Categories: Phong Thuỷ

Kiến trúc thượng tầng trong không gian “che bóng” Trái Đất

Published by

Các chuyên gia quốc tế đang nghiên cứu những tấm che nắng khổng lồ đặt trong không gian để giúp chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trên thực tế, ý tưởng tấm che nắng khổng lồ này đã được thảo luận trong nhiều năm nhưng mới đây Tổ chức Tấm che nắng Hành tinh đã đưa ra một bài báo ủng hộ sáng kiến ​​này, cũng như nêu bật tính thực tiễn của nó. .

Theo Tổ chức Che nắng Hành tinh, tấm che nắng cho Trái đất có thể là giải pháp tốt nhất để quản lý bức xạ mặt trời. Nó cũng nên được coi là một phần quan trọng trong nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra trên Trái đất.

Kiến trúc thượng tầng trong không gian

Tấm che nắng không gian khổng lồ giúp chống biến đổi khí hậu (Ảnh: Earth.com).

Trên thực tế, việc khắc phục những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu có thể dựa trên ba trụ cột chính: Giảm phát thải, loại bỏ carbon dioxide và quản lý bức xạ mặt trời. Chia sẻ rõ hơn về vấn đề này, Morgan Goodwin – Giám đốc điều hành Quỹ Che nắng Hành tinh, cho rằng các chiến lược khử cacbon hiện nay là cần thiết nhưng chưa đủ để tạo ra một hành tinh có thể sống được. lâu dài, an toàn và bền vững.

Morgan Goodwin nói thêm: “ Khử cacbon là giảm lượng khí thải carbon dioxide bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng có hàm lượng carbon thấp. Để tránh những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu, thế giới cần nhanh chóng loại bỏ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, loại bỏ hàng tỷ tấn carbon khỏi khí quyển và đặc biệt là hạn chế bức xạ mặt trời. chiếu sáng xuống Trái Đất ”.

Theo ông, trong số các phương pháp được nghiên cứu nhằm giảm bức xạ mặt trời, tấm che nắng khổng lồ có nhiều ưu điểm đáng để đầu tư. Được quảng cáo là một “siêu kiến ​​trúc” trong không gian, tấm che nắng khổng lồ sẽ được lắp đặt tại Sun-Earth Point L1 (cũng lý tưởng cho quan sát Mặt Trời). Khi được đặt ở vị trí chính xác này, nó có thể làm giảm lượng bức xạ mặt trời và giữ nhiệt trong bầu khí quyển Trái đất bằng cách phản xạ bức xạ mặt trời trở lại không gian.

Trước sáng kiến ​​này, đã có quan điểm trái ngược cho rằng: ” Chúng ta không nên chơi đùa với Mẹ Thiên nhiên!” Goodwin đáp lại điều này bằng cách chỉ ra rằng chính con người đang gây rối với Mẹ Thiên nhiên trên quy mô lớn, thông qua các hoạt động công nghiệp. Ông nói: “Sự tồn tại của chúng ta với tư cách là một nền văn minh phải phụ thuộc vào khả năng thay đổi một cách khôn ngoan và có chủ ý cách chúng ta tương tác với hành tinh của mình”.

  • Phát hiện kinh hoàng về hố đen ký sinh làm rỗng nhiều thiên thể
  • Tàu cao tốc bí ẩn nhất Trung Quốc: Mang theo sứ mệnh sinh tồn, chỉ khởi hành vào ban đêm
  • Việc khoan xuyên qua Trái đất sẽ đòi hỏi điều gì?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago