Categories: Phong Thuỷ

Lần đầu tiên tìm thấy cụm sao khổng lồ có cặp song sinh và bộ ba trong vũ trụ

Published by

Những ngôi sao khổng lồ mới được sinh ra dưới dạng sinh đôi, sinh ba, sinh tư và sinh năm, trong những hình ảnh mới được xác nhận.

Gần đây, kính viễn vọng Atacama Large Millimét/Submillimet Array (ALMA), Chile, đã thăm dò một cụm sao đông đúc khổng lồ mới có tên là G333.23-0.06, bao gồm nhiều hệ sao đôi và ba sao. , sinh tư và sinh năm được sinh ra. Điều này cho thấy các cặp sao trong vũ trụ có thể ra đời và tồn tại theo những bội số nhất định.

Cuối cùng, chúng tôi đã có thể xem xét chi tiết sự đa dạng của các hệ sao trong các vùng hình thành sao khổng lồ như G333.23-0.06 ”, đồng tác giả nghiên cứu mới Henrik Beuther, thuộc Viện Thiên văn học, cho biết. Max Planck Văn học (MPIA) ở Đức, cho biết trong một tuyên bố.

Lần đầu tiên tìm thấy cụm sao khổng lồ có cặp song sinh và bộ ba trong vũ trụ

Kính thiên văn ALMA đã thăm dò một cụm sao đông đúc khổng lồ mới có tên là G333.23-0.06, trong đó nhiều hệ sao gồm các cặp song sinh, bộ ba, bộ tứ và bộ năm được sinh ra. (Ảnh: ALMA)

“Điều đặc biệt thú vị là quan sát mới cung cấp bằng chứng cho các kịch bản cụ thể về sự hình thành các ngôi sao lớn,” Beuther nói.

Tất cả những ngôi sao này hình thành trong các đám mây phân tử khổng lồ chứa hydro, nhưng một số ngôi sao cực kỳ nặng, gấp khoảng 200 lần khối lượng Mặt trời. Hình ảnh mới cũng ủng hộ lý thuyết về sự hình thành sao khổng lồ có thứ bậc, nhưng vẫn chưa cho thấy những ngôi sao khổng lồ như trên được hình thành như thế nào.

Theo các chuyên gia, các cặp sao khổng lồ nói trên sinh thành theo bội số được hình thành từ 2 cơ chế nhất định là phân mảnh vành đĩa và phân mảnh lõi trung tâm. Nhìn chung, sự phân mảnh của lõi trung tâm có thể giải thích tại sao hầu hết các ngôi sao lớn đều tạo ra các sao ba, bốn và năm sao. Và sự phân mảnh của vòng có thể đóng một vai trò trong cách hình thành các hệ sao đôi.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả thuyết nên cần nghiên cứu thêm để giải quyết cơ chế đặc biệt này. Nhóm chuyên gia còn tin rằng trong vũ trụ xa xôi có rất nhiều vùng hình thành sao khổng lồ giống như G333.23-0.06, nên việc nghiên cứu chúng sẽ cho chúng ta hiểu biết chi tiết hơn về cách các ngôi sao hình thành. Những ngôi sao khổng lồ hình thành và phát triển.

  • Cái chết của ngôi sao lớn nhất vũ trụ
  • Giả thuyết Mặt trời đã đánh cắp hành tinh thứ 9 từ một ngôi sao khác
  • Tìm thấy loại lỗ đen mới, ẩn trong cụm sao dày đặc

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago