. (Ảnh: Getty Images).

Trên thực tế, phương pháp này khá quen thuộc với một số người yêu thích cà phê khi pha chế đồ uống yêu thích của mình. Cụ thể, những người này làm ẩm hạt cà phê là một trong những bước bắt buộc. Tuy nhiên, chúng ta không thể giải thích tại sao phương pháp đó lại làm cho cà phê có vị ngon hơn.

Bây giờ, các nhà khoa học cuối cùng đã làm rõ điều này.

Trong một nghiên cứu mới, Christopher Hendon, nhà hóa học vật liệu tại Đại học Oregon (Mỹ), cho biết khi xay hạt cà phê sẽ tạo ra một lượng tĩnh điện nhất định và đây là yếu tố ảnh hưởng đến hạt cà phê. . độ ngon của thành phẩm. Vì vậy, việc kiểm soát lượng tĩnh điện trong quá trình nghiền hạt là vô cùng quan trọng không chỉ những yếu tố mà chúng ta đã biết.

“Để làm được điều này, chúng tôi phải điều chỉnh độ ẩm,” Christopher nói. ” Cho dù đó là độ ẩm còn sót lại bên trong cà phê rang hay độ ẩm bên ngoài được thêm vào trong quá trình xay.”

Nguyên nhân là do độ ẩm của hạt sẽ quyết định lượng điện tích hình thành trong quá trình nghiền.

Bằng cách so sánh hạt cà phê có và không có thêm nước, Christopher và đồng nghiệp nhận thấy rằng chúng kéo dài thời gian chiết xuất espresso cũng như làm cho cà phê đậm đặc hơn. Điều này xảy ra khi nước thấm qua bã cà phê đã được làm ẩm và truyền thêm hương vị cho những hạt cà phê ít bị vón cục do thiếu nước.

Mặc dù sẽ cần nhiều thí nghiệm hơn để kiểm tra độ chính xác giữa các loại máy xay và phương pháp pha cà phê khác nhau, nhưng các nhà nghiên cứu kết luận rằng khả năng tĩnh điện đóng vai trò quan trọng tạo nên độ ngon. cà phê.

Họ nói rằng việc thêm một vài giọt nước vào hạt cà phê có thể tạo ra sự khác biệt, giải quyết hoàn toàn các vấn đề về vón cục, chiết xuất kém và giúp bạn có được tách espresso ngon nhất. .

Christopher khuyên những người yêu thích cà phê nên thêm khoảng 20 microlit (μl) nước cho mỗi gam cà phê, hoặc khoảng nửa mililít (ml) cho một tách espresso thông thường. Ông tuyên bố rằng nó sẽ giúp cải thiện độ đặc và hương vị của cà phê.

Các nhà nghiên cứu tin rằng từ câu chuyện xay hạt cà phê, họ có thể áp dụng lý thuyết tương tự để giải quyết các bài toán trong lĩnh vực địa lý, cụ thể là câu chuyện về lở đất, núi lửa phun trào, hay kiểm soát lượng nước thấm qua lòng đất.

  • Tại sao cà phê là thức uống tốt nhất trên hành tinh?
  • Công dụng kỳ lạ của cà phê
  • Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống cà phê?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago