Categories: Phong Thuỷ

Kỳ lạ loài lợn nhỏ nhất thế giới dường như đã tuyệt chủng

Published by

Trên hành tinh của chúng ta có rất nhiều loài lợn có kích cỡ khổng lồ khác nhau. Trong số đó, có những cá thể có thể đạt trọng lượng hơn 1 tấn. Tuy nhiên, không phải con lợn nào cũng có kích thước lớn, và hành tinh của chúng ta có một loài lợn mà khi trưởng thành sẽ nặng không quá 10 kg.

Loài lợn nhỏ nhất thế giới được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1857 nhưng số lượng của loài này giảm dần trong những thập kỷ sau đó và từng được cho là đã tuyệt chủng.

Lợn Pygmy – loài lợn nhỏ nhất thế giới có nguồn gốc từ vùng đồng cỏ phù sa dưới chân dãy Himalaya. Con vật này khá nhút nhát.

Tuy nhiên, chúng đã được các nhà bảo tồn phát hiện lại vào những năm 1970, những người đã lên kế hoạch nhân giống những con lợn thu nhỏ vào những năm 1990 để tăng dân số.

Kỳ lạ loài lợn nhỏ nhất thế giới dường như đã tuyệt chủng

Chúng chỉ cao khoảng 20cm và nặng không quá 9kg.

Lợn lùn có tên khoa học là Porcula salvania hay còn có tên gọi khác là lợn lùn, lợn rừng lùn… Chúng có đầu dài và nhọn, thân hình ngắn, tròn và thon, da màu nâu xám, lông nhiều màu. tối tăm. Khi heo con mới sinh có làn da màu xám hồng và nặng chưa đến 250 gram, có kích thước bằng quả táo bình thường, khi lớn lên, lông của chúng sẽ chuyển dần sang màu nâu với nhiều sọc vàng.

Lợn lùn trưởng thành có lông dài hơn nhưng đuôi lại ngắn, chỉ dài 3 cm. Miệng có bốn chiếc răng nanh (răng nanh) mọc liên tục, cặp ngà trên của con đực trưởng thành nhô ra khỏi môi. Con cái chỉ có ba cặp núm vú dưới bụng, điều này khá khác biệt so với các loại lợn khác. Chúng chỉ cao khoảng 20 cm và nặng không quá 9kg.

Môi trường sống chính của lợn lùn là cỏ rậm rạp. Chúng đặc biệt thích sống ở vùng đồng cỏ ven sông. Vì chúng rất nhỏ nên khi đứng không cao bằng cỏ nên chúng có thể ẩn mình trong bụi cỏ và dành phần lớn thời gian trên cỏ. ngày để tìm kiếm thức ăn. Đây cũng là loài lợn ăn tạp như các loại lợn khác.

Thời gian mang thai của lợn nái thường khoảng 100 ngày.

Hầu hết lợn lùn sống theo đàn từ 4 đến 6 con, nhưng một số đàn có thể có hơn 20 con. Tuy nhiên, lợn lùn đực trưởng thành dành phần lớn thời gian ở một mình và chỉ tham gia nhóm với lợn nái trưởng thành trong thời gian giao phối và sinh sản.

Thời gian mang thai của lợn nái thường khoảng 100 ngày, ngắn hơn nhiều so với thời gian mang thai của các loại lợn khác (chủ yếu là khoảng 5 tháng), tuổi thọ của chúng thường khoảng 10 đến 12 năm, cũng ngắn hơn rất nhiều. nhiều. so với các loại lợn khác.

Lợn lùn thường có tổ chung rất giống thỏ. Chúng sẽ dùng mũi để đào một cái hố dài có cỏ khô bên dưới. Khi điều kiện thời tiết không tốt hoặc vào mùa lạnh hơn, chúng sẽ có xu hướng ẩn náu trong những chiếc tổ ấm áp. tôn thờ.

Có thể một số bạn đã nghe nói rằng lợn tách trà cũng rất nhỏ, tuy nhiên loại lợn này được nuôi và nhân giống nhân tạo, quy trình chăn nuôi tương đối phức tạp và lợn tách trà đã trưởng thành. có thể nặng tới 30 kg hoặc thậm chí lớn hơn. Kích thước này lớn hơn nhiều so với lợn lùn.

Lợn lùn thường có tổ chung rất giống thỏ.

Theo báo cáo của National Geographic, chúng một lần nữa trở thành một phần của hệ sinh thái ở bang Assam.

Báo cáo cho biết thêm, những con lợn này được nuôi nhốt trước khi được thả về Assam. Công việc bảo tồn sau đó đã tăng số lượng của chúng lên 300-400 trong tự nhiên, trong khi 76 con vẫn đang bị nuôi nhốt.

Một số lượng lớn những con lợn nhỏ nhất thế giới đã được thả vào các công viên quốc gia Manas và Orang. Một số được thả tại khu bảo tồn quốc gia Barandi và Sonai Rupai ở Assam.

Báo cáo cho biết đàn lợn bắt đầu sinh sản ở đó hơn hai thập kỷ trước và có tới 130 con lợn nhỏ đã được thả tại những địa điểm này từ năm 2008 đến năm 2020.

Lợn lùn trưởng thành có lông dài hơn nhưng đuôi lại ngắn, chỉ dài 3 cm.

Hiện tại, còn lại một số quần thể ở Vườn Quốc gia Manas thuộc bang Assam nhưng cũng đang bị đe dọa bởi sự cạnh tranh thức ăn với các loài khác và nguy cơ cháy đồng cỏ nơi chúng sinh sống khi mùa khô đến.

Parag Deka, giám đốc dự án Chương trình bảo tồn Hog ​​Pygmy, có trụ sở tại Guwahati, cho biết có kế hoạch thả ít nhất 60 con lợn nữa vào Manas trong 5 năm tới.

“Điều rất quan trọng đối với tôi là tiếp tục và cứu loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Tất cả chúng ta nên tìm kiếm một mục đích trong cuộc sống. Khi tham gia dự án này, tôi nhận ra rằng dự án này có thể mang lại cho tôi mục đích đó”, Deka nói.

  • Công nghệ truyền dữ liệu nhanh gấp 100 lần Wi-Fi
  • Thiết kế thang máy không gian dùng để chở hành khách
  • Lý do vũ trụ tối tăm dù có nhiều ngôi sao sáng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago