Categories: Phong Thuỷ

Không khí Tết Nguyên Đán sôi động ở nhiều nước trên thế giới

Published by

Các hoạt động chào đón Tết Nguyên đán tiếp tục diễn ra sôi động trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, với điểm nhấn là biểu tượng Rồng – biểu tượng của năm mới 2024.

Tại khu vực tập trung đông đảo người châu Á sinh sống ở Sydney, Australia, đêm qua đã diễn ra một lễ hội hoành tráng với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật từ âm nhạc, khiêu vũ đến đua thuyền rồng. Nổi bật nhất là màn múa lân đầy màu sắc và náo nhiệt đã thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách gần xa đến Sydney trong dịp này:

“Tôi hy vọng đây sẽ là một năm tuyệt vời vì rồng thực sự là một biểu tượng rất quan trọng trong lịch Trung Quốc. Vì thế thông thường trong năm con rồng, chúng ta thực sự có một năm tốt lành, với nhiều thịnh vượng, may mắn, những điều tốt đẹp xảy ra trong năm”.


“Trong vài năm qua, có rất nhiều điều xảy ra trên thế giới và không phải tất cả đều tích cực và chúng tôi tin rằng những chú rồng sẽ mang đến cho chúng ta một số thay đổi mới.”

Ảnh minh họa: Reuters

Tại Trung Quốc, đây là năm đầu tiên các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19 được dỡ bỏ. Ngay trong ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán, các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới đã được tổ chức hoành tráng hơn bao giờ hết ở Trung Quốc. nhiều địa phương. Điểm nhấn cho các sự kiện nghệ thuật phải là Hong Kong (Trung Quốc). Hôm qua tại trung tâm hành chính Hong Kong đã diễn ra buổi biểu diễn múa rồng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ và Hà Lan.

Cùng với các hoạt động ngày Tết, người Trung Quốc dành thời gian thăm hỏi người thân, đi chùa vào ngày đầu năm để cầu bình an, hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

“Năm ngoái trong mùa dịch, cuộc sống rất khó khăn. Năm nay, tôi hy vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn”.

“Năm ngoái có chút khó khăn. Tôi hy vọng năm nay sẽ tốt hơn, sau Tết Nguyên đán và năm con Rồng. Rồng là biểu tượng của sự may mắn. Mong mọi sự bình yên và hạnh phúc sẽ đến”.

Ở Triều Tiên, người dân Triều Tiên còn đón Tết Nguyên đán bằng các món ăn truyền thống và chơi các trò chơi dân gian, đồng thời bày tỏ lòng kính trọng đối với hai cố lãnh đạo Kim Il-sung (Kim Il-sung). . và Kim Jong-il (Kim Jong-il) nhân dịp một trong những ngày lễ lớn nhất của đất nước. Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đã đăng một bài viết mô tả Tết Nguyên đán là một trong những ngày lễ mà người dân thích thú nhất.

Tại Bolivia, hôm qua một lễ hội đã diễn ra với sự tham gia của nhiều vũ công và nhạc sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ châu Á. Cùng với màn trình diễn các điệu múa truyền thống của Bolivia, múa rồng, múa lân của các nghệ sĩ quốc tế đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Tại Mexico, không khí đón Tết Nguyên đán cũng tràn ngập các khu vực có đông đảo người châu Á với màu đỏ, đèn lồng, câu đối và hoạt động múa rồng đầy màu sắc.

Đại hội đồng Liên hợp quốc cuối năm ngoái đã thông qua nghị quyết lần đầu tiên công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ hàng năm của Liên hợp quốc, trong đó nhấn mạnh Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ ở nhiều nước thành viên, khuyến khích các cơ quan của Liên hợp quốc không tổ chức họp vào ngày đầu tiên. ngày. ngày đầu tiên của năm mới âm lịch. Việc Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết trên ngay trước Tết Nguyên đán 2024 không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với các quốc gia chính thức đón Tết Nguyên đán mà còn là tin vui đối với gần 2 tỷ người trên toàn thế giới. giới tính. Thế giới coi Tết Nguyên đán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với văn hóa truyền thống châu Á.

Chia sẻ

This post was last modified on 12/02/2024 02:29

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago