Categories: Phong Thuỷ

Kính viễn vọng Euclid của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu gặp trục trặc

Published by

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết các nhà khoa học đang cố gắng làm tan chảy một lớp băng mỏng ngày càng dày hơn, che khuất tầm nhìn của kính viễn vọng không gian Euclid – được mệnh danh là “thám tử vũ trụ”. cột tối”.

Kính viễn vọng Euclid của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu gặp trục trặc

Tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo vệ tinh và kính thiên văn Euclid rời bệ phóng tại Trạm vũ trụ Cape Canaveral, Florida, Mỹ, ngày 1/7/2023. (Ảnh: AFP/Yonhap)

Đây là sự cố kỹ thuật mới nhất mà kính viễn vọng gặp phải kể từ khi nó được phóng lên vũ trụ vào tháng 7 năm ngoái, trong sứ mệnh lập bản đồ một phần ba bầu trời.


ESA hy vọng Euclid sẽ giúp khám phá thêm về bản chất của vật chất tối và năng lượng tối – hai thành phần được cho là chiếm tới 95% vũ trụ nhưng vẫn còn là bí ẩn.

Theo Ralf Kohley, nhà khoa học điều hành các hoạt động của thiết bị trên Euclid, trong cuộc thử nghiệm vào tháng 11, nhóm nghiên cứu trên mặt đất lần đầu tiên nhận thấy lượng ánh sáng đi vào cảm biến ánh sáng khả kiến ​​của kính thiên văn. văn học. thiên văn học giảm đi đôi chút.

Sau khi phân tích dữ liệu, họ tin rằng vấn đề nằm ở một lớp băng mỏng – có kích thước bằng sợi DNA – đang tích tụ trên bề mặt quang học của kính thiên văn.

Ông Kohley thừa nhận đây là một vấn đề lớn nhưng vẫn tin rằng Euclid vẫn có thể hoàn thành sứ mệnh của mình nếu có sự tham gia của các nhà khoa học.

Ngăn chặn sự xâm nhập của nước là vấn đề chung của tất cả các tàu vũ trụ. Trong môi trường lạnh giá của không gian, các phân tử nước đóng băng ở bề mặt đầu tiên chúng chạm vào, và trong trường hợp này, một số phân tử nước có thể đã dính vào gương Euclid.

Ngay sau khi kính thiên văn được phóng lên, các nhà khoa học đã sử dụng bộ gia nhiệt bên trong để làm nóng mọi thứ trên kính thiên văn với hy vọng loại bỏ hết nước tiềm năng.

Bây giờ các nhà khoa học đang xem xét việc này một lần nữa. Tuy nhiên, ông Kohley cho rằng việc sửa nóng toàn bộ thiết bị sẽ gây gián đoạn đáng kể cho sứ mệnh.

Ông Kohley cho biết sẽ mất ít nhất một tháng để kính viễn vọng quay trở lại khảo sát bầu trời.

Đây không phải là sự cố đầu tiên của Euclid. Các tia vũ trụ trước đây đã làm nhiễu loạn các cảm biến dẫn đường chính xác của kính thiên văn, đòi hỏi các nhà khoa học phải cập nhật phần mềm.

Euclid chính thức bắt đầu hoạt động khảo sát vào tháng trước. Những hình ảnh đầu tiên của kính thiên văn, được công bố vào tháng 11 năm 2023, cho thấy các cụm thiên hà đầy màu sắc trong vũ trụ xa xôi.

  • Kính thiên văn săn vật chất tối gửi về bức ảnh đầu tiên
  • Phóng thành công kính viễn vọng nghiên cứu vật chất tối
  • Sức hấp dẫn khó cưỡng của vẻ đẹp Tinh vân Đầu Ngựa trong diện mạo mới

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago