Categories: Phong Thuỷ

Lần đầu tiên phát hiện trực tiếp nước trên tiểu hành tinh giàu silicat

Published by

Sử dụng dữ liệu từ tàu vũ trụ SOFIA, các nhà khoa học lần đầu tiên đã phát hiện ra nước bề mặt ở dạng có thể quan sát được trên hai tiểu hành tinh giàu silicat tên là Iris và Massalia.

Một nhóm các nhà khoa học từ Viện Nghiên cứu Tây Nam (SwRI) lần đầu tiên đã phát hiện ra các phân tử nước trên bề mặt tiểu hành tinh. Kỹ thuật thú vị đã báo cáo vào ngày 13 tháng 2. Sử dụng dữ liệu từ máy bay của Đài quan sát thiên văn hồng ngoại tầng bình lưu (SOFIA), họ đã phân tích bốn tiểu hành tinh có nhiều silicat được chụp bằng Camera hồng ngoại vật thể bị làm mờ (FORCAST) của SOFIA. Họ phát hiện ra rằng trong số đó, hai tiểu hành tinh Iris và Massalia có dấu hiệu quang phổ hồng ngoại giữa cho thấy sự hiện diện của các phân tử nước.

Lần đầu tiên phát hiện trực tiếp nước trên tiểu hành tinh giàu silicat

Mô phỏng tàu thám hiểm SOFIA và các phân tử nước trên bề mặt tiểu hành tinh. (Ảnh: NASA/Carla Thomas/Viện nghiên cứu Tây Nam).

Trước đây, các nhà khoa học đã tìm thấy phân tử nước trong các mẫu tiểu hành tinh, nhưng đây là lần đầu tiên chúng được phát hiện trên bề mặt trong kiểu quan sát này. Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Khoa học hành tinh.

“Các tiểu hành tinh là tàn dư từ quá trình hình thành hành tinh, vì vậy thành phần của chúng thay đổi tùy thuộc vào nơi chúng được sinh ra trong tinh vân mặt trời. Sự phân bố nước trên các tiểu hành tinh được đặc biệt quan tâm vì nó có thể làm sáng tỏ cách nước đến Trái đất. “, Tiến sĩ Anicia Arredondo tại SwRI, tác giả chính của nghiên cứu mới giải thích.

Việc phát hiện ra nước trên các tiểu hành tinh Iris và Massalia cung cấp thông tin về sự phân bố của nước trong không gian và hỗ trợ các nhà khoa học trong việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất, cả trong và ngoài Trái đất. ngoài. Hệ mặt trời.

SOFIA từng giúp phát hiện các phân tử nước ở một trong những miệng núi lửa lớn nhất trên Mặt trăng. Sử dụng FORCAST, các nhà khoa học đã tìm thấy lượng nước tương đương với khoảng 350 ml nước trong một mét khối đất trải rộng trên bề mặt Mặt trăng.

Trong nghiên cứu mới, nhóm các nhà khoa học tại SwRI phát hiện ra rằng lượng nước trên các tiểu hành tinh gần bằng lượng nước được tìm thấy trên Mặt trăng. Arredondo anh ấy nói : “Tương tự, trên các tiểu hành tinh, nước cũng có thể liên kết với các khoáng chất cũng như bị hấp phụ vào silicat, bị giữ lại hoặc hòa tan trong kính va chạm silicat.” .

Sau khi phát hiện ra các phân tử nước trên hai tiểu hành tinh, nhóm các nhà khoa học tại SwRI muốn tiến xa hơn nữa. Họ đã lên lịch chuyến thăm kính viễn vọng không gian James Webb của NASA để nghiên cứu sâu hơn về các tiểu hành tinh. Với các thiết bị tiên tiến của James Webb, họ hy vọng sẽ hiểu rõ hơn về cách phân bổ nước trong Hệ Mặt trời.

  • Phát hiện hành tinh có sự sống ngoài Hệ Mặt Trời
  • Nước được tìm thấy trên các tiểu hành tinh trong Hệ Mặt trời
  • Những “quái vật” đáng sợ nhất vũ trụ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago