Categories: Phong Thuỷ

Khoáng chất này khiến các nhà khoa học phải mất hơn 200 năm mới tái tạo được

Published by

Canxi magie cacbonat, công thức hóa học CaMg(CO3)2, chiếm khoảng 2% vỏ Trái đất, phải mất hàng trăm triệu năm mới hình thành trong tự nhiên.

Các nhà khoa học phải mất hai thế kỷ để tái tạo chúng trong phòng thí nghiệm. Các chuyên gia thậm chí còn đặt tên cho thử thách này “Vấn đề Dolomite” cho thấy những thách thức khoa học của việc tái tạo khoáng chất trong môi trường phòng thí nghiệm.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học, là kết quả của sự hợp tác giữa Đại học Michigan (UM) và Đại học Hokkaido ở Sapporo, Nhật Bản, dường như đã giải quyết được câu hỏi hóc búa về địa chất này. bằng cách tận dụng Công nghệ làm mềm và hòa tan các tinh thể không hoàn hảo bằng cách sử dụng điện tử. chùm tia.


Dolomite thường được tìm thấy trong các loại đá có niên đại hơn 100 triệu năm.

Trước đây, những người muốn tạo ra những tinh thể hoàn hảo luôn cố gắng làm theo một quy trình rất chậm. Tuy nhiên, lý thuyết của chúng tôi cho thấy rằng bạn có thể tạo ra chúng một cách nhanh chóng nếu các khuyết tật phát triển được loại bỏ định kỳ.” Wenhao Sun, một nhà khoa học tại UM và là tác giả nghiên cứu cho biết. , cho biết trong thông cáo báo chí, “Nếu chúng ta hiểu cách dolomite phát triển trong tự nhiên, chúng ta có thể tìm ra các chiến lược mới để thúc đẩy sự phát triển tinh thể của nó. nguyên vật liệu công nghệ Ngày nay . hùng mạnh”.

Dolomite thường được tìm thấy trong các loại đá có niên đại hơn 100 triệu năm, nghĩa là khoáng chất này phải mất một thời gian dài mới hình thành. Theo các nhà nghiên cứu, tốc độ tăng trưởng chậm này có thể là do sự hình thành cấu trúc tinh thể của dolomite.

Sự hình thành của khoáng chất này được tạo thành từ các hàng canxi và magiê xen kẽ. Trong môi trường nước, các nguyên tố này thường kết hợp ngẫu nhiên không đúng chỗ, từ đó ngăn cản sự hình thành dolomite. Trong khi Trái đất có sự kiên nhẫn gần như vô hạn đối với sự tăng trưởng chậm (ví dụ, cứ sau 10 triệu năm chỉ có một lớp dolomite được tạo ra), con người lại có tuổi thọ tương đối ngắn. Nó không phải như vậy.

Để tìm cách đẩy nhanh quá trình tự nhiên, các nhà khoa học cần hiểu làm thế nào những khiếm khuyết này bám vào bề mặt dolomite. Theo một nhà nghiên cứu, thông thường, việc này sẽ mất hàng nghìn giờ siêu máy tính, nhưng phần mềm độc quyền của UM tận dụng một kỹ thuật mới để hoàn thành các mô phỏng này. “chỉ trong 2 mili giây với máy tính” . để thảo luận”.

Nhà nghiên cứu nói thêm: “ Phần mềm của chúng tôi tính toán năng lượng cho một số cách sắp xếp nguyên tử, sau đó ngoại suy để dự đoán năng lượng cho những cách sắp xếp khác dựa trên tính đối xứng của cấu trúc tinh thể.” . tác giả và đồng tác giả UM Brian Puchala, một trong những nhà phát triển chính của phần mềm cho biết.

Tiếp theo, các nhà khoa học đến từ Đại học Hokkaido đã sử dụng kính hiển vi điện tử bắn các electron để tách nước, tạo ra axit có thể khiến các tinh thể hòa tan. Mỗi mẫu dolomite được đặt trong dung dịch canxi/magiê và tiếp xúc với chùm tia điện tử 4.000 lần trong hai giờ liên tục. Axit thu được sẽ hòa tan hiệu quả mọi khiếm khuyết và cho phép dolomite phát triển đến khoảng 100 nanomet. Điều này tương đương với khoảng 300 lớp dolomite, gấp 60 lần so với lượng dolomite từng được trồng trong phòng thí nghiệm trước đây.

Giải mã bí mật về sự phát triển của dolomite có thể giúp các nhà khoa học trong tương lai hiểu được quá trình địa chất của các khoáng chất khác, đặc biệt là những khoáng chất được sử dụng trong chất bán dẫn.

  • Tại sao xương được làm từ canxi mà không phải hợp kim titan hay sợi carbon?
  • Sống trong lo sợ vì tìm thấy viên ngọc quý trị giá gần 7.000 tỷ đồng
  • 12 loại đá quý hiếm nhất thế giới

Chia sẻ

This post was last modified on 18/02/2024 20:35

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago