Categories: Phong Thuỷ

Làm tốt nhờ Tết Rồng của người Hoa ở Malaysia: ‘Ba Nguyệt’ kín lịch, bánh cưới nóng hổi, các cặp đôi thi nhau kết hôn đón vận may Giáp Thìn

Published by

Năm Nhâm Thìn 2024 không có lễ hội mùa xuân. Cụ thể, Tết Nguyên Đán 2024 rơi vào ngày 4/2/2024, tức là trước ngày đầu tiên của Tết Rồng 5 ngày. Trong tín ngưỡng văn hóa Trung Quốc, một năm không có Tết Nguyên đán được gọi là năm mù, năm “không có mùa xuân” và năm góa phụ.

Năm góa bụa không thích hợp để kết hôn? Trùng hợp với sự xuất hiện của Rồng được yêu quý trong truyền thống châu Á, hiệu ứng săn trẻ em sinh năm Thìn, đầu năm 2024 đã trở thành mùa cưới cao điểm không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở Malaysia, nơi có nhiều người Hoa sinh sống. mọi người đang sống.

Đúng như tên gọi, người ta quan niệm không nên tổ chức đám cưới vào năm góa bụa vì nó không may mắn và chứa đựng những điềm xấu khiến gia đình bất hòa, vợ chồng ly tán.


Nhưng bất chấp niềm tin truyền thống, con người hiện đại vẫn rất cởi mở. Năm 2024 là năm con Rồng nên những cặp đôi muốn chung sống vẫn sẽ chọn kết hôn, một phần vì tình yêu cần có sự thừa nhận về thể chất. Ý thức một phần do ảnh hưởng của hiệu ứng năm Thìn nên sinh ra những người con sinh năm Thìn, truyền đạt những khát vọng tươi sáng cho thế hệ sau.

Cô Nguyệt có lịch trình dày đặc

Tại thành phố Kuantan, Malaysia, “Bà bầu mặt trăng” Lưu Diễm Phan cho biết, dưới ảnh hưởng của năm con Rồng và xu hướng săn lùng trẻ em sinh năm Thìn, từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024. đang là mùa cưới cao điểm. điểm. Từ cuối năm ngoái đến tháng 11 năm nay, dịch vụ cưới hỏi do Lưu Diễm Phan cung cấp đều kín chỗ.

Lưu Diễm Phan (phải) thường khuyên các cặp đôi mới cưới hãy “quản lý” hôn nhân bằng cả tấm lòng, để tóc bạc, nhà đầy đủ, hạnh phúc viên mãn.

Lưu Diễm Phan làm “bà đỡ” hơn chục năm. Chức danh hơi trừu tượng nhưng thực chất cô là người chủ trì lễ cưới và cũng là người tổ chức tiệc cưới cho các cặp đôi.

“Chỉ là năm của người mù, năm của góa phụ, các cặp đôi vẫn kết hôn bình thường”, Lưu Diễm Phan chia sẻ.

Lưu Diễm Phan cho rằng năm 2024 là năm con Rồng, năm con giáp được người Trung Quốc yêu thích. Từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023, mỗi tuần cô làm “người trăng hoa” cho 3 đến 4 cặp vợ chồng. Mọi người đều đang ôm hy vọng và chạy đua để sinh ra một chú Rồng con vào năm 2024.

Cô chia sẻ, một số cặp vợ chồng mới cưới sẽ thắc mắc liệu kết hôn vào năm mù quáng có mang lại kết quả xấu hay không. Giải pháp duy nhất cô có thể làm là hỏi ngày sinh của các cặp đôi và tìm ngày tốt để họ kết hôn.

“Cho dù là năm mù mịt thì vẫn sẽ có ngày tốt để kết hôn”, cô nói.

Lưu Diễm Phan tin rằng điều quan trọng nhất để vợ chồng cùng nhau xây dựng gia đình chính là tình yêu. Họ phải biết bao dung, nâng đỡ nhau thì mới có thể cùng nhau đi đến tuổi già.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Nhà hàng Kuantan Royal Chef, ông Phan Gia Vũ, cho biết nhà hàng đã nhận được đơn đặt hàng tiệc cưới trong năm 2024, đặc biệt là tháng 8 âm lịch là mùa cưới. Đỉnh cao.

Ông nói rằng bản thân ông thậm chí còn không biết rằng năm 2024 là một năm mù quáng.

“Thực tế, con người hiện đại không còn mê tín như thế hệ trước nữa. Hôn nhân cần sự vun đắp của cả hai bên. Việc chọn ngày cưới đẹp chỉ nhằm cầu điềm lành và chuyển tải những lời chúc tốt lành. Thế thôi”, ông Phan Gia Vũ nói.

Người Hoa ở Malaysia cũng thích tổ chức đám cưới ở chùa để Đức Phật có thể chứng kiến ​​lễ cưới của họ. Hơn nữa, họ không ngần ngại tổ chức đám cưới cùng nhiều cặp đôi khác để tận hưởng không khí náo nhiệt.

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2024, 16 cặp đôi đã kết hôn tại một ngôi chùa Phật giáo ở thành phố Kuantan. Tết Nguyên đán 15/1 sắp tới sẽ đón thêm nhiều cặp đôi tổ chức đám cưới.

Đám cưới truyền thống

Hoàng Mỹ Tú, chủ một cửa hàng quà cưới ở thành phố Kota Bharu, chỉ ra rằng năm tới là năm con Rồng. Dù cụm từ “năm góa phụ” lan truyền khắp mạng xã hội nhưng nó không ảnh hưởng tới việc tổ chức đám cưới. đám cưới của nhiều cặp đôi trẻ. Cửa hàng của cô hiện đã nhận được nhiều lời hẹn từ cuối năm ngoái kéo dài đến giữa năm 2024.

Hoàng Mỹ Tú gắn bó với nghề “hộ sinh” hơn 13 năm, nó đã trở thành một phần cuộc sống của cô.

“Mỗi đám cưới đều có những yêu cầu và quy tắc khác nhau đối với cặp đôi và gia đình họ. Mỗi nơi có nhiều phong tục khác nhau nên việc tìm hiểu kỹ để giúp các cặp đôi tổ chức đám cưới hoàn hảo nhất là điều quan trọng”, cô nói.

Ngoài ra, Hoàng Mỹ Tú cho biết cửa hàng của cô còn cung cấp các dịch vụ khác như in thiệp cưới, in thiệp mời, lễ nghi, phù dâu, phù rể, quà cưới… Hiện tại, cửa hàng cũng đã bắt đầu chuẩn bị. Nhận mọi thứ bạn cần cho nhiều đám cưới sắp tới.

Cô chỉ ra rằng dù đám cưới ngày nay đã được đơn giản hóa nhưng một số nghi thức cơ bản quan trọng vẫn rất cần thiết đối với các cặp đôi, bởi xét cho cùng, đám cưới vẫn là ngày quan trọng nhất của đời người.

“Ví dụ, chiếc đèn ngủ tượng trưng cho sự giàu có, chiếc ô màu đỏ tượng trưng cho sự chớm nở, chậu con cháu tượng trưng cho sự nối dõi tông đường của gia đình, và một chùm hoa cẩm tú cầu màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. tối tăm”.

Đèn ngủ tại cửa hàng dịch vụ cưới hỏi Hoàng Mỹ Tú. Người Hoa ở Malaysia tin rằng việc đặt chiếc đèn này ở đầu giường sau đám cưới sẽ mang lại tài lộc.

Từ “con cháu” có nghĩa là sẽ có nhiều con cháu, nối dõi tông đường.

Những chiếc bánh cưới đắt tiền

Hai chị em Phú Xuân Mai và Phú Xuân Hòa, chủ tiệm bánh Public Bakery ở thành phố Kota Bharu, cho biết họ rất bất ngờ khi biết năm 2024 được gọi là năm góa phụ và khách hàng đặt bánh cưới lại không đề cập đến. . hãy đến với họ điều này.

Hai chị em chia sẻ, năm con Rồng là năm tốt lành, thịnh vượng đối với người Trung Quốc, thích hợp cho việc kết hôn và sinh con.

Hai chủ tiệm bánh truyền thống Phú Xuân Mai (phải) và Phú Xuân Hòa.

Hai chị em tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình từ khi còn trẻ và đã kinh doanh được hơn 10 năm.

“Bánh cưới là chiếc bánh mà nhà trai tặng nhà gái. Nó được tính vào giá cô dâu khi đón dâu. Sau đó, nhà gái sẽ trao bánh cưới cho mọi người để chia sẻ ngày vui”.

Bánh cưới – loại bánh truyền thống trong đám cưới của người Trung Quốc.

Phú Xuân Mai và Phú Xuân Hòa cũng nhấn mạnh, dù đám cưới hiện đại không còn coi trọng truyền thống nhưng người Trung Quốc vẫn yêu thích bánh cưới. Người ta vẫn sẽ chuẩn bị bánh cưới vào ngày rước dâu để tặng bạn bè, người thân như một thói quen không thể thiếu.

Nguồn: Chinapress, Sina

Chia sẻ

This post was last modified on 04/02/2024 07:49

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago