Categories: Phong Thuỷ

Kích thước nhỏ hơn gà cà ri Việt Nam, tại sao giống gà nhỏ này lại đắt gấp 10 lần?

Published by

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn gà cà ri Việt Nam nhưng giống gà này rất đắt tiền.

Gà cà ri là giống gà rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Hình dạng của cà ri gà khá nhỏ. Cụ thể, con cái trưởng thành chỉ nặng khoảng 1,7 kg, còn con đực nặng từ 2 – 2,5 kg. Thực tế, gà có thể sinh sản khi được khoảng 4-5 tháng tuổi. Năm đầu gà đẻ 100 – 120 trứng. Sau đó, nếu được nhân giống và nuôi dưỡng đúng cách, loài gà này có thể tăng sản lượng trứng lên 160 – 180 trứng/năm. Trên thị trường, giá gà cà ri dao động từ 180 – 200 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, có một loài gà nhỏ hơn gà mái nhưng lại có giá trị gấp nhiều lần.


Gà vảy cá có nguồn gốc từ nước Anh.

Giống gà này có tên là gà Sebright, có nguồn gốc từ Anh. Chúng có giá khoảng 7 triệu đồng/cặp. Gà vảy cá được nhân giống vào thế kỷ 19, trong chương trình nhân giống chọn lọc do nhà nghiên cứu người Anh John Saunders Sebright (1767 – 1846) thực hiện. Gà vảy cá cũng là giống gia cầm đầu tiên trên thế giới có câu lạc bộ dành cho những người đam mê. So với các loài gà khác, gà vảy cá có kích thước nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn cả gà Việt. Khi trưởng thành, chú gà này chỉ nặng khoảng 600 – 800 gram.

Tại sao gà vảy cá lại đắt đến thế?

Theo các chuyên gia, gà Sebright là loài gà tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc nên còn có tên gọi là gà may mắn. Thú chơi gà vảy cá ở Việt Nam chỉ mới xuất hiện khoảng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, dịp cuối năm, nhiều người tìm mua loại gà độc đáo này.

Theo giới gà cảnh, gà vảy cá được coi là gà quý, được coi là “gà đẹp”. Gà vảy cá có hai màu chủ đạo là trắng bạc và vàng đồng. Đặc biệt, mỗi chiếc lông của gà vảy cá đều có viền màu trắng hoặc đen nổi bật như được vẽ lên. Giá gà vảy cá được tính theo bộ lông của nó. Cụ thể, lông gà vảy cá càng đẹp và đều màu thì giá càng cao.

Gà vảy cá có bộ lông đặc biệt thường được nhiều người săn lùng làm quà Tết.

Giống gà này cũng được nhiều người “săn lùng” và mua về làm quà Tết. Đặc biệt, gà màu vàng sẽ có giá đắt hơn các màu khác. Những người nuôi gà cảnh cho rằng gà vảy cá có lông màu vàng có giá trị hơn các màu lông khác. Bởi gà vảy cá lông vàng không những hiếm hơn bạc, đồng mà còn rất tốt về mặt phong thủy.

Gà giống khoảng 1 tuần tuổi có giá khoảng 1,5 triệu đồng/gà. Trong khi đó, gà vảy cá trưởng thành sẽ có giá từ 5 – 10 triệu đồng/đôi. Tuy nhiên, gà thắng tại các cuộc thi có thể có giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Gà vảy cá chỉ nặng 600 – 800 gam.

Theo báo Dân Việt, số lượng gà vảy cá siêu độc, đẹp chỉ chiếm khoảng 2%. Hơn nữa, những chú gà vảy cá xinh đẹp thường được các ông trùm mua về nuôi và chiêm ngưỡng. Gà vảy cá mỗi năm chỉ đẻ khoảng 60 – 80 trứng. Một số chủng có khả năng sinh sản cao hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là hầu hết gà mái đều không biết cách ấp trứng. Vì vậy, người nuôi gà vảy cá thường sử dụng gà mái khác để ấp trứng cho loài gà này. Ấp trứng theo cách này có tỷ lệ nở cao hơn rất nhiều so với sử dụng máy ấp.

Ngoài ra, do gà vảy cá có sức đề kháng yếu, dễ mắc bệnh nên người nuôi cần chăm sóc cẩn thận, giữ chuồng trại sạch sẽ và đặc biệt không nuôi ở nơi quá lạnh.

Gà vảy cá lông vàng thường có giá cao hơn các màu lông khác. (Ảnh: Dân Việt)

  • Giống gà khổng lồ nặng 20kg có gì đặc biệt?
  • Giống gà quý có màu đen từ trong ra ngoài
  • Gà mẹ tung loạt đá, tát thẳng vào mặt rắn hổ mang để bảo vệ đàn con

Chia sẻ

This post was last modified on 22/02/2024 22:49

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago