Categories: Phong Thuỷ

Kỷ lục về trí nhớ tốt nhất hành tinh không còn thuộc về cá heo

Published by

Trước đó, khi tiến hành một thí nghiệm kéo dài, các nhà khoa học đến từ Viện Tâm trí và Sinh học Chicago, Mỹ, đã xác nhận rằng, nếu không tính con người thì cá heo có trí nhớ lâu nhất trong vương quốc động vật. sự vật. trong hơn 20 năm.

Nhưng mới đây, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học California, Berkeley cùng với các chuyên gia từ Đại học Johns Hopkins cho thấy tinh tinh có thể nhận ra gia đình và bạn bè. , dù có thể chúng đã không gặp nhau hàng chục năm, phá kỷ lục của cá heo.

Kỷ lục về trí nhớ tốt nhất hành tinh không còn thuộc về cá heo

Tinh tinh có thể nhận ra gia đình và bạn bè mà chúng đã không gặp trong nhiều thập kỷ. (Ảnh: search.library.wisc)

Christopher Krupenye, trợ lý giáo sư tại Đại học John Hopkins, cùng với Laura Simone Lewis, nhà nhân chủng học sinh học và nhà tâm lý học so sánh tại Đại học California, Berkeley, đã bắt đầu xác định cách kiểm soát trí nhớ của tinh trùng. nguyên chất . Trên thực tế, việc thực hiện một thí nghiệm như vậy đòi hỏi phải chuẩn bị rất nhiều để hiểu rõ về phả hệ của động vật đang được nghiên cứu cũng như thu thập và tìm ra những hình ảnh phù hợp cho thử nghiệm.

Để bắt đầu, nhóm nghiên cứu đã truy tìm hình ảnh của tinh tinh và tinh tinh lùn tại Sở thú Edinburgh ở Scotland, Sở thú Planckendael ở Bỉ và Khu bảo tồn Kumamoto ở Nhật Bản thông qua phả hệ của chúng, bao gồm cả hình ảnh của các loài động vật. động vật đã được chuyển đến khu vườn khác hoặc bị cách ly mà không ở cùng nhau ít nhất một năm trở lên.

Sau nhiều nỗ lực, nhóm nghiên cứu đã thu thập được các kết quả nhận dạng hợp lệ để hiển thị cho 26 con tinh tinh và bonobo.

Để thực hiện thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã thiết lập một máy tính có camera nhạy cảm tích hợp hệ thống theo dõi mắt không xâm lấn. Động vật tham gia được phép tự nguyện vào phòng nơi chúng được cho uống nước trái cây pha loãng.

Khi những con tinh tinh nhấm nháp nước trái cây, một màn hình máy tính hiển thị cho chúng những cặp hình ảnh bao gồm một người bạn cũ của gia đình và người bạn bị cách ly của chúng, cùng với hình ảnh của những con tinh tinh. Tinh tinh hoàn toàn xa lạ. đầy. Camera theo dõi mắt đã ghi lại thời gian tinh tinh dành cho mỗi hình ảnh.

Kết quả cho thấy những con tinh tinh thử nghiệm nhìn lâu hơn vào hình ảnh của những cá thể mà chúng biết. Có thời điểm, có người thậm chí còn ngừng uống nước trái cây, sau đó nhìn vào những hình ảnh đó và bị mê hoặc. Ví dụ, một bonobo tên Louise đã được giới thiệu rất lâu về chị gái Loretta và cháu trai Erin của cô, những người mà cô đã không gặp trong 26 năm.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu không biết chính xác điều gì đang xảy ra trong não của tinh tinh khi chúng say mê nhìn những hình ảnh này. Đó là câu hỏi mà họ hy vọng sẽ giải đáp được nhiều hơn trong các nghiên cứu trong tương lai.

  • Nhà khoa học kể về thí nghiệm giữa tinh tinh và con người
  • Những kẻ ăn thịt người đáng sợ nhất
  • 13 loài động vật thông minh nhất hành tinh

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago