Categories: Phong Thuỷ

Khoe chiếc roi cổ trị giá 17 tỷ đồng, cô gái tái mặt khi nghe chuyên gia nói: ‘Là con người cần biết chừng mực!’

Published by

Trong thời đại phát triển tiến bộ, lĩnh vực sưu tầm đồ cổ cũng trở nên hưng thịnh ở Trung Quốc. Nhiều người đã bỏ ra số tiền khổng lồ để sở hữu những món đồ có giá trị lịch sử, văn hóa. Nhiều người thường xuyên xuất hiện tại các chợ đồ cổ với hy vọng tìm được những món đồ có giá trị.

Nhưng đồng thời cũng xuất hiện hàng loạt hàng giả hoặc mô phỏng được tạo ra nhằm đánh lừa những người cả tin, thiếu hiểu biết về cổ vật, từ đó vừa mất tiền, vừa rút ra bài học nhớ đời.

Để phục vụ thị hiếu chiêm ngưỡng và sưu tầm cổ vật, Trung Quốc dần xuất hiện trong các chương trình giám định cổ vật. Cũng tại trường quay, rất nhiều tiếng cười và tiếng khóc đồng loạt vang lên.


Một cô gái mang roi ngựa đến chương trình, cho biết đây là vật phẩm từng được Thành Cát Tư Hãn nổi tiếng trong lịch sử sử dụng.

Cô cho biết rất yêu thích những câu chuyện anh hùng và các nhân vật nổi tiếng nên đã mua chiếc roi này ở chợ đồ cổ. Nghe người bán nói món đồ này từng thuộc về Thành Cát Tư Hãn, cô đã không ngần ngại mua ngay vì nó có vẻ rất “cũ”.

Tuy nhiên, bản thân cô cũng không biết giá trị thực sự của món đồ này nếu tính xác thực của câu chuyện chứa đựng bên trong nó được xác nhận. Vì vậy, cô quyết định mang chiếc roi cổ đến chương trình thẩm định, nhờ chuyên gia kiểm tra và định giá.

Tự hào là thần dân của Thành Cát Tư Hãn, nhân vật vô cùng quyền lực, cô gái cho biết chiếc roi của mình có thể trị giá 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng).

“Món đồ của tôi xứng đáng với con số này vì nó liên quan đến Thành Cát Tư Hãn, người mà tôi rất tôn thờ, trên thế giới không ai biết đến ông ấy”, cô gái nói trước trường quay.

Chuyên gia vui mừng, nhanh chóng nhận roi và tiến hành kiểm tra.

Sau một thời gian cân nhắc, các chuyên gia cho biết chiếc roi của cô gái được thiết kế rất cầu kỳ, kiểu thắt nút và chất liệu của chiếc roi không đơn giản. Đáng chú ý nhất chính là kiểu roi thu hút mọi ánh nhìn.

“Cái roi này nếu dùng thật lực sẽ rất nguy hiểm vì tính sát thương cao. Nó thực sự là một món đồ đỉnh cao về mặt kỹ thuật cải tiến”, chuyên gia nói và chỉ vào từng bộ phận của chiếc roi.

Nghe vậy, cô gái vô cùng phấn khích và lập tức hỏi chuyên gia chiếc roi cổ này trị giá bao nhiêu.

Chuyên gia mỉm cười nói: “Kho báu này trị giá 5 triệu nhân dân tệ phải không? Thành thật mà nói với bạn, là người thì bạn nên biết tiết chế. Ngay cả những món đồ hiếm hơn cũng có thể không có được mức giá này.”

Theo đó, chuyên gia kết luận chiếc roi của cô gái không phải là đồ cổ, tất nhiên nó không thuộc về Thành Cát Tư Hãn, giá trị chắc chắn không thể lên tới 5 triệu tệ mà chỉ có giá thật khoảng 3.000 tệ. (hơn 10 triệu đồng).

Cô gái khó chấp nhận sự thật này vì cô đã bỏ ra số tiền lớn để mua một chiếc roi.

“Tôi biết ngoài kia có rất nhiều trường hợp mua phải hàng giả nhưng không ngờ lại bị lừa như vậy. Thật đáng thất vọng”, cô gái buồn bã nói.

Chuyên gia này biết cô gái chỉ bỏ ra 1.000 tệ (hơn 3,4 triệu đồng) để mua một chiếc roi nên đã an ủi cô: “Em không bỏ ra nhiều tiền nên không cần phải tiếc nuối nhiều. Đồ cổ phải chấp nhận điều này.” thực tế vì trên thị trường có hàng thật và hàng giả, nếu không cẩn thận sẽ bị mất tiền”.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 28/01/2024 23:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago