Categories: Phong Thuỷ

Lạnh kỷ lục gây tuyết rơi hiếm hoi ở miền nam Trung Quốc

Published by

Dựa theo Giấy , một đợt lạnh bất thường đang bao trùm gần như toàn bộ Trung Quốc. Bản đồ nhiệt từ Trung tâm Khí tượng Trung Quốc cho thấy, ngoại trừ tỉnh Vân Nam ấm áp, hầu hết các khu vực khác về cơ bản đều gần và dưới mức đóng băng.

Thành phố Liên Châu thuộc tỉnh Quảng Đông (miền Nam Trung Quốc) ngày 16/12. (Ảnh: Quảng Châu Nhật báo)

Ngày 17/12, nhiệt độ tại 23 tỉnh lỵ ở Trung Quốc giảm xuống mức thấp mới. 30 trạm thời tiết quốc gia ở Bắc Kinh, Hà Bắc, Sơn Tây, Thiên Tân và Liêu Ninh (Bắc và Đông Bắc) ghi nhận nhiệt độ thấp nhất trong cùng kỳ năm. Trong số đó, 5 trạm ở Sơn Tây, Hà Bắc và Liêu Ninh ghi nhận nhiệt độ thấp kỷ lục kể từ khi thành lập các trạm.

Ngay cả ở các tỉnh phía nam Trung Quốc, nhiệt độ thường ở mức một con số. Thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), nhiệt độ thấp nhất ngày 17/12 ghi nhận 8,1 độ C. Thành phố Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây), cách biên giới Việt – Trung khoảng 200km ghi nhận nhiệt độ thấp. Nhiệt độ cao nhất ngày 17/12 khoảng 4,4 độ C.

Chịu ảnh hưởng của đợt rét đậm, nhiệt độ tại một số khu vực miền núi tỉnh Quảng Đông cuối tuần qua giảm xuống 0 đến -4 độ C, trong khi xuất hiện mưa đá, sương giá và mưa tuyết hiếm gặp.

Tuyết bao phủ núi Liên Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, ngày 16/12. (Ảnh: The Paper)

Đợt rét đậm khiến nhiệt độ xuống thấp và tuyết rơi, làm gián đoạn giao thông ở nhiều nơi ở Trung Quốc. Tính đến ngày 17/12, 208 đoạn đường tại 12 tỉnh, khu tự trị đã bị phong tỏa tạm thời và chưa xác định thời điểm thông xe trở lại.

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc kêu gọi các đơn vị quản lý và vận hành dịch vụ tăng cường liên lạc với các cơ quan khí tượng, chú ý diễn biến thời tiết, cung cấp thông tin cảnh báo sớm kịp thời và có biện pháp xử lý. thuộc vật chất. Đảm bảo an toàn như giảm tốc độ, tạm dừng hoạt động trên các tuyến đường bị ảnh hưởng bởi mưa, tuyết và băng.

Bão tuyết ảnh hưởng tới thành phố Bắc Kinh ngày 13/12. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trung tâm Khí tượng Trung Quốc dự báo từ ngày 18 đến 20/12, nước này sẽ đón đợt không khí dâng cao từ phía Bắc khiến nhiệt độ tiếp tục giảm ở hầu hết khu vực miền Trung và miền Đông trong những tháng tới. . tuần tới. Dự báo có nơi nhiệt độ có thể giảm từ 4 – 8 độ C, một số nơi ở vùng Đông Bắc nhiệt độ có thể giảm tới hơn 10 độ C.

Thời tiết lạnh giá xảy ra sau khi Trung Quốc phải trải qua một mùa hè với nhiệt độ cao kỷ lục và lũ lụt tàn khốc. Các chuyên gia khí hậu cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan có thể gia tăng do hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Vào ngày 15 tháng 12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi “nỗ lực toàn diện” để khẩn trương ứng phó với điều kiện thời tiết lạnh giá, đảm bảo an toàn đường bộ, hệ thống sưởi ấm và điện, đồng thời chuẩn bị cho “rủi ro thiên tai” có thể xảy ra.

Nguồn: The Paper

Chia sẻ

This post was last modified on 21/12/2023 22:09

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago