Categories: Phong Thuỷ

Kinh doanh đồ nội thất cũ ở Trung Quốc ‘đang trên đà phát triển’

Published by

Feng Xing (34 tuổi) dự định mở một nhà kho mới, lớn hơn ở quận Gia Định, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), để chứa 50 lò nướng công nghiệp cũ anh mua về và tái chế trong buổi sáng. quả bóng.

Để phát triển việc kinh doanh thiết bị nhà bếp đã qua sử dụng, Feng phải thế chấp căn nhà của mình. Mặc dù mạo hiểm nhưng người đàn ông này tin tưởng rằng động thái này sẽ là một bước mở rộng thành công khác trong hoạt động kinh doanh của mình.


Bên trong nhà kho của Feng Xing ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: Friday Tone)

Những cửa hàng như Feng’s đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây khi ngành thực phẩm và đồ uống gặp khó khăn. Khi các nhà hàng đóng cửa, chủ sở hữu liên hệ với những người buôn bán đồ nội thất đã qua sử dụng này để bán lại thiết bị nhà bếp với giá thấp nhất để thu lại một phần khoản đầu tư của họ.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Trung Quốc, năm 2023 – năm đầu tiên sau khi nước này dỡ bỏ các quy định chống dịch nghiêm ngặt, doanh thu ở thị trường thực phẩm và đồ uống Trung Quốc đạt 5,289 nghìn tỷ nhân dân tệ. , tăng 20,4% so với năm ngoái. Tuy nhiên, tính đến ngày 21/12, số công ty thực phẩm và đồ uống trong nước đóng cửa vào năm 2023 đã vượt quá 1.265 triệu, cao hơn gấp đôi so với năm 2022.

Hoạt động kinh doanh thiết bị nhà bếp đã qua sử dụng của Feng Xing đã phát triển ổn định kể từ khi ra mắt vào năm 2019, mở rộng từ một nhà kho chỉ vài trăm mét vuông đến khuôn viên rộng hơn 2.000 mét vuông. Năm ngoái đặc biệt sinh lợi, với khối lượng kinh doanh tăng 50% – 60% so với cùng kỳ năm ngoái, khi ngành thực phẩm và đồ uống của Trung Quốc trở lại hoạt động bình thường sau vài năm bị hạn chế. cơ chế.

“Nửa đầu năm 2023, nhu cầu về thiết bị rất lớn. Nhưng kể từ tháng 7, rất nhiều thiết bị bắt đầu quay trở lại thị trường đồ cũ.” Phong nói.

Hầu hết các thiết bị mà Feng mua đều là lò nướng, tủ lạnh công nghiệp, không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, đồ uống nên không bị mất giá trị.

Trước khi mua một thiết bị, Feng và nhóm của ông kiểm tra chức năng của thiết bị và đánh giá nhu cầu thị trường, nhãn hiệu cũng như tình trạng để xác định giá mua hợp lý: thường khoảng 30% đến 40% giá trị thị trường. trường học. Sau đó, thiết bị sẽ được làm sạch, phân loại và bán lại với mức chênh lệch nhỏ. Một số thiết bị cao cấp như máy pha cà phê có thể bán lại với giá gần 90% giá thị trường.

Công nhân di chuyển tủ đông ra khỏi một nhà hàng ở Thượng Hải. (Ảnh: Giai điệu thứ sáu

“Thông thường, chúng tôi bắt đầu làm việc sau khoảng 22h, khi các nhà hàng đóng cửa và chúng tôi thường phải làm việc thâu đêm. Có thể mất đến cả tuần để di chuyển toàn bộ trang thiết bị của các nhà hàng lớn; một số thậm chí phải mất hàng tháng,” Phong nói.

Trong những năm gần đây, Feng cũng bắt đầu mua thiết bị với số lượng lớn từ các đại lý đã qua sử dụng trên toàn quốc, điều này cho phép họ có được nguồn cung cấp thiết bị chất lượng cao đáng tin cậy hơn.

Sự thành công của các đại lý như Feng’s thu hút nhiều doanh nhân khác thử sức mình trong ngành đang phát triển này.

Wang Fei, 32 tuổi, đã chứng kiến ​​nhiều dự án kinh doanh của mình thất bại trong thập kỷ qua, bao gồm cả một nhà hàng và một công ty truyền thông. Tháng 3/2023, anh mở đại lý chuyên thu mua và cung cấp thiết bị đã qua sử dụng cho các cửa hàng cà phê, đồ uống tại thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc).

Gần đây, Wang nhận thấy ngày càng có nhiều cửa hàng đồ uống đóng cửa. Trong tháng qua, có những ngày anh phải thu gom thiết bị cũ từ ba cửa hàng trong một ngày.

Theo Qichacha, hơn 3,13 triệu doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống được thành lập ở Trung Quốc vào năm ngoái, so với 2,57 triệu vào năm 2022. Trong đó bao gồm 26.110 doanh nghiệp trà sữa và cà phê mới, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự cạnh tranh ngày càng gia tăng này đã thúc đẩy các chuỗi đồ uống lớn tung ra các chiến dịch truyền thông lớn, nhanh chóng mở rộng thông qua nhượng quyền và hợp tác để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cũng có nhiều rủi ro dẫn đến thua lỗ nặng nề trong ngành dịch vụ ăn uống.

Wang nhớ lại một cửa hàng nơi anh mua một máy pha chế vào tháng 11, cửa hàng này được mở chỉ vài tháng trước đó bởi một phụ nữ ở độ tuổi 30, người tình cờ xem được một quảng cáo trực tuyến tìm kiếm một nhà nhượng quyền trà sữa. . Người phụ nữ này đã đầu tư 300.000 nhân dân tệ vào cửa hàng nhưng mất hết số tiền do kinh doanh ì ạch và không có sự hỗ trợ đầy đủ từ công ty nhượng quyền.

Những câu chuyện thua lỗ nặng nề cũng đã quen thuộc với Feng. Anh mua lại những món đồ đã qua sử dụng từ một khách hàng đã mất 800.000 nhân dân tệ vài tháng sau khi mở một nhà hàng hải sản ở Thượng Hải trong thời kỳ đại dịch.

Có một số người chỉ trích ngành công nghiệp đồ nội thất cũ vì kiếm lợi từ những thất bại và hoàn cảnh bi thảm của người khác. Nhưng theo quan điểm của Feng, dịch vụ của anh giúp các doanh nhân thu hồi một số khoản đầu tư của họ, cũng như cung cấp cho các cửa hàng và doanh nghiệp mới một cách thành lập hợp lý hơn.

Chia sẻ

This post was last modified on 08/02/2024 02:32

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago