Categories: Phong Thuỷ

Kỷ lục đáng buồn của loài hổ ở Ấn Độ

Published by

Năm 2023, Ấn Độ ghi nhận số hổ chết ngoài tự nhiên cao nhất trong 10 năm qua.

Theo số liệu từ Cơ quan bảo tồn hổ Ấn Độ (NTCA), nước này ghi nhận 163 hổ chết trong 11 tháng đầu năm 2023. Trong đó Maharashtra và Madhya Pradesh là 2 bang có số hổ chết cao nhất. , với lần lượt là 40 và 38 cá thể.

Đây là số hổ chết cao nhất kể từ năm 2012. Trước đó, vào các năm 2020, 2021 và 2022, Ấn Độ ghi nhận lần lượt 120, 127 và 121 hổ chết.

Các chuyên gia động vật cho biết số hổ chết ở Ấn Độ vào năm 2023 có thể còn cao hơn vì nhiều cái chết của hổ không được báo cáo hoặc không được ghi chép, đặc biệt là ở các khu rừng sâu và khó tiếp cận. .

Kỷ lục đáng buồn của loài hổ ở Ấn Độ

Số lượng hổ chết ở Ấn Độ sẽ tăng nhanh vào năm 2023. (Minh họa: Getty).

Trong số 163 con hổ chết trong 11 tháng đầu năm 2023, có 28 con là hổ con và ít nhất 10 con hổ con đã chết. Các chuyên gia về động vật hoang dã lo ngại rằng số lượng hổ con và hổ con bị chết cao có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của quần thể hổ Ấn Độ.

Ít nhất 78 trường hợp hổ chết đã được báo cáo ở nhiều khu bảo tồn hổ khác nhau trên khắp Ấn Độ, trong khi 86 trường hợp hổ chết được ghi nhận ở các khu vực bên ngoài khu bảo tồn, nơi có nhiều hổ. chết do đụng độ với con người do tranh giành môi trường sống và bị con người giết chết.

Theo các quan chức NTCA, có nhiều nguyên nhân khiến hổ chết, bao gồm săn trộm, mất môi trường sống, xung đột giữa con người và bệnh tật.

“Quần thể hổ ở Ấn Độ ngày càng lớn khiến số lượng hổ chết ngày càng tăng. Tuy nhiên, số lượng hổ chết tăng lên mức cao nhất trong 10 năm qua là điều đáng buồn và cần phải được thực hiện. , SP. Yadav, giám đốc NTCA, chia sẻ.

Ông Yadav cho biết, tuổi thọ trung bình của hổ trong tự nhiên ở Ấn Độ là từ 10 đến 12 tuổi nên trong số 163 trường hợp hổ chết trong 11 tháng đầu năm 2023, có nhiều trường hợp hổ chết vì già. cũ.

Số lượng hổ con chết cao vào năm 2023 cho thấy tỷ lệ sinh sản của hổ ở Ấn Độ cũng ngày càng tăng. Theo các nhà khoa học, chỉ có 50% hổ con có khả năng sống đến tuổi trưởng thành.

Tuy nhiên, các chuyên gia về động vật hoang dã cho rằng số lượng hổ chết ngày càng tăng ở Ấn Độ là vấn đề cần được xem xét nghiêm túc và làm dấy lên lo ngại về việc bảo tồn loài động vật này.

Chuyên gia động vật hoang dã Ấn Độ chia sẻ : “Mặc dù các quan chức có thể cho rằng số lượng hổ chết ngày càng tăng có thể là do tuổi già hoặc nguyên nhân tự nhiên, nhưng cần có một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân cái chết để đảm bảo tính bền vững của quần thể hổ” . “ Cần tìm ra nguyên nhân để có biện pháp bảo tồn phù hợp”.

Ấn Độ là quê hương của 2/3 số hổ hoang dã trên thế giới. Theo kết quả khảo sát cuối năm 2022, Ấn Độ có 3.682 con hổ, tăng so với con số 2.967 con năm 2018. Bang Madhya Pradesh là nơi có quần thể hổ lớn nhất Ấn Độ với 785 cá thể, tiếp theo là bang Karnataka (563 cá thể). ), Uttarakhand (560) và Maharashtra (444).

Sự gia tăng số lượng hổ làm tăng số lượng xung đột giữa những kẻ săn mồi này và con người. Nhiều người dân sống ở các ngôi làng gần rừng và khu bảo tồn thiên nhiên ở Ấn Độ bị hổ tấn công và ăn thịt.

Người ta đã tìm ra nhiều cách khác nhau để xua đuổi hoặc tiêu diệt hổ xâm chiếm làng của họ, tuy nhiên, luật pháp ở Ấn Độ cấm làm hại động vật hoang dã và những người vi phạm có thể bị kết án tù. .

  • Giới thiệu loài hổ và loài hổ lớn nhất thế giới
  • Chùm ảnh về loài hổ đẹp và quý hiếm ở Siberia
  • Đây là loài hổ trắng đặc biệt nhất hành tinh, trên thế giới chỉ có một con

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago